Quyết định 2384/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động Ủy ban nhân dân tỉnh về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025

Số hiệu 2384/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/08/2017
Ngày có hiệu lực 07/08/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2384/QĐ-UBND

An Giang, ngày 07 tháng 8 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VỀ QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2016-2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 18-01-2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020";

Căn cứ Chương trình hành động số 59/Ctr-UBND ngày 13/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển hạ tầng du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 1360/TTr-SVHTTDL ngày 14/7/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động Ủy ban nhân dân tỉnh về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

Điều 2. Căn cứ vào mục tiêu, chỉ tiêu và các giải pháp của Kế hoạch, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban ngành tỉnh và doanh nghiệp có liên quan, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm xây dựng các đề án, dự án cụ thể để thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch đã đề ra.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và định kỳ hàng quý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Kế hoạch này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban ngành tỉnh và doanh nghiệp có liên quan, Chủ tịch UBND huyện, thị xã và thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Sở, Ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, TP;
- Lãnh đạo VP, Các phòng thuộc VP;
- Webstie tỉnh;
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

KẾ HOẠCH

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VỀ QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2016-2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 2384/QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

Căn cứ Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 18-01-2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020";

Căn cứ Chương trình hành động số 59/Ctr-UBND ngày 13/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển hạ tầng du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động Ủy ban nhân dân tỉnh về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 như sau:

I. THỰC TRẠNG:

1. Đánh giá:

Công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch chỉ được quan tâm từ những năm gần đây, ngành du lịch từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, hoạt động thông tin và xúc tiến du lịch đang dần được quan tâm và đạt một số kết quả nhất định, nhưng vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả việc cung cấp thông tin du lịch, thu hút đầu tư khai thác tiềm năng du lịch, hình thành sản phẩm thu hút khách du lịch.

Công tác quảng bá và xúc tiến du lịch chưa được thực hiện một cách bài bản, còn nhiều hạn chế nên chưa thực sự phát huy hết được vai trò của công tác xúc tiến du lịch. Việc cung cấp thông tin chưa đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư, các công ty lữ hành và đặc biệt là khách du lịch, hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch còn đơn điệu, tuyên truyền quảng bá còn ở phạm vi hẹp chưa có tính chuyên nghiệp cao.

Nguồn nhân lực làm công tác thông tin xúc tiến du lịch còn yếu và thiếu, chưa được đào tạo bài bản về các kiến thức chung như kỹ năng xúc tiến, tiếp thị hay công tác truyền thông.

2. Kết quả:

Mặc dù còn nhiều hạn chế, song trong những năm qua công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng đạt được một số kết quả góp phần quan trọng trong việc đưa hình ảnh du lịch An Giang đến với khách du lịch trong nước và quốc tế:

[...]