Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 207/KH-UBND năm 2016 thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo

Số hiệu 207/KH-UBND
Ngày ban hành 11/11/2016
Ngày có hiệu lực 11/11/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Đức Chung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 207/KH-UBND

Hà Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 06-NQ/TU NGÀY 26/6/2016 CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỦ ĐÔ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo (Nghị quyết), UBND Thành phố xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết (Kế hoạch) gồm những nội dung sau:

1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Nghị quyết.

2. Bám sát nội dung Nghị quyết, xác định các nhiệm vụ, đề án, dự án, cơ chế chính sách để tổ chức thực hiện.

3. Phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đề ra; gắn việc thực hiện Kế hoạch này với các chương trình, kế hoạch, các nhiệm vụ khác của mỗi địa phương, của thành phố và quốc gia.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã

Tổ chức quán triệt nội dung Kế hoạch của UBND Thành phố thực hiện Nghị quyết và Kế hoạch triển khai thực hiện của đơn vị mình đến cán bộ chủ chốt, công chức, viên chức cơ quan, địa phương, đơn vị nhằm thống nhất nhận thức và hành động triển khai thực hiện thắng lợi Kế hoạch và Nghị quyết.

2. Tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường

a) Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan

- Xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược tuyên tuyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước.

- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch và lập dự án đầu tư quản lý tài nguyên, sản phẩm du lịch, số hóa cơ sở dữ liệu về du lịch trên địa bàn Thành phố. Xây dựng trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội; tổ chức phát triển các điểm cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí tại các khu, điểm du lịch.

- Phối hợp chặt chẽ các cơ quan đại diện ngoại giao, tchức quốc tế trên địa bàn và Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài; các cơ quan truyền thông, các hãng hàng không, các hãng lữ hành lớn trong nước và quốc tế để kết nối, giới thiệu, quảng bá, hợp tác, khai thác, phát triển thị trường du lịch, kết nối tour, tuyến với các doanh nghiệp, tổ chức tại thị trường quốc tế và ngược lại. Tổ chức đón các đoàn lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm, các đoàn báo chí, phóng viên quốc tế đến khảo sát sản phẩm, viết bài, tuyên truyền quảng bá về du lịch.

- Phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội, đơn vị liên quan nghiên cứu thị trường, xây dựng thực hiện các chương trình xúc tiến, hợp tác, kết nối tour du lịch với các tỉnh, thành phố trong nước, với thủ đô, thành phố các quốc gia, vùng lãnh thổ; tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch trên địa bàn, trong nước và quốc tế, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại các thị trường trọng điểm và các thị trường khách mới đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

b) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí Thành phố và trung ương, địa phương thường trú trên địa bàn Thành phố tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

c) Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phbiến sâu rộng và vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, thân thiện. Thực hiện chương trình xây dựng văn hóa cộng đồng, ban hành và triển khai thực hiện bộ quy tắc ứng xử i công cộng gắn với đẩy mạnh phong trào thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm các sự kiện, chào năm mới; tổ chức các sự kiện, hoạt động và trang trí Thành phố phục vụ nhân dân và thu hút du khách đến với Thủ đô.

d) UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan

Triển khai các chương trình tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tầng lp nhân dân tại địa phương nâng cao nhận thức về du lịch; tích cực, chủ động tham gia và phát huy vai trò mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; vận động nhân dân và đội ngũ lao động ngành du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tích cực tham gia phong trào chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên du lịch tại các khu, điểm du lịch; tự giác, tích cực tham gia xây dựng điểm đến du lịch An toàn - Thân thiện - Chất lượng để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của mỗi địa phương nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

e) Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, các cơ quan liên quan

- Tăng cường thực hiện công tác đối ngoại, phát triển hợp tác quốc tế, giao lưu nhân dân gắn kết hiệu quả với hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, các đơn vị liên quan trên địa bàn tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị quốc tế.

f) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, đơn vị liên quan

Hàng năm, tổ chức nghiên cứu thị trường, xây dựng Chương trình, Kế hoạch xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm và hợp tác, liên kết phát triển du lịch của Thành phố; triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước theo nhiệm vụ được giao; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các ấn phẩm phục vụ xúc tiến quảng bá du lịch để phù hợp, đáp ứng yêu cầu cụ thể của từng thị trường quốc tế.

3. Rà soát, bổ sung quy hoạch

[...]