ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 163/KH-UBND
|
Phú Yên, ngày
31 tháng 10 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “PHÚ YÊN CHUNG SỨC,
CHUNG LÒNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI” GIAI ĐOẠN 2016 -2020
Thực hiện Quyết định số 1730/QĐ-TTg ngày
05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện
phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn
2016-2020; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua
“Phú Yên chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 -2020, với
nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ
thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở về tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong việc
vận động mọi tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp nêu cao tinh thần tự lực,
tự cường, tích cực tham gia Phong trào thi đua “Phú Yên chung sức, chung lòng
xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020, đẩy mạnh tiến độ hoàn thành các
tiêu chí đã đề ra trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
- Tổ chức phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả,
phấn đấu đến năm 2020 có từ 57 xã trở lên (trên 65% số xã) được công nhận đạt
chuẩn nông thôn mới, khoảng 02 đơn vị được công nhận cấp huyện đạt chuẩn nông
thôn mới, không còn xã dưới 10/19 tiêu chí.
2. Yêu cầu:
- Việc thực hiện Phong trào thi đua “Phú Yên chung sức, chung
lòng xây dựng nông thôn mới” phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong các
phong trào thi đua của các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã,
thành phố và các cụm, khối thi đua trong tỉnh giai đoạn 2016 -2020.
- Việc đánh giá,
công nhận các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới phải khách quan, đúng thực chất,
tránh chạy theo thành tích; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua một cách bền
vững, để đảm bảo số xã đạt chuẩn theo kế hoạch đề ra.
- Phong trào thi
đua được triển khai sâu rộng, với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực,
phù hợp với thực tiễn ở từng địa phương; phát huy được sáng kiến, sáng tạo của
các tầng lớp nhân dân. Đến năm 2020, các cấp, ngành tiến hành tổng kết thi đua,
khen thưởng và kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình
tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong phong trào xây dựng
nông thôn mới.
II. NỘI DUNG
PHONG TRÀO THI ĐUA
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể
tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các Công ty, doanh nghiệp và các cụm, khối
thi đua tổ chức các phong trào thi đua tập trung vào việc thực hiện 19 tiêu chí
của Bộ Tiêu chí quốc gia về nông thôn mới ban hành kèm theo Quyết định số
491/QĐ-TTg ngày 16/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ và 11 nội dung của Chương
trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới ban hành theo Quyết định số
800/QĐTTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số
1730/QĐ-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ
chức thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”
giai đoạn 2016-2020; Chỉ thị 03/CT-UBND
ngày 05/2/2016 của UBND tỉnh về phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi
nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội
Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI; Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 26/4/2016 triển khai thực hiện
Chương trình hành động của Tỉnh ủy số 08 CTr/TU ngày 26/4/2016 về lãnh đạo thực
hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu
Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong đó: Tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, phát huy sáng kiến
tham mưu, đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, chú
trọng phát triển kinh tế xã hội, thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành
nông nghiệp theo hướng công nghiệp hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ cao, sản
xuất hàng hóa quy mô lớn theo chuỗi liên kết với các hình thức phù hợp.
2. Các sở,
ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh căn cứ chức năng quản lý nhà nước về
ngành, lĩnh vực và nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực
hiện có hiệu quả phong trào thi đua.
3. UBND các
huyện, thị xã, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch có lộ trình giải pháp cụ thể
để hướng dẫn, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trên địa
bàn, trong đó chú trọng:
- Phối hợp chặt
chẽ với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh, tổ chức các phong
trào thi đua; thực hiện tốt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp với từng
vùng, từng địa bàn và từng đối tượng trong cộng đồng dân cư.
- Vận động và phát huy nội
lực, tăng cường hoạt động xã hội hóa xây dựng nông thôn mới; huy động và tranh
thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài, tích cực tham gia, đóng góp, lồng ghép các
nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển nông
nghiệp, nông thôn.
- Lắng nghe, tập
hợp ý kiến nhân dân; tuyên truyền, vận động củng cố, tạo sự đồng thuận trong
các tầng lớp nhân dân để chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới.
- Tập trung
đào tạo nghề, định hướng cho lao động ở nông thôn học nghề để có trình độ tay
nghề trong việc tiếp nhận, ứng dụng khoa học công nghệ cao vào phát triển nông
nghiệp và cung ứng lao động cho các khu công nghiệp, nhằm giải quyết việc làm,
tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống của nhân dân ở nông thôn.
