ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 151/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày
25 tháng 6 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO SẢN
XUẤT, KINH DOANH, THÚC ĐẨY GIẢI NGÂN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG VÀ BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN
XÃ HỘI TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19
Thực hiện Nghị quyết số
84/NQ-CP ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp
tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư
công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 (viết
tắt là Nghị quyết số 84/NQ-CP), Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp xây dựng Kế
hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải
pháp trong Nghị quyết số 84/NQ-CP, vận động sự vào cuộc của hệ thống chính trị,
cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân chung sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ vượt
qua các khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, quyết liệt thực hiện và nỗ lực phấn
đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
năm 2020 đề ra.
- Quyết liệt đẩy mạnh giải ngân
kế hoạch vốn đầu tư công, xem đây là nhiệm vụ quan trọng để kích thích sản xuất
kinh doanh, tiêu dùng, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy
xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cần thiết nhằm nâng cao
sức cạnh tranh, hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh
nghiệp, thu hút các nguồn vốn đầu tư xã hội khác.
- Động viên, khen thưởng kịp thời
các tổ chức, cá nhân có sáng kiến, nâng cao hiệu quả làm việc, sản xuất, kinh
doanh trong tình hình dịch bệnh. Xử lý nghiêm, kịp thời các tổ chức, cá nhân,
cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trình độ, suy thoái về đạo đức
nghề nghiệp, gây nhũng nhiễu, thao túng, chi phối khi thực thi công vụ, vi phạm
quy định của pháp luật. Khắc phục triệt để tình trạng trì trệ, thiếu trách nhiệm
tại một số sở, ngành Tỉnh và địa phương trong thời gian qua.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai thực hiện phải
bám sát các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 84/NQ-CP, hướng dẫn của bộ,
ngành Trung ương; phù hợp với chức năng, thẩm quyền và điều kiện thực tế của địa
phương; bảo đảm sự thống nhất, điều hành tập trung của Uỷ ban nhân dân các cấp,
có sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức chính trị - xã hội và có sự giám sát, đánh
giá để rút kinh nghiệm.
- Cần có sự vào cuộc quyết liệt
của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị
trong quản lý, điều hành để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy
giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm trật tự an toàn xã hội song song với việc kiểm
soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
- Thực hiện ngay các nhiệm vụ,
giải pháp thuộc thẩm quyền; kịp thời báo cáo những vấn đề vượt thẩm quyền để
khai thông nguồn lực cho sản xuất kinh doanh và thúc đẩy đầu tư.
II. NHỮNG NỘI
DUNG CHỦ YẾU
1. Công tác
triển khai, quán triệt Nghị quyết
Các Sở, ban, ngành Tỉnh và UBND
cấp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày
29 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ
khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm
trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhằm tạo sự đồng thuận,
thống nhất ý chí và hành động trong toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, cộng
đồng doanh nghiệp và Nhân dân.
Nâng cao tinh thần, thái độ,
năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là ở vị trí thực
thi chính sách; phát huy tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp; nêu cao đạo đức
công vụ, tuyệt đối không để phát sinh tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu, gây
khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
2. Nhiệm vụ,
giải pháp
a) Sở Tài chính
- Tiết kiệm, giảm dự toán chi
thường xuyên, thu hồi về ngân sách nhà nước, ưu tiên nguồn lực cho các nhiệm vụ
cấp bách khác. Bảo đảm cân đối ngân sách địa phương, trường hợp hụt thu so với
dự toán, phải chủ động sử dụng các nguồn lực tài chính của địa phương để bù đắp
(dự phòng ngân sách, quỹ dự trữ tài chính, kết dư ngân sách, nguồn cải cách
tiền lương còn dư và nguồn lực tài chính hợp pháp khác).
- Thực hiện rà soát, sắp xếp lại
các nhiệm vụ chi theo thứ tự ưu tiên, cắt giảm hoặc giãn thời gian thực hiện
các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết, trong đó, phải ưu tiên bảo đảm nguồn
thanh toán các khoản chi về tiền lương và có tính chất lương, các khoản chi thường
xuyên để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, các khoản chi an
sinh xã hội, chi đầu tư xây dựng cơ bản các công trình quan trọng.
