Kế hoạch 2909/KH-UBND sắp xếp, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015

Số hiệu 2909/KH-UBND
Ngày ban hành 28/05/2015
Ngày có hiệu lực 28/05/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Thị Hồng
Lĩnh vực Bất động sản

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2909/KH-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 05 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC SẮP XẾP, XỬ LÝ NHÀ, ĐẤT THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 09/2007/QĐ-TTG NGÀY 19 THÁNG 01 NĂM 2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2015

Căn cứ Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước và Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 2298/2007/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân Thành phố về củng cố kiện toàn Ban Chỉ đạo 09 (thay thế Ban Chỉ đạo 80) để tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Tài chính trong việc xử lý, sắp xếp lại nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;

Căn cứ Công văn số 6938/UBND-TM ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 25 tháng 8 năm 2014 về tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp trên địa bàn Thành phố;

Xét báo cáo, đề nghị của Thường trực Ban Chỉ đạo 09 (Sở Tài chính) tại Công văn số 3545/STC-BCĐ09-CS ngày 21 tháng 5 năm 2015 về tình hình công tác xử lý sắp xếp nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015;

Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Kế hoạch công tác năm 2015 về xử lý sắp xếp nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ như sau:

I. Mục tiêu:

Năm 2015, hoàn thành việc phê duyệt phương án xử lý các địa chỉ nhà đất của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố; Tiếp tục thực hiện công tác hậu kiểm phương án xử lý tổng thể nhà đất của các cơ quan, đơn vị, Tổng công ty, Công ty nhà nước thuộc Trung ương và Thành phố theo phương án xử lý đã được Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt; Đồng thời, theo dõi tiến độ thực hiện phương án phê duyệt của các cơ quan, đơn vị đã tiến hành hậu kiểm nhưng đang hoặc chưa thực hiện đúng phương án phê duyệt.

II. Nội dung công tác:

1. Khẩn trương rà soát và hoàn chỉnh phương án xử lý, sắp xếp nhà đất của đơn vị đã được phê duyệt phương án (đợt 1), trong đó có phương án xử lý đối với nhà đất tiếp tục rà soát trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt (đợt 2) và nhà đất kê khai bổ sung theo Kết luận Thanh tra số 75/KL-TTr ngày 23 tháng 02 năm 2011 của Thanh tra Bộ Tài chính;

2. Tập trung công tác hậu kiểm việc triển khai thực hiện phương án sắp xếp nhà đất đã được Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt của các cơ quan, đơn vị, Tổng Công ty, Công ty 100% vốn Nhà nước thuộc khối Trung ương và Thành phố; Ban Chỉ đạo 09 (Sở Tài chính) tổ chức kiểm tra đối với nhà đất khối Thành phố, phối hợp với Ban Chỉ đạo 09 (Cục Quản lý Công sản - Bộ Tài chính) tổ chức kiểm tra đối với nhà đất thuộc khối Trung ương trên địa bàn Thành phố.

3. Đề xuất xử lý trình Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân Thành phố các vấn đề vướng mắc và các trường hợp phát sinh trong quá trình thực hiện xử lý, sắp xếp nhà, đất theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ; Tiếp tục phối hợp, làm việc với Ban Chỉ đạo 09 (Cục Quản lý Công sản-Bộ Tài chính) để tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều khoản của Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước cho phù hợp với thực tế Thành phố.

III. Tổ chức thực hiện:

1. Để hoàn thành công tác phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trong năm 2015, giao Thường trực Ban Chỉ đạo 09, các Sở ngành thành viên Ban Chỉ đạo 09 và các cơ quan, đơn vị có liên quan:

- Đối với 94 địa chỉ nhà đất (bao gồm: 64 địa chỉ nhà đất do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi quản lý và 30 địa chỉ nhà đất do Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn quản lý) đã được phê duyệt phương án (đợt 1), trong đó có phương án xử lý đối với nhà đất tiếp tục rà soát trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt (đợt 2) và 169 địa chỉ nhà đất do Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh quản lý báo cáo kê khai bổ sung theo Kết luận Thanh tra số 75/KL-TTr ngày 23 tháng 02 năm 2011 của Thanh tra Bộ Tài chính: Giao Ủy ban nhân dân các Huyện: Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh khẩn trương rà soát để cung cấp hồ sơ có liên quan theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo 09 và đề xuất phương án xử lý theo đúng quy định của Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg, đảm bảo có hiệu quả, phù hợp với quy hoạch, gửi về Ban Chỉ đạo 09 (Sở Tài chính) tổng hợp rà soát, đề xuất trình Ủy ban nhân dân Thành phố.

(Phụ lục 1 đính kèm).

- Tiếp tục công tác kiểm tra (hậu kiểm) việc triển khai thực hiện phương án xử lý tổng thể nhà đất đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt (19 phương án tổng thể), trình Ủy ban nhân dân Thành phố trong năm 2015.

(Phụ lục 2 đính kèm).

- Giao các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các Quận, Huyện và Doanh nghiệp nhà nước phối hợp với Ban Chỉ đạo 09 để hoàn tất phương án hậu kiểm theo đúng Kế hoạch.

- Tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện phương án phê duyệt đối với nhà đất của các cơ quan đơn vị đã tiến hành hậu kiểm nhưng đang hoặc chưa thực hiện đúng phương án phê duyệt.

2. Đối với các cơ quan, đơn vị đã được Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Tài chính phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất (thu hồi, bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất):

2.1- Đối với địa chỉ nhà đất được phê duyệt thu hồi (230 nhà, đất):

- Ủy ban nhân dân Quận, Huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường (Trung tâm Phát triển quỹ đất), đơn vị được giao tiếp nhận thu hồi, định kỳ hằng quý (chậm nhất ngày 25 tháng cuối quý) báo cáo tiến độ thu hồi gửi về Ban Chỉ đạo 09 để tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố; Nội dung báo cáo cụ thể:

+ Đối với nhà đất đã thu hồi: báo cáo hiện trạng sử dụng và tiến độ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân Thành phố (tiến độ thực hiện bán đấu giá, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trình phúc lợi công cộng, trường học...) (kèm hồ sơ pháp lý).

+ Đối với nhà đất chưa thu hồi: nêu rõ lý do chưa thu hồi, các vướng mắc phát sinh và tiến độ giải quyết, đồng thời báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo xử lý (Phụ lục 3 đính kèm).

- Giao Ban Chỉ đạo 09 (Sở Tài chính) tiếp tục rà soát, cập nhật vào danh sách các địa chỉ nhà, đất đã có Quyết định phê duyệt thu hồi của Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân Thành phố trên địa bàn Thành phố.

- Giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của các đơn vị được giao tiếp nhận mặt bằng nhà đất thu hồi theo Quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Tài chính; báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố;

[...]