Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 1659/KH-UBND năm 2017 hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Số hiệu 1659/KH-UBND
Ngày ban hành 27/06/2017
Ngày có hiệu lực 27/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lại Xuân Lâm
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Dịch vụ pháp lý

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1659/KH-UBND

Kon Tum, ngày 27 tháng 6 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM.

Thực hiện quy định tại Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28/5/2008 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016, 2017, định hướng đến năm 2020; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

1. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU.

1. Mục đích:

- Tạo chuyn biến cơ bản về nhận thức pháp lý, ý thức tìm hiu, tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chđộng phòng, chống rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp.

- Xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận, đóng góp ý kiến và sử dụng thông tin pháp luật đăng tải trên Cng TTĐT tỉnh; cung cấp văn bản quy phạm pháp luật, văn bản qun lý nhà nước (không thuộc danh mục văn bn bí mật Nhà nước) và giải đáp nhng vấn đề pháp luật mà doanh nghiệp quan tâm nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật.

2. Yêu cầu:

- Thực hiện hỗ trợ pháp lý đối với mọi doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, không phân biệt hình thức sở hữu, hình thức tổ chức, quy mô kinh doanh và lĩnh vực hoạt động.

- Việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp phải được thực hiện một cách đng bộ với nội dung, hình thức, biện pháp phù hợp. Kết hợp hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp với thực hiện các chương trình, đề án khác có liên quan đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bảo đm các doanh nghiệp trên địa bàn được hỗ trợ, tư vấn về các nội dung cơ bản của pháp luật kinh doanh.

- Các doanh nghiệp chđộng tìm hiu pháp luật, chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức có liên quan để thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo Kế hoạch này.

II. NỘI DUNC KẾ HOẠCH.

1. Xây dựng và khai thác sở dữ liệu pháp luật phục vụ hoạt động của doanh nghiệp:

a. Nội dung:

- Cp nhật các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý nhà nước (không thuộc danh mục văn bn bí mật Nhà nước) trên Công báo, Cng TTĐT tnh, Trang TTDT của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của tnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, doanh nghiệp; giảm thiểu chi phí, thời gian và hồ sơ, giấy tờ khi giải quyết thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin và gửi hồ sơ đăng ký giải quyết thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi.

- Tạo môi trường liên thông giải quyết thủ tục hành chính thông qua khả năng kết nối, tích hợp quá trình xử lý các thủ tục hành chính nội bộ của đơn vị.

- Thực hiện công khai minh bạch quá trình tiếp nhận, thụ lý, xlý, hoàn trả hồ sơ cho công dân, doanh nghiệp.

- Hình thành cơ sở dliệu, xác thực hồ sơ điện t cho công dân và doanh nghiệp.

- Đảm bo việc giám sát của Nhân dân trong toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính đối với cán bộ công chức làm nhiệm vụ.

b. Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

c. Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Xây dựng tài liệu giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, hướng dẫn nghiệp vụ:

a. Nội dung: Biên soạn, phát hành và tổ chức phổ biến các tài liệu giới thiệu các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; tài liệu bồi dưỡng pháp luật về kinh doanh cho các đối tượng quản lý doanh nghiệp, cán bộ làm công tác pháp chế tại các doanh nghiệp dưới các hình thức dhiểu, dễ nhớ và dáp dụng như: Hỏi - đáp pháp luật, xử lý tình huống, đcương giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật, tờ gấp pháp luật và cấp, phát miễn phí cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

b. Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp

c. Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố; Báo Kon Tum; Đài Phát thanh và Truyền hình tnh và các tổ chức đại diện của doanh nghiệp.

d. Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

[...]