- Theo dõi chặt chẽ tình hình
biến động tồn quỹ ngân sách các cấp, điều hành bảo đảm khả năng thanh toán, chi
trả của ngân sách nhà nước. Kịp thời tham mưu UBND Tỉnh kiến nghị Bộ Tài chính
xem xét tăng tiến độ trợ cấp ngân sách, bổ sung các chế độ chính sách mới về an
sinh xã hội do tác động dịch bệnh Covid-19,...
- Quản lý chặt chẽ nguồn dự
phòng ngân sách đã bố trí dự toán ở các cấp ngân sách; tập trung điều hành sử dụng
trong phạm vi 50% nguồn dự phòng ngân sách đã bố trí trong dự toán của từng cấp
để xử lý phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quốc phòng, an ninh và nhiệm vụ cấp
bách khác; nguồn dự phòng ngân sách còn lại để chủ động xử lý khi nguồn thu
ngân sách nhà nước giảm.
- Tổng hợp báo cáo trường hợp
các địa phương có khó khăn về nguồn thu do thực hiện gia hạn thời gian nộp thuế,
tham mưu UBND Tỉnh xem xét bổ sung dự toán năm 2020. Trường hợp hụt thu tiền sử
dụng đất so với dự toán thì thực hiện cắt giảm hoặc giãn tiến độ thực hiện của
công trình, dự án được bố trí chi từ nguồn thu này.
- Tham mưu UBND Tỉnh đánh giá ước
thực hiện thu, chi ngân sách năm 2020, làm tiền đề xây dựng dự toán thu, chi
ngân sách năm 2021, thể hiện đầy đủ các nhiệm vụ thu, chi ngân sách thông qua Bộ
Tài chính và trình Hội đồng nhân dân Tỉnh quyết nghị.
b) Cục Thuế
- Chủ động cập nhật thông tin về
các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và triển khai hiệu quả chính sách gia hạn nộp
thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính
phủ; phối hợp các cơ quan báo, đài tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.
- Đề xuất miễn, giảm thuế, phí
lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi
có văn bản hướng dẫn của Trung ương.
c) Ngân hàng Nhà nước chi
nhánh tỉnh Đồng Tháp
- Chỉ đạo các tổ chức tín dụng
(TCTD) trên địa bàn rà soát, cắt giảm chi phí hoạt động để tạo điều kiện giảm
lãi suất cho vay các khoản dư nợ hiện hữu và dư nợ cho vay mới để hỗ trợ, đồng
hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn theo chỉ đạo của Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam.
- Theo dõi, chỉ đạo các TCTD thực
hiện nghiêm việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên
nhóm nợ theo nội dung Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam đối với các khách hàng đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định và
các văn bản chỉ đạo, sửa đổi, bổ sung liên quan; xem xét cho vay mới, đặc biệt
là triển khai cho vay theo các chương trình tín dụng ưu đãi để tạo điều kiện
thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn vay, phục vụ sản xuất, kinh
doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ.
- Chỉ đạo Ngân hàng Chính sách
xã hội chi nhánh Đồng Tháp triển khai thực hiện tốt hỗ trợ cho người sử dụng lao
động theo Kế hoạch số 90/KH-UBND của UBND Tỉnh về thực hiện Nghị quyết số
42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó
khăn do đại dịch Covid-19 và các hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt
Nam.
- Chỉ đạo các TCTD triển khai
chính sách cho vay nhà ở xã hội sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
văn bản hướng dẫn cho vay theo Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính
phủ.
d) Sở Công Thương
- Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục
hoạt động sản xuất, kinh doanh; đổi mới máy móc, thiết bị, quy trình sản xuất;
phối hợp với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác
xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới, tránh phụ thuộc vào một thị trường.
- Tăng cường công tác thông tin
hỗ trợ doanh nghiệp để định hướng sản xuất phục vụ xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp
tiếp cận và tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, đặc biệt
là EVFTA, CPTPP nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đối với các mặt hàng nông sản,
thủy sản của Tỉnh; kịp thời triển khai các văn bản có liên quan về phòng vệ
thương mại nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp Cục Quản lý
thị trường Đồng Tháp và các địa phương kiểm soát giá bán của chuỗi cung ứng heo
thịt và thịt heo trên thị trường, xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng,
gian lận thương mại, vận chuyển, kinh doanh thịt heo không rõ nguồn gốc; phối hợp
với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá thực trạng chuỗi cung ứng mặt
hàng thịt heo trên địa bàn tỉnh để đề xuất giải pháp kết nối giữa các khâu
trong hệ thống phân phối mặt hàng thịt heo nhằm giảm bớt các chi phí trung gian
không cần thiết.
