Kế hoạch 11/KH-UBND năm 2024 thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp
Số hiệu | 11/KH-UBND |
Ngày ban hành | 10/01/2024 |
Ngày có hiệu lực | 10/01/2024 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Đồng Tháp |
Người ký | Phạm Thiện Nghĩa |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 11/KH-UBND |
Đồng Tháp, ngày 10 tháng 01 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN 53 DỊCH VỤ CÔNG THIẾT YẾU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Quyết định số 422/QĐ-TTg, ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022 và Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), Uỷ ban nhân dân Tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công và tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh đáp ứng yêu cầu cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo phù hợp với cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Nâng cao kỹ năng giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trên môi trường điện tử; kỹ năng số của người dân, doanh nghiệp để thực hiện tốt các dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh thực hiện số hoá hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.
2. Yêu cầu
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ngành Tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức triển khai thực hiện hiệu quả 53 dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn Tỉnh; phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.
- Tăng cường các giải pháp tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công thiết yếu để người dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện các dịch vụ công thiết yếu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn Tỉnh.
- Cán bộ, công chức, viên chức phải nâng cao vai trò trách nhiệm, nắm vững các quy trình công trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; đẩy mạnh vận động, hướng dẫn cho người dân, tổ chức trong việc nộp hồ sơ qua các Cổng dịch vụ công; đồng thời, phải có thái độ chuẩn mực, tận tình trong quá trình tiếp công dân.
II. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Rà soát, triển khai cung cấp 100% các thủ tục hành chính thiết yếu lên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh, đảm bảo theo đúng quy định của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông;
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND Tỉnh, Công an Tỉnh và các sở, ngành liên quan;
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
2. Hướng dẫn việc chủ động rà soát, tái cấu trúc quy trình, cắt giảm thành phần hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND Tỉnh;
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành Tỉnh, UBND cấp huyện;
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
3. Kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt chẽ nhằm đảm bảo tiến độ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng lộ trình đề ra, phục vụ kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND Tỉnh;
- Cơ quan phối hợp: Sở, ngành Tỉnh và UBND cấp huyện;
- Thời gian thực hiện: Theo lộ trình của Đề án 06 và thường xuyên.
4. Đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông, mạng xã hội và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp; Báo Đồng Tháp; Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp; các sở, ngành Tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thành phố;
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
5. Thành lập các Tổ công tác để kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu tại các sở, ngành Tỉnh, Trung tâm hành chính công Tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp; kiểm tra việc triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân trong việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn.