Kế hoạch 122/KH-UBND tuyên truyền du lịch Cửa Lò năm 2017 do tỉnh Nghệ An ban hành

Số hiệu 122/KH-UBND
Ngày ban hành 09/03/2017
Ngày có hiệu lực 09/03/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Minh Thông
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 122/KH-UBND

Nghệ An, ngày 09 tháng 3 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN DU LỊCH CỬA LÒ NĂM 2017

Nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện Kế hoạch số 94/QĐ-UBND ngày 25/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc “Tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò 2017”, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tuyên truyền cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền điểm đến du lịch Cửa Lò gắn với điểm đến du lịch Nghệ An; các sản phẩm du lịch, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong mùa Du lịch tới nhân dân, du khách và bạn bè trong nước, quốc tế.

- Cung cấp các thông tin về sản phẩm, điểm đến du lịch Cửa Lò, giúp du khách và người dân dễ dàng tiếp cận với những địa chỉ dịch vụ uy tín.

- Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa ứng xử, môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện, nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh điểm đến của Cửa Lò.

2. Yêu cầu

- Công tác tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với mọi đối tượng.

- Tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm; đặc biệt tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau sự kiện khai mạc Du lịch Cửa Lò năm 2017.

- Gắn tuyên truyền du lịch Cửa Lò năm 2017 với các hoạt động phục vụ phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội của tỉnh Nghệ An.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Nghệ An, các điểm du lịch mới, sản phẩm du lịch mới trong đó có du lịch Cửa Lò.

- Tuyên truyền về việc xây dựng môi trường du lịch Cửa Lò an toàn, thân thiện, mến khách.

- Tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nâng cao ý thức về văn hóa ứng xử, phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, thân thiện.

- Tuyên truyền và cung cấp thông tin cho người dân và du khách (chất lượng dịch vụ, địa chỉ dịch vụ uy tín...).

- Tuyên truyền về mức độ an toàn của nước biển và hải sản tại Cửa Lò để người dân và du khách yên tâm tắm biển, ăn hải sản, đặc biệt là kết quả quan trắc môi trường của 4 tỉnh miền trung.

- Tuyên truyền về điểm nhấn năm Du lịch Cửa Lò (chuỗi hoạt động năm Du lịch Cửa Lò kết hợp khai trương tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl... và các hoạt động văn hóa, du lịch trong mùa du lịch).

- Tuyên truyền tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu du lịch Cửa Lò; tuyên truyền khuyến cáo du khách không tham gia các hoạt động, trái quy định.

2. Hình thức tuyên truyền

- Thông qua các phương tiện truyền thông (truyền hình, báo chí trung ương và địa phương);

- Thông qua các ấn phẩm, website, các trang mạng xã hội (Facebook, zalo...);

- Tổ chức họp báo;

- Phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền du lịch Cửa Lò năm 2017;

- Thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước (Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, Hội chợ ITE TP Hồ Chí Minh...) và nước ngoài (Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc...).

- Thông quan các đoàn khảo sát gồm các hãng lữ hành, báo chí đến khảo sát xây dựng sản phẩm để quảng bá và giới thiệu cho du khách và nhân dân.

[...]