- Theo dõi chặt chẽ diễn biến
thị trường hàng hóa để chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan thực
hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu một số mặt hàng thiết yếu, bình ổn
giá cả thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu.
- Tăng cường công tác kiểm tra
việc chấp hành về dự trữ gạo của doanh nghiệp theo Nghị định số 107/2018/NĐ-CP
ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.
- Triển khai Kế hoạch đầu tư cải
tạo và phát triển lưới điện của địa phương bảo đảm cung cấp đủ điện phục vụ sản
xuất và sinh hoạt; triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng
tiết kiệm và hiệu quả; bảo đảm an toàn điện trong sử dụng điện.
- Triển khai các chương trình
kích cầu tiêu dùng nội địa; chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam”; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư hỗ
trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia các hội nghị kết nối cung - cầu,
hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
- Theo dõi diễn biến tình hình
dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của ngành và tham mưu đề xuất các phương án
giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Triển khai
các Kế hoạch nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời các nhu yếu phẩm và kết nối tiêu thụ
hàng hóa nông - thủy sản của địa phương.
- Phối hợp với Cục Hải quan Đồng
Tháp hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện thủ tục liên quan trong việc
thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, các cửa khẩu phụ trên
toàn tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc khi đã đáp ứng đủ quy định tại Nghị
định số 112/2014/NĐ-CP và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.
đ) Cục Hải quan
Chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc
tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu của doanh
nghiệp, thông quan hàng hoá nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm đúng quy định, xử lý
nghiêm hành vi lợi dụng chính sách kiểm soát dịch bệnh để gây khó khăn cho
doanh nghiệp trong hoạt động thông quan, xuất, nhập khẩu hàng hoá.
e) Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn
- Bảo đảm diện tích sản xuất
lúa trong các vùng có đê bao, bố trí lịch thời vụ xuống giống vụ Thu đông hợp
lý trong điều kiện dự báo nước lũ năm 2020 ở mực nước thấp. Thúc đẩy chuyển đổi
cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao hơn. Duy trì thực hiện các
mã vùng sản xuất hiện có và thực hiện cấp mã số vùng sản xuất khi đủ điều kiện
sản xuất và theo yêu cầu của thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch sang
các thị trường, nhất là Trung Quốc.
- Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh
trên gia súc, gia cầm, kịp thời có giải pháp phòng trừ hiệu quả, không để lây
lan (nhất là dịch tả heo châu Phi và dịch cúm gia cầm); thực hiện tái
đàn heo gắn với tái cơ cấu chăn nuôi heo, tập trung thực hiện các giải pháp hỗ
trợ hộ nuôi về nguồn cung heo giống; tổ chức lại sản xuất, giảm dần chăn nuôi
nhỏ lẻ, chuyển sang chăn nuôi tập trung, quy mô lớn, đáp ứng các điều kiện về
an toàn sinh học, hướng đến phát triển chăn nuôi bền vững theo Kế hoạch số
85/KH-UBND về tái đàn gắn với tái cơ cấu chăn nuôi heo sau dịch tả heo châu Phi
giai đoạn 2020 - 2025, góp phần ổn định sản xuất, bảo đảm cung cấp thực phẩm sạch
cho người tiêu dùng.
- Thực hiện tốt quan trắc, cảnh
báo môi trường, kịp thời đưa ra khuyến cáo và cảnh báo, hạn chế thấp nhất thiệt
hại, hỗ trợ nuôi trồng thủy sản bền vững; triển khai xây dựng hoàn chỉnh mạng
lưới quan trắc môi trường nước phục vụ nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, cung cấp
diễn biến môi trường thông qua các trang thông tin điện tử (website) nhằm giúp
người nuôi kiểm soát chất lượng nước nuôi thủy sản, giảm thiểu rủi ro trong sản
xuất, phát triển thủy sản bền vững đi đôi với việc bảo vệ môi trường.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư
vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn theo Nghị định số 57/NĐ-CP ngày 17/4/2018 của
Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp,
nông thôn.
