Kế hoạch 2399/KH-UBND năm 2014 thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 2399/KH-UBND
Ngày ban hành 16/06/2014
Ngày có hiệu lực 16/06/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Nguyễn Đình Cúc
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2399/KH-UBND

Phú Thọ, ngày 16 tháng 6 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN “NGHỊ QUYẾT SỐ 19/NQ-CP NGÀY 18/3/2014 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TỈNH PHÚ THỌ

Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh với những nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU.

Cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí hành chính, bảo đảm công khai minh bạch và nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bình đẳng cho mọi tổ chức, doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh. Nâng cao ý thức về vai trò và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Phú Thọ trong nhận thức và hành động về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

II. TRỌNG TÂM CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH.

- Thường xuyên quán triệt tư tưởng, nhận thức để tạo sự chuyển biến mạnh trong đội ngũ cán bộ, công chức về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực hiện công vụ: Chuyển nhận thức và hành động hàng ngày từ “quản lý doanh nghiệp” sang “phục vụ doanh nghiệp”. Xây dựng phong cách phục vụ của bộ máy chính quyền các cấp đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp và công dân theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp và tạo thuận lợi tối đa.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp cải cách hành chính ở tất cả các cấp, các ngành, các huyện, thành, thị; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

- Từng bước xây dựng và ứng dụng CNTT vào quản lý, khai thác, vận hành các hệ thống thông tin phục vụ việc quản lý nhà nước của cơ quan tỉnh Phú Thọ cũng như cung cấp thông tin đối với người dân và doanh nghiệp.

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, các quy định liên quan đến gia nhập thị trường, quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; bảo đảm cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận.

- Đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng trọng điểm (hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; các công trình cầu, đường và nút lên xuống đường cao tốc, xóa bỏ các điểm đen giao thông...), tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư.

- Tăng cường phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành thị trong quá trình làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và công dân. Tiếp tục đẩy mạnh sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các huyện, thành thị trong tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ doanh nghiệp thực hiện đầu tư nhanh chóng và đi vào sản xuất kinh doanh; đồng thời kiên quyết thu hồi các dự án đã có mặt bằng sạch nhưng không thực hiện đúng cam kết theo quy định.

III. CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU.

1. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, bảo đảm bình đẳng công khai minh bạch giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế.

1.1. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính:

- Tiếp tục triển khai cải cách các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, tạo điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển.

- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, công bố bộ thủ tục hành chính mới, trong đó cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật có thủ tục hành chính mới ban hành đảm bảo công khai, dễ hiểu, dễ thực hiện.

- Thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính đối với văn bản quy phạm pháp luật trước khi ban hành và kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính sau khi được ban hành.

- Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, trong đó chú trọng đến công khai các thủ tục hành chính đi kèm quy định cụ thể về giấy tờ, biểu mẫu, quy trình giải quyết công việc, thời hạn giải quyết công việc để cơ quan, tổ chức, công dân biết và dễ hiểu, dễ thực hiện.

- Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị trong việc cải cách thủ tục hành chính.

1.2. Tăng cường tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính:

- Thủ trưởng các các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị thường xuyên phổ biến, quán triệt các nội dung cải cách thủ tục hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan, đơn vị mình biết, để thực hiện.

- Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương và Trung ương để nâng cao chất lượng và hiệu quả của trang tin điện tử của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về cải cách hành chính cũng như các thông tin quy hoạch, kế hoạch, chính sách về phát triển kinh tế- xã hội, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

1.3. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Cụ thể là:

- Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý và các hoạt động khác của cơ quan nhà nước; thực hiện chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ, công khai minh bạch các thông tin.

- Thực hiện giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong chia sẻ thông tin giữa các sở, ngành; tiến tới thực hiện các thủ tục đầu tư và cấp các loại giấy phép trong hoạt động đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; theo dõi tiến trình giải quyết các thủ tục hành chính thông qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

2. Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục triển khai cải cách chế độ công vụ, công chức. Cụ thể:

- Xây dựng, hoàn thiện quy định về quản lý và sử dụng công chức, viên chức nhằm từng bước đưa công tác quản lý đi vào nền nếp, khoa học, theo đúng quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, bảo đảm sự phát triển ổn định, bền vững đội ngũ công chức, viên chức của tỉnh trong những năm tới.

[...]