Kế hoạch 183/KH-UBND năm 2015 khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ công thiết yếu của thành phố Hà Nội

Số hiệu 183/KH-UBND
Ngày ban hành 08/10/2015
Ngày có hiệu lực 08/10/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PH HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 183/KH-UBND

Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG MỘT SỐ DỊCH VỤ CÔNG THIẾT YẾU CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Nghị quyết số 30c/2011/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể về cải cách hành chính n nước giai đoạn 2011 - 2020.

Thực hiện kế hoạch 210/KH-UBND ngày 17/12/2014 của UBND Thành phố về kế hoạch Cải cách hành chính năm 2015 của Thành phố Hà Nội; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch điều tra khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu của thành phố Hà Nội năm 2015, với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

a) Lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ công thiết yếu của các cơ quan đơn vị cung ứng dịch vụ của Thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức.

b) Tìm nguyên nhân của những yếu kém, thiếu sót, bất cập về chất lượng cung ứng một số dịch vụ công thiết yếu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, nhân viên của các đơn vị cung ứng dịch vụ công ngày càng tốt hơn.

2. Yêu cầu:

a) Việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu đim và hạn chế của chất lượng cung ứng dịch vụ công và đề xuất các biện pháp khắc phục.

b) Sử dụng phương pháp đo lường khoa học, đảm bảo tính chính xác.

II. NỘI DUNG

1. Các dịch vụ công thiết yếu tiến hành khảo sát trong năm 2015 gồm:

(1) Dịch vụ khám chữa bệnh;

(2) Dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt;

(3) Dịch vụ vận chuyển hành khách (xe buýt);

2. Phạm vi khảo sát:

Việc khảo sát được tiến hành ở 05 quận, huyện của thành phố Hà Nội bao gồm: Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín (riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại Huyện Ba Vì đ đảm bảo tính đại diện) và mi quận, huyện sẽ tiến hành khảo sát 03 xã, phường, thị trn.

Dịch vụ khám chữa bệnh bổ sung điều tra khảo sát tại một Bệnh viện công hoặc Trung tâm y tế trực thuộc địa bàn 5 quận, huyện trên.

Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt bổ sung khảo sát tại một số tuyến xe buýt chính của Hà Nội.

Thời gian khảo sát: năm 2015.

3. Đối tượng khảo sát: người dân có sử dụng dịch vụ tại địa bàn được chọn khảo sát trong năm 2015.

4. Phương pháp xác định quy mô mẫu và chọn mẫu điều tra:

+ Xác đnh quy mô mẫu: căn cứ vào công thức tính cỡ mẫu áp dụng với trường hợp nghiên cứu cắt ngang với cỡ mẫu lớn và không biết tổng th làm số tối thiểu để xác định cỡ mẫu điều tra khảo sát (công thức này đã được áp dụng trong việc đánh giá Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công tại một số tỉnh của Việt Nam do tổ chức Ngân hàng thế giới World Bank tài trợ).

Cỡ mẫu nghiên cứu được tính theo công thức

Trong đó:

- n: cỡ mẫu cần thiết

[...]