- Thực hiện tốt công tác quản
lý đầu tư, tránh lãng phí các công trình có vốn từ thủy lợi phí, vốn hỗ trợ
phát triển đất trồng lúa, các công trình trong nông nghiệp nông thôn, mạnh dạn
đề xuất thay đổi nhà thầu khi chậm tiến độ.
- Triển khai thực hiện có hiệu
quả các chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã, đẩy mạnh thực hiện Chương
trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
g) Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ban, ngành và địa phương liên quan tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân Tỉnh về những
khó khăn và kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp; chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan trong việc hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ban, ngành liên quan đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến tăng trưởng
kinh tế địa phương và việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội
năm 2020, kịp thời tham mưu UBND Tỉnh các nhiệm vụ, giải pháp điều hành sát với
tình hình.
- Chủ động rà soát, đề xuất
UBND Tỉnh phương án điều chỉnh kế hoạch vốn (nếu cần thiết) để xử lý theo thẩm
quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với các dự án có tỷ
lệ giải ngân dưới 60% tính đến hết ngày 30/9/2020 và cả năm đạt dưới 85%. Đồng
thời, phân loại các đơn vị thực hiện chưa tốt nhiệm vụ chủ đầu tư, tham mưu
UBND Tỉnh không giao nhiệm vụ chủ đầu tư trong thời gian tới hoặc thay đổi ngay
chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện các công trình, dự án đúng tiến độ.
- Thường xuyên theo dõi tình
hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020, kịp thời hướng dẫn tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm giải ngân hết số vốn đầu
tư công còn lại của năm 2019 và vốn kế hoạch năm 2020.
h) Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp
luật về giá đối với các loại khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các vật tư, thiết
bị y tế trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong thời gian
phòng, chống dịch Covid-19.
- Tạo điều kiện, quan tâm hỗ trợ
các đơn vị đẩy mạnh sản xuất khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và các vật
tư, thiết bị y tế, nhất là trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng
dẫn và thực hiện các biện pháp phòng, chống theo quy định (trang bị phòng hộ
cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở,
bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc...) tại khu công nghiệp, doanh nghiệp, dự
án, công trường xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,…. tăng cường việc
bảo hộ an toàn đối với công nhân, người lao động; chủ động cập nhật triển khai
thực hiện và đề xuất triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh
theo chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương; chịu trách nhiệm trước UBND Tỉnh về công
tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn và trong phạm vi quản lý.
- Thực hiện hỗ trợ cho người nước
ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý
doanh nghiệp nhập cảnh Việt Nam để làm việc theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc
gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế về phương án
phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở
cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.
- Chủ trì, phối hợp với Công an
Tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố, nơi doanh nghiệp hoặc dự án
hoạt động: Trong vòng 03 ngày kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của cơ quan đại
diện ngoại giao hoặc doanh nghiệp, kèm theo danh sách nhập cảnh vào Việt Nam (với
các thông tin về: tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, vị trí công
tác, thời gian dự kiến vào Việt Nam, thời gian và địa điểm lưu trú, số Giấy
phép lao động (nếu có), cửa khẩu nhập cảnh vào Việt Nam) phải có văn bản trả
lời, đồng thời gửi: Cơ quan nhập cảnh (Công an hoặc Bộ đội Biên phòng Tỉnh) nơi
cửa khẩu dự kiến nhập cảnh để xem xét cho phép nhập cảnh; các địa phương nơi dự
kiến nhập cảnh và nơi cách ly để phối hợp, hỗ trợ và giám sát việc cách ly. Các
chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật được nhập cảnh phải thực
hiện việc cách ly tập trung dưới sự giám sát của chính quyền, cơ quan y tế nơi
tổ chức cách ly.
i) Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
- Khẩn trương phục hồi và phát
triển ngành du lịch, tập trung triển khai có hiệu quả Chương trình kích cầu du
lịch Đồng Tháp, thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các kỳ nghỉ, ngày lễ
lớn và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trên địa bàn Tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp Trung tâm
Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền
thông, xúc tiến, quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước;
phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch quốc tế (trước mắt tập
trung khách du lịch từ các quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh).
