Kế hoạch 102/KH-UBND về tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021

Số hiệu 102/KH-UBND
Ngày ban hành 14/04/2021
Ngày có hiệu lực 14/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 102/KH-UBND

Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LIÊN KẾT VÙNG VÀ HỖ TRỢ QUẢNG BÁ, KẾT NỐI CUNG - CẦU HÀNG HÓA GIỮA THÀNH PHỐ HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ TRONG LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG NĂM 2021.

Thực hiện các Thông báo kết luận hội nghị hợp tác, phát triển giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ các tỉnh, thành phố trong thời gian qua; Căn cứ Kế hoạch số 194/KH-UBND ngày 06/10/2021 của UBND Thành phố về tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương giai đoạn 2021- 2025, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021, như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; phát huy thế mạnh, tiềm năng, lợi thế của các địa phương để kết nối cung - cầu sản phẩm, hàng hóa và hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

- Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân nắm bắt tình hình cung - cầu thị trường để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP... góp phần ổn định sản lượng, cân đối cung - cầu sản phm, hạn chế tổn thất cho người nông dân, ứng phó với ảnh hưởng dịch Covid- 19, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”.

- Hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng, các đơn vị phân phối để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua các kênh phân phối nước ngoài (Central Group, Aeon, Lotte...) để xuất khu hàng hóa.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tham gia tìm hiểu nguồn cung nông sản, phát triển nguồn thu mua, chế biến tại các địa phương trong cả nước.

- Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối với nhau.

- Hướng dẫn các đơn vị sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hp nhằm ký kết hp đồng thu mua với các kênh phân phối góp phần ổn định sản xuất.

- Chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường Hà Nội trong các dịp lễ, tết, phục vụ công tác phòng chống lụt bão, công tác bình ổn thị trường và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thành phố, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ, chế biến sản phẩm hàng hóa dư cung, khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

- Đẩy mạnh phối hp, hp tác trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nhà nước lĩnh vực Công Thương nhằm quản lý, hỗ trợ phát triển thị trường trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

2. Yêu cầu:

Các đơn vị bám sát vào các mục đích nêu trên và các Biên bản ghi nhớ hp tác của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước thuộc lĩnh vực Công Thương, chủ động trong phối hp thực hiện Chương trình nhằm tạo điều kiện đcác bên tham gia tìm kiếm cơ hội hp tác, giao thương, thúc đẩy giao lưu mua bán hàng hóa, phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội bền vững giữa thành phố Hà Nội với các địa phương trên cả nước.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Tổ chức Đoàn cán bộ, doanh nghiệp tham gia các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước năm 2021:

Tchức từ 06 - 08 đoàn cán bộ và doanh nghiệp của thành phố Hà Nội tham gia các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa; khảo sát vùng sản xuất, địa điểm đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp, thương mại tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước, nhằm: Kết nối, khai thác, tiêu thụ nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hàng hóa lợi thế của các tỉnh, thành phố (ưu tiên các sản phẩm nông sản thiết yếu) đưa về thị trường Hà Nội; Hướng dẫn các đơn vị sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô; Ký biên bản ghi nhớ, hp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia; Trao đi, cung cấp thông tin vquy hoạch phát triển thương mại, chính sách, dự án kêu gọi, thu hút đầu tư của các địa phương đến doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiu, tham gia đầu tư.

2. Tổ chức các hội nghị, hoạt động giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2021 tại Hà Nội:

- Tổ chức từ 05 - 07 hội nghị, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phm có quy mô nhỏ, giữa Sở Công Thương Hà Nội với một sSở Công Thương các tỉnh, thành phố, nhằm: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các kênh phân phi Hà Nội, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm theo mùa vụ; trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa để kết nối giữa nhà phân phối và đơn vị sản xuất (theo đề nghị của các tỉnh, thành phố).

3. Tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội:

Tchức từ 03 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, thành phố tại Hà Nội nhằm hỗ trợ sản phẩm trái cây, nông sản có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, dư cung; đồng thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô trong năm 2021; Thời gian: dự kiến tháng 5, tháng 6 và tháng 10/2021.

4. Tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Triển lãm ngành Công Thương tại tỉnh, thành phố năm 2021:

Tchức từ 02- 03 đoàn doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thành phố Hà Nội tham gia gian hàng tại các Hội chợ, Triển lãm do Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tchức đquảng bá, giới thiệu sản phm hàng hóa của Hà Nội và tăng cường hoạt động giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

5. Các nội dung thực hiện khác:

- Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 15- 20 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội do các địa phương chủ trì thực hiện (như: Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Tháp...), hỗ trợ công tác quảng bá, giới thiệu kết nối sản phm vào các kênh phân phối.

- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm có nguy cơ dư cung cao trong mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khu do ảnh hưởng dịch Covid- 19..., hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp phân phối, chế biến để hỗ trợ tiêu thụ, đưa vào bảo quản, sơ chế, chế biến sản phẩm.

- Giới thiệu các địa đim thuận lợi tại các quận, huyện, thị xã, các kênh phân phối... đhỗ trợ các tỉnh, thành phố chủ động tchức Đim bán sản phm các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, tập trung vào dịp lễ, tết, mùa vụ trái cây, nông sản...

[...]