Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 1927/KH-UBND năm 2024 triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Số hiệu 1927/KH-UBND
Ngày ban hành 30/07/2024
Ngày có hiệu lực 30/07/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Trịnh Trường Huy
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1927/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 30 tháng 7 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN "CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP" CẤP XÃ, HUYỆN, TỈNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG

Thực hiện Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh (Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT); căn cứ Kế hoạch số 3727/KH-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp trong xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh; bám sát tiêu chí, điều kiện đánh giá công nhận "Cộng đồng học tập" theo quy định tại Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT để xây dựng, cải thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu, đánh giá công nhận "cộng đồng học tập" các cấp.

- Tạo các cơ hội học tập công bằng và điều kiện thuận lợi để mọi người trong xã hội được tham gia học tập, thúc đẩy phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần thực hiện các mục tiêu đề ra tại Đề án "Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

2. Yêu cầu: Việc tổ chức xây dựng, đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng bảo đảm thực chất, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy định; phát huy tính chủ động, đổi mới, sáng tạo của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện.

II. MỤC TIÊU

1. Đối với cấp xã

- Năm 2025 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 1, phấn đấu thực hiện đạt 5 tiêu chí với 15 chỉ tiêu theo quy định[1].

- Đến hết tháng 3 năm 2026, ít nhất 90% các xã, phường, thị trấn được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã mức độ 1.

- Từ năm 2027 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 2, phấn đấu đạt 5 tiêu chí với 15 chỉ tiêu theo quy định[2].

- Đến hết tháng 3 năm 2029, ít nhất 90% các xã, phường, thị trấn được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã mức độ 2.

- Từ năm 2030 thực hiện xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã và thực hiện quy trình đánh giá, công nhận lại theo quy định[3].

2. Đối với cấp huyện

- Năm 2025 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 1, phấn đấu đạt 4 tiêu chí, với 13 chỉ tiêu theo quy định[4].

- Đến hết tháng 5 năm 2026, 90% trở lên huyện, thành phố được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện mức độ 1[5].

- Từ năm 2027 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 2, phấn đấu đạt 4 tiêu chí với 13 chỉ tiêu theo quy định[6].

- Đến hết tháng 5 năm 2029, 90% trở lên huyện, thành phố được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện mức độ 2[7].

- Từ năm 2030 thực hiện xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp huyện và thực hiện quy trình đánh giá, công nhận lại theo quy định[8].

3. Đối với cấp tỉnh

- Năm 2025 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 1, phấn đấu đạt 4 tiêu chí, với 16 chỉ tiêu theo quy định[9].

- Đến tháng 12 năm 2026, tỉnh được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh mức độ 1[10].

- Năm 2027 triển khai khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 2, phấn đấu đạt 4 tiêu chí, với 16 chỉ tiêu theo quy định[11].

- Đến tháng 12 năm 2029, tỉnh được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh mức độ 2[12].

- Từ năm 2030 thực hiện xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh và thực hiện quy trình đánh giá, công nhận lại theo quy định[13].

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

[...]