- Tiếp tục rà soát, đánh giá sự
tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động du lịch, triển khai các giải
pháp tháo gỡ khó khăn và phương án khôi phục các hoạt động kinh doanh, dịch vụ
du lịch cho người dân và doanh nghiệp.
k) Sở Giáo dục và Đào tạo
- Rà soát tình hình thực hiện tại
các cơ sở giáo dục và triển khai các nội dung theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về xây dựng bài giảng điện tử, trực tuyến dùng chung để tổ chức giảng dạy,
học tập trực tuyến.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tham mưu đề xuất miễn giảm học phí theo
quy định.
l) Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan truyền thông kịp thời cung cấp thông tin chính thống, công khai, minh bạch,
khách quan về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước và của Tỉnh;
đấu tranh với các hoạt động đưa tin sai sự thật, gây hoang mang trong Nhân dân;
đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
và của UBND Tỉnh đã ban hành để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ
trợ Nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư
công trong bối cảnh dịch Covid-19.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh
xây dựng Kế hoạch lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giai
đoạn 2020 - 2025 theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ,
trong đó phấn đấu có 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của
Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử
dụng dịch vụ công trực tuyến; xây dựng Kế hoạch thúc đẩy phát triển doanh nghiệp
công nghệ số trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ;
đẩy mạnh phát động Cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số theo
tinh thần Chỉ thị số 16/CT-BTTTT ngày 25/3/2020 của Bộ Thông tin và Truyền
thông.
- Khẩn trương hoàn thành kết nối
thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính
trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trước ngày 30 tháng 6 năm 2020 theo chỉ
đạo của Chính phủ.
m) Sở Ngoại vụ
- Tiếp tục triển khai toàn diện,
đồng bộ các hoạt động đối ngoại, trọng tâm là hợp tác kinh tế đối ngoại theo hướng
khả thi, cụ thể, tích cực và chủ động hơn trong việc tìm kiếm và xây dựng mối quan
hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài, tìm các giải pháp tối ưu để thu hút đầu
tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện Đề án đối ngoại giữa
tỉnh Đồng Tháp với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và Cộng hòa dân chủ nhân
dân Lào giai đoạn 2021 - 2025, trong đó, tập trung duy trì quan hệ hữu nghị,
truyền thống với các tỉnh Salavan, Champasak, Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào; đẩy
mạnh và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Prây Veng, Ban-tây Miên-chay,
Vương quốc Campuchia trên nhiều lĩnh vực, nhất là công tác phòng, chống các loại
tội phạm, công tác bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới, phục vụ yêu cầu
phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.
- Chủ trì, phối hợp với Công an
Tỉnh và các ngành liên quan trong việc quản lý các đoàn nước ngoài (đoàn
chuyên gia, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ,…) vào làm việc trên địa
bàn tỉnh.
n) Công an Tỉnh
- Phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ Đội
biên phòng Tỉnh, Sở Y tế thực hiện tốt các thủ tục nhập cảnh, tạo điều kiện thuận
lợi cho các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật là người nước
ngoài làm việc trong các dự án đầu tư, kinh doanh được nhập cảnh để duy trì hoạt
động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng phải bảo đảm phù hợp với các
quy định về phòng, chống dịch.
- Duy trì, đẩy mạnh các hoạt động
phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo
trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Bảo đảm an ninh, an toàn tại
các khu kinh tế, khu công nghiệp; hạn chế việc kỳ thị người nước ngoài sinh sống,
làm việc trên địa bàn tỉnh.
- Phát huy sức mạnh, huy động sự
tham gia của các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày
25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm “tín
dụng đen”, tạo môi trường thuận lợi, an toàn để người dân, doanh nghiệp an
tâm sản xuất, kinh doanh.
o) Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
- Thực hiện hướng dẫn việc gia
hạn giấy phép lao động cho các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ
thuật là người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp; cấp giấy phép lao
động mới cho các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kĩ thuật là người
nước ngoài để thay thế cho những người không được nhập cảnh hoặc không nhập cảnh
trở lại Việt Nam.
- Rà soát ngành, nghề mà chương
trình, giáo trình không còn phù hợp, cập nhật ngành nghề mới mà địa phương có
nhu cầu đào tạo, tổ chức chỉnh sửa, xây dựng hoặc đặt hàng chỉnh sửa, xây dựng
chương trình, giáo trình theo hướng tiếp cận sát với thực tiễn và nhu cầu của
doanh nghiệp, trong quá trình tổ chức biên soạn, chỉnh sửa, chú trọng sự tham
gia đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp.
