Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 3437/KH-UBND năm 2022 về truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh do tỉnh Bình Thuận ban hành

Số hiệu 3437/KH-UBND
Ngày ban hành 13/10/2022
Ngày có hiệu lực 13/10/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Minh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3437/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 13 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2023 BÌNH THUẬN - HỘI TỤ XANH

Để tổ chức có hiệu quả các nội dung công việc liên quan đến Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Truyền thông về mục đích, ý nghĩa, nội dung hoạt động, sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

- Giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, văn hóa lễ hội, cảnh quan thiên nhiên và sản phẩm du lịch đặc sắc; các tuyến, điểm du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch COVID-19.

2. Yêu cầu

- Bám sát chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2023, đảm bảo hoạt động truyền thông, quảng bá truyền tải được thông điệp chủ đạo của sự kiện: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, tạo được sự lan tỏa rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.

- Truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh phải thực hiện đúng đối tượng, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương cùng với sự tích cực tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân trong và ngoài tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân trong nước, quốc tế.

- Tổ chức thực hiện chuyên nghiệp, tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo quyền lợi của các nhà tài trợ.

II. CƠ QUAN CHỈ ĐẠO, THỰC HIỆN VÀ PHỐI HỢP

1. Cơ quan chỉ đạo: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận.

2. Cơ quan thực hiện: Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

3. Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia

- Nội dung: Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh; tổ chức lấy ý kiến, công bố và sử dụng chính thức cho các hoạt động truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Xây dựng phim quảng bá du lịch Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

- Thời gian hoàn thành: Cuối tháng 10/2022.

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

2. Tổ chức cuộc thi thiết kế quà tặng du lịch

- Nội dung: Tổ chức cuộc thi thiết kế quà tặng du lịch với mô tả, thiết kế về nội dung, ý tưởng từ các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội truyền thống, công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh, làng nghề, các sản phẩm từ nông nghiệp, công nghiệp, du lịch,… mang đậm bản sắc văn hóa, đặc trưng của tỉnh Bình Thuận (có thể gắn với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”). Các thiết kế đạt giải sẽ được sản xuất thành phẩm và chính thức sử dụng làm quà tặng phục vụ cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

- Thời gian: Cuối tháng 10/2022.

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

3. Tổ chức cuộc thi ảnh đẹp Bình Thuận

[...]