- Tập trung phấn
đấu hoàn thành sớm, có chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
theo chỉ tiêu đã đăng ký và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí sau khi
đã đạt chuẩn để đạt nông thôn mới kiểu mẫu.
4. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và
các đoàn thể nhân dân các cấp vận động đoàn viên, hội viên tham gia hưởng ứng
tích cực phong trào thi đua; triển khai đồng bộ, gắn phong trào thi đua với tiếp
tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
III. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Các sở,
ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, Đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố,
các cụm, khối thi đua tiếp tục tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về chủ
trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước; căn cứ vào đặc điểm tình
hình, yêu cầu, nhiệm vụ và đối tượng cụ thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho
phù hợp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức; tạo sự đồng thuận của toàn xã
hội và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong quyết tâm triển
khai tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.
2. Sở
Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ
quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục,
tăng cường thời lượng, bám sát cơ sở nhằm phát hiện, biểu dương và nhân rộng những
mô hình hay, cách làm mới, các điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào
thi đua xây dựng nông thôn mới.
3. Ban Chỉ
đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh; các sở, ban,
ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm
vụ triển khai có hiệu quả phong trào thi đua với nội dung, tiêu chí cụ thể,
tránh hình thức, lãng phí; kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn
mới; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các tiêu chí chưa đạt của các xã
đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới hằng năm, để có giải pháp huy động các nguồn lực
đầu tư hoàn chỉnh; đánh giá, công nhận các tiêu chí thuộc lĩnh vực chuyên môn đảm
bảo đúng thực chất, không chạy theo thành tích, để tiếp tục nâng cao chất lượng
các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới.
5. Năm
2018, UBND các cấp chủ động tiến hành sơ kết giai đoạn II, đánh giá, rút kinh
nghiệm để tiếp tục thực hiện và tiến hành tổng kết phong trào thi đua xây dựng
nông thôn mới giai đoạn II vào năm 2020.
6. Hằng
năm, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình
triển khai thực hiện Phong trào thi đua ở một số địa phương, đơn vị và tiến
hành tổng kết phong trào thi đua vào năm 2020.
IV. TIÊU CHUẨN THI ĐUA VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG
1. Tiêu chuẩn
thi đua:
a) Đối với sở,
ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh:
- Hoàn thành có
chất lượng, đúng tiến độ các văn bản hướng dẫn xây dựng nông thôn mới theo chỉ
đạo của cấp có thẩm quyền.
- Nghiên cứu để kịp
thời điều chỉnh các văn bản hướng dẫn và tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung kịp thời
hoàn thiện các cơ chế, chính sách, có nhiều sáng kiến trong tham mưu chỉ đạo
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.
- Tiếp tục đăng
ký và tham gia chỉ đạo, hỗ trợ đối với địa phương trong xây dựng nông thôn mới
(có địa chỉ cụ thể).
b) Đối với cấp
huyện:
- Huyện, thị xã đạt
chuẩn nông thôn mới, có mức tăng trưởng tiêu chí bình quân/xã và kết quả nâng
cao chất lượng tiêu chí cao nhất trong tỉnh.
- Là đơn vị tiêu
biểu, điển hình trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
- Là địa phương
không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
c) Đối với cấp
xã:
- Xã đạt chuẩn
nông thôn mới và là xã tiêu biểu, nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới của huyện,
thị xã, thành phố.
- Đối với xã đặc
biệt khó khăn có nhiều nỗ lực vươn lên trong xây dựng nông thôn mới: Là xã đặc
biệt khó khăn có mức tăng mới 10 tiêu chí trở lên trong giai đoạn 2016-2020
(trong đó có tiêu chí thu nhập và giảm nghèo).
- Xã đạt chuẩn
nông thôn mới kiểu mẫu: Là xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 của tỉnh
có kết quả nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới toàn diện, nổi bật.
Các xã nêu trên
không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
d) Đối với doanh
nghiệp:
- Có nhiều đóng
góp cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới.
- Có liên kết, phối
hợp làm ra sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và giải quyết việc làm trên
địa bàn nông thôn.