- Tăng cường đào tạo nghề theo
địa chỉ đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động vào làm việc tại các doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh; gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp nhằm bảo đảm chất
lượng đào tạo, giải quyết việc làm sau đào tạo, thu hút nhiều hơn các doanh
nghiệp tham gia đào tạo nghề.
- Kiểm tra, giám sát hoạt động
giáo dục nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng ngày
một tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương; quan tâm phát triển
ngành nghề mới tại địa phương, phát triển đội ngũ giáo viên tham gia đào tạo
nghề cho lao động nông thôn.
- Liên kết giữa các trường
trong và ngoài tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu người học, yêu cầu của doanh nghiệp,
thị trường lao động; tăng cường hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp.
- Đẩy mạnh các hoạt động an
sinh xã hội, hỗ trợ tạo việc làm, nhất là các đối tượng yếu thế, người có công
với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, không để ai bỏ lại phía sau; tăng cường các
hoạt động hỗ trợ, trợ giúp, quản lý, cai nghiện ma túy cho người nghiện ma túy,
đối tượng bảo trợ xã hội được hòa nhập với cộng đồng.
p) Thanh tra Tỉnh
Thực hiện nghiêm Nghị quyết số
35/NQ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh
nghiệp đến năm 2020 và các Chỉ thị số: 20/CT-TTg ngày 17 tháng 5 năm 2017,
11/CT-TTg ngày 04 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, rà soát lại kế hoạch
thanh tra, kiểm tra để hạn chế, giảm các hoạt động thanh tra, kiểm tra trong thời
kỳ dịch bệnh, không thanh tra ngoài kế hoạch, chuyển từ phương pháp tiền kiểm
sang hậu kiểm. Đối với những trường hợp đã thanh tra, khẩn trương hoàn thành kết
luận, tham mưu, đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
q) Các sở, ngành Tỉnh và
UBND cấp huyện
- Thủ trưởng các sở, ngành Tỉnh
và Chủ tịch UBND cấp huyện rà soát lại từng nhiệm vụ, biện pháp để tạo điều kiện
cho sản xuất kinh doanh, nhất là thu hút đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ xử
lý, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh để phục hồi và phát triển nền
kinh tế.
- Tập trung cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh theo tinh thần Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ, đồng hành cùng doanh nghiệp; giảm tối
đa các chi phí trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, tạo điều kiện để giảm
chi phí đầu vào, khuyến khích đổi mới công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh của
doanh nghiệp; rà soát, chuẩn bị các điều kiện về đất đai, cơ sở hạ tầng, nguồn
nhân lực để sẵn sàng đón nhận các dòng vốn đầu tư dịch chuyển, tập trung hướng
vào các tập đoàn đa quốc gia lớn, công nghệ cao, hiện đại, thân thiện môi trường.
- Tạo điều kiện thuận lợi trong
việc giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm đúng và sớm hạn cho người dân và doanh
nghiệp; quyết liệt đẩy nhanh thẩm định hồ sơ dự án đầu tư, tham mưu UBND Tỉnh
phê duyệt, không để tồn đọng; có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc đối với
cá nhân, tập thể suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, cố tình gây khó khăn, nhũng
nhiễu trong xử lý công vụ.
- Thường xuyên cập nhật thông
tin từ các bộ, ngành Trung ương về việc bãi bỏ, đơn giản hóa các điều kiện kinh
doanh không rõ ràng, không cụ thể; bảo đảm thực thi đầy đủ điều kiện kinh doanh
đã bị bãi bỏ, những nội dung được đơn giản hóa; công bố công khai các quy định
mới về điều kiện kinh doanh, về cắt giảm danh mục mặt hàng và cải cách thủ tục
hành chính về kiểm tra chuyên ngành trên Trang Thông tin điện tử của sở, ngành
Tỉnh và UBND cấp huyện; kịp thời phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc,
bất cập trong thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, báo
cáo UBND Tỉnh giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
- Tiếp tục rà soát các văn bản
quy phạm pháp luật, xác định các vướng mắc, bất cập, chồng chéo, kịp thời báo
cáo UBND Tỉnh kiến nghị Trung ương xem xét, sửa đổi, bổ sung, tạo điều kiện thuận
lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phát triển kinh tế - xã hội;
thực hiện tốt việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định,
nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019
của Chính phủ.
