Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 196/KH-UBND thực hiện công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023

Số hiệu 196/KH-UBND
Ngày ban hành 25/10/2023
Ngày có hiệu lực 25/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Huỳnh Thị Diễm Ngọc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 196/KH-UBND

Sóc Trăng, ngày 25 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG NĂM 2023

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Quyết định số 3334/QĐ- UBND ngày 09 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc giao dự toán chi ngân sách tỉnh cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh sử dụng ngân sách địa phương tỉnh Sóc Trăng năm 2023;

Căn cứ Quyết định số 2246/QĐ-UBND ngày 08 tháng 9 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc giao và phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện Quyết định số 1079/QĐTTg ngày 14 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Truyền thông quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023;

Căn cứ Công văn số 5740/BTTTT-TTĐN ngày 25 tháng 11 năm 2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2023,

Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch thực hiện công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, địa phương và nhân dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác thông tin đối ngoại, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái.

- Quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người, tiềm năng phát triển du lịch của Sóc Trăng; thông tin, tuyên truyền những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Từ đó, thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện.

2. Yêu cầu

- Hoạt động thông tin đối ngoại phải đảm bảo bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác thông tin đối ngoại từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

- Chủ động, tích cực phối hợp cũng như khai thác sự hỗ trợ từ các cơ quan Trung ương; kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, có sự kết hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ

1. Thông tin, tuyên truyền phục vụ công tác thông tin đối ngoại trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Báo Sóc Trăng, Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng, Kênh truyền hình đối ngoại.

- Thời gian: Trong năm 2023.

- Sản phẩm: Tin, bài, chuyên mục, phóng sự tuyên truyền.

- Nội dung tuyên truyền:

+ Tuyên truyền về quan điểm, lập trường, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước nhất là các điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng về hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế giai đoạn 2021 - 2025.

+ Tuyên truyền về các nỗ lực, thành tựu của tỉnh Sóc Trăng trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội.

+ Thông tin tình hình, các sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn của thế giới; thông tin về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh; thành tựu của Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế, thúc đẩy hợp tác phát triển toàn diện.

+ Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong ngoại giao song phương và đa phương của Việt Nam trong năm.

2. Triển khai Chương trình phối hợp công tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển giai đoạn 2021 - 2030

[...]