Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 217/KH-UBND về tổ chức giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017

Số hiệu 217/KH-UBND
Ngày ban hành 14/10/2017
Ngày có hiệu lực 14/10/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Đức Chung
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHHÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 217/KH-UBND

Hà Nội, ngày 14 tháng 10 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC GIAO THƯƠNG KẾT NỐI CUNG - CẦU HÀNG HÓA GIỮA THÀNH PHỐ HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ NĂM 2017

Thực hiện kế hoạch phối hợp công tác giữa UBND Thành phố và Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố về việc tổ chức Hội nghị “Giao thương, kết ni cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017” gắn với Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh vùng Đồng Bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ nhiệm kỳ 2016-2022 lần thứ 3 tại Hà Nội;

Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành phố trong cả nước trên tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, hưởng ứng có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Triển khai các chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực thương mại, nông nghiệp.

- Tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; tập trung vào các sản phẩm nông sản, thực phẩm thiết yếu... nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường phục vụ nhân dân Thủ đô dịp cuối năm và Tết Dương lịch, tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

- Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm bên lề Hội nghị, tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia quảng bá, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hóa tới đối tác và trao đổi giao thương, kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các địa phương, phát triển hệ thống phân phối phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng hàng hóa của nhân dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

- Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá các hàng hóa có thể mạnh và các sản phẩm an toàn của các tỉnh, thành phố trong cả nước đến với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

- Tổ chức Hội nghị đảm bảo trang trọng, chu đáo, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Thời gian và địa điểm:

- Thời gian: Từ 14h00 ngày 03/11/2017 (thứ sáu).

- Địa điểm: Khách sạn Daewoo Hà Nội (số 360 Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

2. Thành phần Hội nghị: Dự kiến khoảng 500 đại biểu, gồm:

- Cơ quan Trung ương:

+ Mời Lãnh đạo Quốc hội;

+ Mời Lãnh đạo Chính phủ;

+ Mời đại diện Lãnh đạo các Ủy ban, Ban của Quốc hội.

+ Mời đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; các Cục, Vụ, Viện có liên quan.

+ Mời đại diện Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

+ Mời đại diện Lãnh đạo: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội nông dân Việt Nam.

- Thành phố Hà Nội:

+ Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ Thành phố;

+ Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội;

+ Lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố;

+ Lãnh đạo các Ban và Ủy viên chuyên trách các Ban HĐND Thành phố;

+ Lãnh đạo và đại diện các sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (gọi tắt là Trung tâm), Liên minh Hợp tác xã Hà Nội, Hội Nông dân Hà Nội....

[...]