- Tiếp tục đổi mới lề lối,
phương thức làm việc thông qua việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện
tử, thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp chính quyền; chuyển đổi
từng bước việc điều hành dựa trên giấy tờ sang điều hành bằng dữ liệu theo quy
định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP; đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến; đổi mới
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân, doanh nghiệp.
- Phát huy vai trò Tổng đài
Thông tin dịch vụ công 1022 trong tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục
hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã).
- UBND cấp huyện chịu trách nhiệm
giám sát về y tế trong thời gian quy định đối với các chuyên gia, nhà quản lý
doanh nghiệp, lao động kỹ thuật hết thời gian cách ly về làm việc tại địa bàn,
trong đó nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh tại Công văn số
236/UBND-THVX ngày 01/6/2020.
- Trước ngày 30 tháng 6 năm
2020, hoàn thành việc phân bổ, giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020
cho các dự án; khẩn trương nhập dự toán cho các dự án trên Hệ thống thông tin
quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS).
- Khẩn trương triển khai dự án,
đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công ngay từ khi nhận được
kế hoạch bố trí vốn, nhất là các dự án lớn, công trình trọng điểm, chương trình
mục tiêu quốc gia, dự án sử dụng vốn ODA, vốn ngân sách Trung ương; đẩy mạnh
triển khai việc đấu thầu qua mạng và kiên quyết cắt hợp đồng đối với đơn vị thi
công yếu kém, kéo dài thời gian thi công.
- Phân công lãnh đạo đơn vị phụ
trách đôn đốc thực hiện dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực quản lý. UBND cấp huyện
phân công Chủ tịch, Phó Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc,
khó khăn, đẩy nhanh tiến độ từng dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn.
- Lập tiến độ và theo dõi sát
tình hình thực hiện, giải ngân từng công trình, dự án; thường xuyên kiểm tra,
có giải pháp sớm hoàn thành dự án, công trình chậm tiến độ (nhất là các dự án
còn vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng); kịp thời báo cáo cấp thẩm
quyền tháo gỡ khó khăn và đề xuất điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công (kể cả vốn
kéo dài) khi cần thiết để bảo đảm giải ngân cao nhất.
- Sớm hoàn thiện hồ sơ thanh
toán các dự án thu hồi ứng trước trong tháng 6 năm 2020; đến hết tháng 8 năm
2020 giải ngân toàn bộ số vốn kéo dài các năm 2018, 2019 sang năm 2020. Hoàn
chỉnh thủ tục đầu tư các dự án quy mô lớn, công trình trọng điểm chậm nhất
trong tháng 6 năm 2020; thực hiện các thủ tục thanh toán ngay với Kho bạc Nhà
nước (không quá 04 ngày), không để dồn thanh toán vào cuối năm. Đối với các dự
án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, phải khẩn trương phê duyệt quyết toán, giải
ngân hết số vốn cho các nhà thầu theo nội dung hợp đồng.
- Các đơn vị chủ đầu tư và địa
phương thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực
hiện kế hoạch đầu tư công, quản lý đấu thầu và chú trọng công tác giải phóng mặt
bằng. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định về chế độ báo cáo tình hình thực hiện
và giải ngân kế hoạch đầu tư công, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp chung.
- Thực hiện tốt công tác chuẩn
bị dự án giai đoạn 2021 - 2025 để bảo đảm dự án khởi công mới đủ điều kiện bố
trí vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn và dự kiến cân đối kế hoạch đầu tư công
năm 2021; khẩn trương lập hồ sơ, thủ tục đầu tư dự án sử dụng vốn đầu tư công
thuộc cấp tỉnh quản lý(1),
gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổ chức thẩm định.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc
triển khai thực hiện, kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời trong thẩm quyền hoặc
báo báo cấp có thẩm quyền quyết định các trường hợp tổ chức, cá nhân, lãnh đạo,
cán bộ, công chức vi phạm quy định pháp luật và cố tình cản trở, gây khó khăn,
làm chậm tiến độ giao, thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công. Thay thế
kịp thời những cán bộ, công chức yếu kém về năng lực, trình độ hoặc suy thoái về
đạo đức nghề nghiệp, gây nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thao túng, chi phối trong
quản lý vốn đầu tư công, đấu thầu. Kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong
quản lý đầu tư công như: Thông thầu, gian lận, cản trở, hối lộ, can thiệp bất hợp
pháp...
