Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 129/KH-UBND năm 2024 thực hiện quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 129/KH-UBND
Ngày ban hành 14/04/2024
Ngày có hiệu lực 14/04/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Huỳnh Minh Tuấn
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 129/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 14 tháng 04 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN “CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP” CẤP XÃ, HUYỆN, TỈNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP

Thực hiện Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh, Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đánh giá thực trạng xây dựng xã hội học tập cấp xã, huyện, tỉnh; thực hiện kế hoạch xây dựng xã hội học tập phù hợp với thực tế trên địa bàn Tỉnh.

- Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực hỗ trợ cho việc học tập, tạo động lực học tập; tạo các cơ hội học tập công bằng và điều kiện thuận lợi để mọi người trong xã hội được tham gia học tập, thúc đẩy phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập; làm căn cứ để đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh.

2. Yêu cầu

- Đề cao trách nhiệm tự đánh giá, công nhận và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

- Việc đánh giá, công nhận kết quả xây dựng “Cộng đồng học tập” các cấp phải bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch, đúng thẩm quyền, mức độ, tiêu chí, điều kiện, quy trình đánh giá, công nhận theo quy định.

II. CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THỰC HIỆN

- Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã).

- Ủy ban nhân dân, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố (sau đây gọi chung là cấp huyện).

- Sở Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, cá nhân liên quan (sau đây gọi chung là cấp tỉnh).

III. THẨM QUYỀN, MỨC ĐỘ, TIÊU CHÍ, ĐIỀU KIỆN VÀ QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN “CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP”

1. Đánh giá, công nhận cấp xã

- Việc đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã theo 2 mức độ: Mức độ 1 và Mức độ 2.

- Thẩm quyền, mức độ, thời hạn, tiêu chí, điều kiện, cách thức, quy trình đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã được thực hiện theo Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 8 và Điều 9 của Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Đánh giá, công nhận cấp huyện

- Việc đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện theo 2 mức độ: Mức độ 1 và Mức độ 2.

- Thẩm quyền, mức độ, thời hạn, tiêu chí, điều kiện, cách thức, quy trình đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện được thực hiện theo Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13 và Điều 14 của Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Đánh giá, công nhận cấp tỉnh

- Việc đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh theo 2 mức độ: Mức độ 1 và Mức độ 2.

- Thẩm quyền, mức độ, thời hạn, tiêu chí, điều kiện, cách thức, quy trình đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh được thực hiện theo Điều 15, 16, Điều 17, Điều 18 và Điều 19 của Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4. Yêu cầu

- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá các tiêu chí, chỉ tiêu; thông tin, số liệu của báo cáo tự đánh giá và bảng tổng hợp kết quả các tiêu chí, chỉ tiêu được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm đánh giá.

- Đơn vị được công nhận “Cộng đồng học tập” Mức độ 1 sau ít nhất 1 năm (12 tháng) kể từ ngày ra quyết định công nhận có thể đề nghị đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” Mức độ 2.

- Kết quả công nhận được bảo lưu trong thời hạn 03 năm (36 tháng) tiếp theo năm được công nhận là “Cộng đồng học tập” cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh.

[...]