Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 201/KH-UBND năm 2017 về hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái năm 2018

Số hiệu 201/KH-UBND
Ngày ban hành 28/11/2017
Ngày có hiệu lực 28/11/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Nguyễn Chiến Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
YÊN BÁI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 201/KH-UBND

Yên Bái, ngày 28 tháng 11 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

HOT ĐNG THÔNG TIN ĐI NGOI TNH YÊN BÁI NĂM 2018

Căn cứ Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 28/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020; Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về qun lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đi ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái năm 2018, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CU:

1. Mc đích:

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần tăng cường hiệu lực và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

- Thông tin về chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và thành tựu, tiềm năng phát trin kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời cung cấp thông tin về tình hình thế giới cho người dân trong tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh phải theo đúng chủ trương, đường li của Đảng, Nhà nước; chp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

- Đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, quản lý, điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể và huyện, thị, thành phố trong tỉnh về công tác thông tin đối ngoại.

- Công tác thông tin đối ngoại được triển khai toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; mở rộng, đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động thông tin đối ngoại; tăng cường thúc đẩy các hoạt động giao lưu, quảng bá, hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước trên các lĩnh vực nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh gn với nhiệm vụ công tác hàng năm của các đơn vị.

II. NỘI DUNG THC HIỆN:

1. Qun lý nhà nước về thông tin đối ngoại

1.1. Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động thông tin đối ngoại

- Nội dung:

+ Sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Yên Bái (Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 31/2014/QĐ-UBND ngày 01/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái) căn cứ theo Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

+ Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nội dung tuyên truyền, thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại.

- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

1.2. Phân công, bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại

- Nội dung: Hướng dẫn các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phân công 01 lãnh đạo phụ trách chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và 01 cán bộ kiêm nhiệm thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại đơn vị, địa phương.

- Đơn vị chủ trì: Sở Nội vụ.

2. Tuyên truyền thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế

2.1. Tuyên truyền về thông tin đối ngoại trên các phương tiện truyền thông

- Nội dung:

+ Tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các thành tựu về mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh Yên Bái.

+ Thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật của Việt Nam và của tỉnh Yên Bái. Trong đó, lưu ý đến các nội dung về Cộng đồng ASEAN (Kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, kết quả triển khai các ưu tiên của Cộng đồng ASEAN, Cộng đồng kinh tế ASEAN tới các doanh nghiệp và người dân), các Hiệp định thương mại tự do (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định đối tác toàn diện khu vực, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu), Liên hợp quốc (sự tham gia chủ động và tích cực của Việt Nam tại Liên hợp quốc với vai trò là thành viên của các tổ chức Liên hợp quốc, sự tham gia của Việt Nam trong Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc).

[...]