Kế hoạch 29/KH-UBND năm 2016 tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 29/KH-UBND
Ngày ban hành 02/03/2016
Ngày có hiệu lực 02/03/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Phạm Đăng Quyền
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 29/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 02 tháng 3 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA XÃ HỘI VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VÀ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH THANH HÓA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Căn cứ Nghị quyết 92/2014/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 1219/QĐ-BTTTT ngày 23/7/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Kế hoạch đẩy mạnh truyền thông tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước;

Căn cứ Quyết định 492/QĐ-UBND ngày 9/2/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt “Chiến lược phát triển Du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 25/4/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, thực hiện Chương trình hành động quốc gia về du lịch;

Nhằm đẩy mạnh và tạo bước đột phá trong công tác truyền thông, thông tin một cách đầy đủ và toàn diện đến bạn bè trong và ngoài nước về Du lịch Thanh Hoá, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thông qua công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức trong xã hội về du lịch trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, phù hợp mục tiêu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều rộng, sang phát triển hài hòa giữa chiều rộng và chiều sâu của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

- Thông tin, tuyên truyền một cách đầy đủ, toàn diện về các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Thanh Hoá đến bạn bè trong và ngoài nước.

- Khẳng định vai trò của Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo môi trường du lịch phát triển bền vững.

- Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp và du khách về công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh trong các hoạt động khai thác phát triển du lịch; vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tích cực tham gia xây dựng điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng; Tăng cường thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật; xây dựng phong trào ứng xử văn minh, có thái độ cởi mở, chân thành đối với khách du lịch.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động tuyên truyền phải được thực hiện một cách phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả; kết hợp tuyên truyền bề nổi và bề sâu, huy động được nhiều lực lượng tham gia tuyên truyền theo hướng xã hội hóa, tạo được ấn tượng mạnh, ý nghĩa lớn.

- Công tác thông tin tuyên truyền phải được triển khai thường xuyên, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, tạo ấn tượng sâu sắc, có nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu của người dân, cộng đồng, xã hội.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

- Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Chủ trương của Đảng bộ tỉnh trong việc thực hiện Chương trình phát triển Du lịch được ban hành trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Thông tin tuyên truyền về các chương trình hành động đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chú trọng giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch tại các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh đến các tổ chức, đơn vị kinh doanh, cộng đồng dân cư.

- Thông tin tuyên truyền về các trọng điểm phát triển du lịch của Thanh Hóa như: Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng biển thuộc Cụm thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến; du lịch sinh thái và du lịch di sản, danh lam thắng cảnh: Cụm Thành Nhà Hồ - Lam Kinh - Suối cá Cẩm Lương, các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở các huyện miền núi trong tỉnh; điểm đến nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động của các doanh nhân, chuyên gia, người lao động ở Khu Kinh tế Nghi Sơn và điểm đến du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bến En, Cụm Nghi Sơn - Bến En.

- Thông tin tuyên truyền về “Chiến lược phát triển Du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

- Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sự kiện thương mại, văn hóa, thể thao và du lịch; các sản phẩm du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch, các điểm đến du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

- Thông tin, tuyên truyền những kết quả quan trọng đạt được về phát triển du lịch giai đoạn 2010 - 2015, khẳng định du lịch đã đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa dân tộc.

2. Hình thức tuyên truyền

- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí, phát thanh, truyền hình của tỉnh và Trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan đơn vị.

- Tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, đối thoại, giao lưu trực tuyến với các nhà lãnh đạo, quản lý, các chuyên gia du lịch.

- Tổ chức cho các hãng lữ hành và đơn vị truyền thông, báo chí trong nước, một số hãng thông tấn, báo chí quốc tế có uy tín đến Thanh Hóa khảo sát, đánh giá, tuyên truyền các điểm đến, các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Thanh Hóa.

- Triển khai các hoạt động liên kết, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, một số cơ quan báo chí quốc tế để xây dựng và phát sóng các chuyên đề truyền thông về du lịch.

[...]