đ) Đối với cá
nhân:
- Cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động (nông dân, công nhân, xã viên ...) nổ lực bám sát cơ
sở, có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền
ban hành, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện cơ chế, chính sách, hướng
dẫn hoặc tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong xây dựng nông thôn mới; người lao động
nổ lực bằng việc làm cụ thể, thiết thực, đóng góp, vận động đóng góp vật chất,
vận động nhân dân bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp, giúp đỡ cộng đồng
cùng thực biện phong trào xây dựng nông thôn mới.
- Đối tượng khác:
Các tổ chức quốc tế, các hội, doanh nhân, trí thức, nhà khoa học, các cá nhân ở
trong và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài ... có nhiều đóng góp
về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng nông thôn mới; sản xuất giỏi, có thu nhập
cao và giúp đỡ cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
2. Hình thức
khen thưởng:
a) Khen thưởng
hàng năm:
- Hội đồng Thi
đua - Khen thưởng các cấp, các khối, cụm thi đua lấy kết quả triển khai, tổ chức
thực hiện Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới là căn cứ quan trọng để
đánh giá thi đua cho các đơn vị cấp dưới.
- Các sở, ban,
ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh và Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành
phố khen thưởng kết quả phong trào thi đua theo quy định của Pháp luật về thi
đua, khen thưởng.
b) Khen thưởng tổng
kết Phong trào thi đua (2016-2020):
- Khen thưởng cấp
Trung ương: Thực hiện theo Quyết định số 1730/QĐ-TTg ngày 05 tháng 9 năm 2016 của
Thủ tướng Chính phủ.
- Uỷ ban nhân dân
tỉnh lựa chọn, đề nghị Trung ương khen thưởng:
+ Các huyện đạt
chuẩn nông thôn mới.
+ 5% số xã của tỉnh
đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 (trừ các xã đạt chuẩn nông thôn mới
đã được khen thưởng tại giai đoạn 2011-2015).
+ 5% số xã đạt
chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
+ Xã đặc biệt khó
khăn có nhiều nổ lực vươn lên trong xây dựng nông thôn mới.
+ Chọn 02 đến 03
cá nhân tiêu biểu (là cán bộ trực tiếp chỉ đạo và thực hiện chương trình nông
thôn mới các cấp; người dân có nhiều đóng góp, người nông dân có phát minh,
sáng chế, doanh nhân tiêu biểu ...) trong xây dựng nông thôn mới để đề nghị
Trung ương khen thưởng.
- Ban Chỉ đạo xây
dựng nông thôn mới tỉnh lựa chọn, đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh khen thưởng:
+ Các xã đạt chuẩn
nông thôn mới và đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
+ Các xã đặc biệt
khó khăn có mức tăng mới 10 tiêu chí trở lên trong giai đoạn 2016 – 2020 (
trong đó có tiêu chí thu nhập và giảm nghèo).
+ Chọn một số huyện,
thị xã, thành phố; sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, doanh nghiệp
tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.
+ Mỗi sở, ban,
ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh lựa chọn 01 đơn vị trực thuộc, 01 cá
nhân tiêu biểu có thành tích nổi bật trong Phong trào thi đua xây dựng nông
thôn mới đề nghị khen thưởng.
+ Mỗi huyện, thị
xã, thành phố lựa chọn 02 đến 03 đơn vị trực thuộc, 02 đến 03 cá nhân tiêu biểu
(là cán bộ trực tiếp chỉ đạo, thực hiện chương trình nông thôn mới; người dân
có nhiều đóng góp, người nông dân có phát minh sáng chế, doanh nhân tiêu biểu...)
trong xây dựng nông thôn mới để đề nghị tỉnh khen thưởng.
- Việc khen thưởng
cho tập thể, cá nhân khác đạt thành tích xuất sắc ở sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ
quốc, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố do các sở, ban, ngành, Mặt
trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố quy định.
Hồ sơ đề nghị
Trung ương và UBND tỉnh khen thưởng gửi về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo
chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn) tổng hợp, thẩm định, lấy ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo chương trình
xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh về thành tích của tập thể, cá nhân, trước khi
chuyển Cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh kiểm tra hồ sơ
khen thưởng và lập thủ tục trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định khen
thưởng theo các quy định hiện hành; đối với trường hợp đề nghị Chủ tịch nước,
Thủ tướng Chính phủ khen thưởng hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định trình Hội đồng
Thi đua – Khen thưởng Trung ương xem xét khen thưởng.
c) Hình thức, mức
khen thưởng và kinh phí khen thưởng:
- Đối với khen
thưởng cấp Trung ương: Thực hiện theo quy định của Thủ tướng Chính phủ (tại Quyết
định số 1730/QĐ-TTg ngày 05/9/2016 về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực
hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn
2016-2020).
