Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 218/KH-UBND năm 2021 về số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 218/KH-UBND
Ngày ban hành 15/09/2021
Ngày có hiệu lực 15/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Ngô Hạnh Phúc
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 218/KH-UBND

Yên Bái, ngày 15 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

SỐ HÓA KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÒN HIỆU LỰC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI, GIAI ĐOẠN 2021-2025

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021-2025, cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

- Thực hiện số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) còn hiệu lực thuộc thm quyn giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương đ đm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, hoàn thành trước ngày 31 tháng 12 năm 2025.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong công tác giải quyết TTHC, đồng thời tập trung triển khai có hiệu quả việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số theo mục tiêu Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2020 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tgiai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025; Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Tỉnh y tỉnh Yên Bái về chuyn đi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đvận động thay đi nhận thức của người dân, doanh nghiệp về giá trị pháp lý của văn bản điện t, tạo chuyn biến về lựa chọn phương thức giao dịch TTHC trực tuyến bng hồ sơ điện tử thay cho phương thức giao dịch trực tiếp tại các cơ quan nhà nước bằng hồ sơ giy nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của tiến trình chuyn đi số trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Đảm bảo cơ sở vt chất, trang thiết bị phục vụ cho việc số hóa kết qugiải quyết TTHC còn hiệu lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh.

- Triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đang quản lý, lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo tiến độ thời gian cụ thể, đảm bảo đúng quy trình và các quy định của pháp luật.

- Kho quản lý dữ liệu điện tử kết quả số hóa của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh phải được lưu trữ tập trung, đảm bảo việc khai thác, vận hành, tra cứu thông tin cho tổ chức, cá nhân.

II. MỤC TIÊU CỤ THỂ

1. Năm 2021

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đđảm bảo việc kết nối chia sẻ dliệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

2. Năm 2022

- Tăng ti thiu 20% đối với việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đđảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã.

- Ti thiu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ng được yêu cầu.

- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một ca xung trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch.

3. Giai đoạn 2023 - 2025

- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt tỷ lệ 100% đđảm bảo việc kết nối chia sẻ dliệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiu 30% cho đến khi đạt 100%, tr các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.

- Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tối thiu đạt 50% số với tng shồ sơ tiếp nhận; tối thiu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyn trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bng phương thức điện tử; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

III. Nội dung, tiến độ thực hiện:

1. Nội dung thực hiện:

[...]