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ Kế hoạch này,
giao Thủ trưởng các sở, ngành Tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã,
thành phố:
- Khẩn trương rà soát, cập nhật
và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa
phương; tập trung và chủ động trong tham mưu đề xuất, điều hành quyết liệt,
linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được phân công trong Kế hoạch này gắn
với các chủ trương, giải pháp của Chính phủ, bộ ngành Trung ương cụ thể hóa Nghị
quyết số 84/NQ-CP bằng các văn bản có liên quan.
- Chú trọng công tác phối hợp
triển khai thực hiện giữa ngành với ngành, giữa ngành với địa phương, đồng thời
phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội để thực
hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Kế hoạch; nêu cao ý thức
trách nhiệm, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của mỗi cơ quan, tổ
chức và cá nhân trong việc triển khai thực hiện.
- Thường xuyên kiểm tra, giám
sát tiến độ và kết quả thực hiện, chủ động xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp
có thẩm quyền giải quyết nhằm xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; thực hiện
cơ chế khen thưởng, kỷ luật kịp thời, nghiêm minh trong thực hiện các nhiệm vụ
được phân công.
- Tổng hợp, đánh giá, báo cáo
tình hình thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được phân công thông qua hình thức lồng
ghép vào báo cáo định kỳ (hằng tháng, hằng quý), gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn báo cáo lồng ghép và tổng hợp tình hình,
tiến độ thực hiện Kế hoạch này, báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan thông tấn, báo
chí, các sở, ban, ngành Tỉnh và UBND cấp huyện tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng
rãi trong các ngành, các cấp và Nhân dân đoàn kết, chung sức, chung lòng, thực
hiện hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
3. Giao Văn phòng Uỷ ban
nhân dân Tỉnh:
Đôn đốc các sở, ngành Tỉnh và
UBND cấp huyện triển khai các giải pháp liên quan đến cắt giảm các quy định
không cần thiết, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022, đổi mới lề lối và
phương thức làm việc trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.
4. Thanh tra Tỉnh thực
hiện nghiêm Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 30/6/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và
phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và các Chỉ thị số: 20/CT-TTg ngày
17/5/2017, 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn các sở,
ngành Tỉnh và địa phương thực hiện nội dung về tạm dừng việc thanh tra theo kế
hoạch; chỉ thực hiện việc thanh tra trong trường hợp đặc biệt được giao hoặc có
dấu hiệu vi phạm pháp luật trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra, không thanh
tra ngoài kế hoạch.
5. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam Tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể nhân dân động
viên các thành viên và cộng đồng doanh nghiệp và tăng cường giám sát thực hiện,
phản biện chính sách, kịp thời đóng góp ý kiến cho Uỷ ban nhân dân Tỉnh, Chủ tịch
Uỷ ban nhân dân Tỉnh.
6. Thủ trưởng sở, ngành
Tỉnh và Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND
Tỉnh về việc triển khai thực hiện Kế hoạch này theo lĩnh vực, địa bàn được phân
cấp quản lý. Chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời, đồng thời tăng cường việc
trao đổi, tiếp nhận thông tin phản hồi từ Nhân dân, doanh nghiệp về các cơ chế,
chính sách. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi Kế
hoạch này trong cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp,
tạo sự đồng thuận cao thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch,
nếu có phát sinh vấn đề khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về UBND Tỉnh (thông
qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) để được hướng dẫn thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- TT/TU, TT/HĐND Tỉnh;
- CT và các PCT/UBND Tỉnh;
- Uỷ ban MTTQVN Tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- CQ chuyên môn, CQ thuộc UBND Tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VP/UBND Tỉnh;
- Chuyên viên VP/UBND Tỉnh;
- Lưu: VT, THVX (Thư).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Dương
|
(1) Theo Nghị quyết số
291/2019/NQ-HĐND ngày 07/12/2019 của HĐND Tỉnh khóa IX, kỳ họp thứ13, về việc
thông qua phương án lập kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
do Tỉnh quản lý và phân bổ (lần 1).