Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2024 truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 60/KH-UBND
Ngày ban hành 18/03/2024
Ngày có hiệu lực 18/03/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/KH-UBND

Bình Định, ngày 18 tháng 03 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL ngày 02/03/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030; Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy về Phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025”, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thực hiện có hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch theo Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

- Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến số trên hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, mạng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa.

- Năm 2024 - 2025, truyền thông, quảng bá, định vị Bình Định là điểm đến du lịch hấp dẫn trong cả nước, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Bình Định; đến năm 2030, đưa thương hiệu Du lịch Bình Định đến các thị trường khách quốc tế mục tiêu của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các tổ chức, đơn vị liên quan; gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, đầu tư, tăng cường sự phối hợp của các ngành, địa phương trong quá trình triển khai Kế hoạch.

- Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Chú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nói chung và hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch của doanh nghiệp nói riêng.

- Phát triển thương hiệu du lịch Bình Định phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, đồng thời tăng cường vị thế của Bình Định trên bản đồ du lịch của Việt Nam, khu vực và quốc tế.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẾN NĂM 2025

1. Xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định

1.1. Phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Bình Định

Căn cứ kết quả nghiên cứu Đề tài “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025” (theo Biên bản bàn giao sản phẩm nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh ngày 26/7/2023 giữa Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Du lịch Bình Định) nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Bình Định.

- Nội dung: Xác định Bộ nhận diện thương hiệu (khẩu hiệu, biểu tượng) du lịch Bình Định

+ Quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với khẩu hiệu và biểu tượng “Quy Nhơn - Văn hóa giao hòa thiên nhiên” đối với khách du lịch trong nước và “Quy Nhơn - Culture meets Nature” đối với khách du lịch quốc tế (được lấy từ cảm hứng hình ảnh những con sóng uốn lượn, khát vọng sáng tạo của con người và đặc trưng văn hóa hòa quyện, tựu trung trên nền tảng địa danh Quy Nhơn) theo kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

+ Phát triển các chủ đề phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn (Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường Biển; Bình Định - Miền đất Võ, Xứ văn chương; Bình Định - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn;...)

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định.

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội Du lịch, các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024.

1.2. Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt

- Nội dung: Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khẩu hiệu, biểu tượng du lịch Bình Định.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

[...]