- Đối với hình thức
và mức khen thưởng thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng
nông thôn mới cấp tỉnh:
+ Tặng Cờ Thi
đua: Xã đạt chuẩn nông thôn mới và đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu.
+ Tặng Bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh: Xã đặc biệt khó khăn có nhiều nổ lực vươn lên trong xây
dựng nông thôn mới có mức tăng 10 tiêu chí trở lên trong giai đoạn 2016 – 2020.
Lưu ý, về mức thưởng
giao Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp Sở Tài chính, Ban
Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh và các cơ quan liên quan đề xuất
UBND tỉnh xem xét, quyết định.
+ Các tập thể, cá
nhân còn lại có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng nông
thôn mới được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và mức thưởng theo quy định hiện
hành, được chi từ quỹ thi đua, khen thưởng tỉnh.
V. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Thời gian thực hiện:
Phong trào thi đua "Phú Yên chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” giai đoạn
2016 - 2020, được chia thành 02 giai đoạn, cụ thể như sau:
- Giai đoạn 1 (2016 – 2018):
+ Năm 2016, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát động phong trào
thi đua và tổ chức đăng ký, ký kết thi đua. Đối với các Sở, ban, ngành, Mặt trận
Tổ quốc, đoàn thể tỉnh tổ chức phát động, triển khai phong trào thi đua theo chức
năng, nhiệm vụ và theo hướng dẫn của cấp thẩm quyền. Hoàn thành trong tháng
11/2016.
+ Năm 2017, triển khai sâu rộng
phong trào.
+ Năm 2018, Tổ chức sơ kết,
đánh giá công tác chỉ đạo, thực hiện phong trào thi đua và nhân rộng điển hình.
- Giai đoạn 2 (2018 - 2020): Tiếp
tục đẩy mạnh phong trào theo các nội dung kế hoạch; tổng kết vào năm 2020.
2. Tổ chức thực hiện:
- Trong tháng 11/2016, các sở,
ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ kế hoạch và
điều kiện cụ thể ở cơ quan, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch, hướng dẫn
triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua đảm bảo nội dung, chất lượng,
tiến độ và hiệu quả.
- Các sở, ban, ngành được phân
công phụ trách từng nội dung của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng
nông thôn mới (theo Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 16/11/2010 của UBND tỉnh) phối
hợp Sở Nông nghiệp –PTNT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển
khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được phân công.
- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam các cấp, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh có trách
nhiệm tuyên truyền, vận động các hội viên, đoàn viên tích cực tham gia xây dựng
nông thôn mới thông qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,
đô thị văn minh”; phát hiện nhân rộng các điển hình trong phạm vi toàn quốc.
- Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh) hướng
dẫn, kiểm tra các ngành, địa phương thực hiện các nội dung về xây dựng nông
thôn mới giai đoạn 2016-2020. Lập danh sách các huyện đăng ký chỉ đạo điểm phong
trào thi đua xây dựng nông thôn mới gửi Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung
ương; phối hợp, xây dựng cụ thể tiêu chí khen thưởng về thực hiện nông thôn mới;
- Sở Thông tin và Truyền thông
phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường chỉ đạo các cơ quan truyền thông
tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng phát sóng
tuyên truyền về các nội dung, phương pháp tổ chức thi đua hiệu quả ở các đơn vị,
địa phương, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong Phong trào thi
đua xây dựng nông thôn mới;
- Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh
chủ trì phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, đôn đốc các cấp,
các ngành, các đơn vị triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch này. Định kỳ 6
tháng, hàng năm, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã,
thành phố báo cáo tình hình tổ chức thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông
thôn mới về Ban Thi đua khen thưởng tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
Kế hoạch này thay thế Kế hoạch
số 77/KH-UBND ngày 21/10/2011 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào thi đua xây dựng
nông thôn mới tỉnh Phú Yên giai đoạn 2011-2020.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với
tình hình thực tế, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh, Uỷ ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo về UBND tỉnh (qua Ban Thi đua –
Khen thưởng tỉnh, Sở Nội vụ) để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chí Hiến
|