Kế hoạch 24/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử tỉnh Cà Mau năm 2021

Số hiệu 24/KH-UBND
Ngày ban hành 01/03/2021
Ngày có hiệu lực 01/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lâm Văn Bi
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/KH-UBND

Cà Mau, ngày 01 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU NĂM 2021

Thực hiện Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2021 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân về vai trò, lợi ích và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong sản xuất, kinh doanh và đời sống.

- Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng.

- Mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa tỉnh Cà Mau thông qua ứng dụng TMĐT; đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên biên giới.

- Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong các giao dịch giữa Nhà nước với doanh nghiệp (G2B); Nhà nước với người dân (G2C); doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

2. Yêu cầu

- Các thủ tục hành chính được thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 đạt từ 60% trở lên.

- Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Cà Mau có ít nhất 50 thương nhân trên địa bàn tỉnh tham gia.

- 50% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử.

- 80% lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh; 50% lãnh đạo cơ quan cấp huyện, xã, phường, thị trấn sử dụng chữ ký số.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Xây dựng thị trường và nâng cao lòng tin người tiêu dùng trong thương mại điện tử

1.1. Tuyên truyền về TMĐT đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; bản tin chuyên ngành nhằm cung cấp thông tin về pháp luật TMĐT.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau; Báo Cà Mau, Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Đài truyền thanh các huyện, thành phố; Cổng Thông tin điện tử tỉnh, sàn giao dịch TMĐT tỉnh, Trang thông tin điện tử của các đơn vị có liên quan, Các Hiệp hội, Hội ngành nghề và các đơn vị có liên quan.

1.2. Tập huấn, đào tạo TMĐT cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao kỹ năng TMĐT của doanh nghiệp.

a) Tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng TMĐT cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, xây dựng hệ thống kinh doanh online.

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam; các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.

- Đối tượng: doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

- Số lượng: 100 đại biểu.

b) Tổ chức Hội nghị, Hội thảo tập huấn cho đối tượng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cập nhật và khai thác, ứng dụng TMĐT để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, xuất khẩu sản phẩm.

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam; các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.

[...]