Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 197/KH-UBND về tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2022

Số hiệu 197/KH-UBND
Ngày ban hành 18/03/2022
Ngày có hiệu lực 18/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Phan Thế Tuấn
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 197/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 18 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC XÚC TIẾN TIÊU THỤ VẢI THIỀU VÀ CÁC NÔNG SẢN CHỦ LỰC, ĐẶC TRƯNG TỈNH BẮC GIANG NĂM 2022

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2022, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch tổ chức các sự kiện, hội nghị và các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh, nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh; giới thiệu các tiềm năng du lịch, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở Trung ương, với các tỉnh, thành phố bạn và với các nước; với các cơ quan kinh tế, thương mại, ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài và của nước ngoài tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Giang.

2. Yêu cầu

Xây dựng các chương trình, nội dung hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều có sự đổi mới, phù hợp với những diễn biến của dịch Covid-19 và tình hình thị trường trong nước và thế giới hiện nay; thông tin được cung cấp phong phú, đa dạng và đảm bảo đầy đủ, kịp thời, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa rộng rãi; phát huy các tiềm năng, lợi thế; ổn định thị trường truyền thống, thúc đẩy mở rộng xuất khẩu đối với các thị trường tiềm năng. Quá trình thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh; các Bộ, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm 2022.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức Hội nghị "Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh vào thị trường Hoa Kỳ năm 2022" theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

- Đơn vị chủ trì: UBND tỉnh Bắc Giang.

- Đơn vị tổ chức thực hiện: Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ và một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương; Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ, UBND huyện: Lục Ngạn, Tân Yên, Lục Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh Bắc Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành liên quan.

- Thời gian: Dự kiến, từ 08h00 - 09h30, ngày 29/3/2022 (thứ ba)

- Địa điểm: Tại phòng họp số 1, tầng 2, Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang.

- Nội dung Chương trình, thành phần tham dự: (Chương trình, kịch bản chi tiết theo phụ biểu số 01).

- Kinh phí thực hiện: Từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại của tỉnh đã giao cho Sở Công Thương năm 2022.

2. Tổ chức Lễ xuất hành Vải thiều sớm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản

- Đơn vị chủ trì: UBND tỉnh Bắc Giang

- Đơn vị tổ chức thực hiện: UBND huyện Tân Yên, UBND huyện Lục Ngạn.

- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị xuất khẩu vải sớm đi Hoa Kỳ, Nhật Bản, các cơ quan truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian: Dự kiến, ngày 18/5/2022 (thứ tư).

- Địa điểm: Tại huyện Tân Yên và huyện Lục Ngạn (địa điểm tổ chức sự kiện chính tại huyện Tân Yên).

- Nội dung Chương trình, thành phần tham dự: UBND huyện Tân Yên, Lục Ngạn chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, các doanh nghiệp xuất khẩu vải sớm đi Nhật Bản, Hoa Kỳ và các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh. (Chương trình, kịch bản chi tiết theo phụ biểu số 02).

- Kinh phí thực hiện: Từ nguồn kinh phí của UBND huyện Tân Yên, UBND huyện Lục Ngạn và từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại của tỉnh đã giao cho Sở Công Thương năm 2022.

3. Tổ chức chuỗi Sự kiện và Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh

- Đơn vị chủ trì: UBND tỉnh Bắc Giang.

- Đơn vị tổ chức thực hiện: Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, UBND huyện Lục Ngạn và các huyện có vải thiều; các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh Bắc Giang và của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, ngành có liên quan.

- Thời gian: Dự kiến, từ 08h00 - 11h00, ngày 25/5/2022 (thứ tư)

[...]