Kế hoạch 140/KH-UBND năm 2024 cải cách hành chính tỉnh Trà Vinh năm 2025

Số hiệu 140/KH-UBND
Ngày ban hành 24/12/2024
Ngày có hiệu lực 24/12/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Nguyễn Quỳnh Thiện
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 140/KH-UBND

Trà Vinh, ngày 24 tháng 12 năm 2024

 

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH TRÀ VINH NĂM 2025

Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ tại Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh Trà Vinh[1]; trên cơ sở kết quả đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Trà Vinh năm 2025 như sau:

1. Mục tiêu

a) Xác định các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính (sau đây viết tắt là CCHC) của tỉnh Trà Vinh trong năm 2025; phân công cụ thể trách nhiệm đối với từng cơ quan, đảm bảo thực hiện đạt chất lượng các mục tiêu CCHC năm 2025 của tỉnh Trà Vinh; đồng thời, tổng kết công tác CCHC giai đoạn 2021 - 2025.

b) Cải thiện điểm số, thứ hạng các chỉ số liên quan đến CCHC; nâng cao chất lượng tham mưu của thành viên Ban Chỉ đạo CCHC; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh và Chuyển đổi số tỉnh Trà Vinh. Tăng cường hơn nửa trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực.

c) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác CCHC; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thực thi công vụ; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công (sau đây viết tắt là DVHCC), cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút tốt đầu tư trên địa bàn tỉnh, tăng cường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức nhằm cải thiện tốt các kết quả đánh giá chỉ số CCHC của tỉnh trong thời gian tới.

a) Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC năm 2025. Thành viên Ban Chỉ đạo CCHC; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh và Chuyển đổi số tỉnh Trà Vinh cần tập trung chỉ đạo và phối hợp thực hiện nhiệm vụ CCHC một cách hiệu quả.

b) Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, phát huy tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ công vụ, cung ứng dịch vụ hành chính công.

c) Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp, sáng kiến đột phá nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ CCHC.

d) Tiếp tục thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhằm đem lại kết quả tốt nhất trong thực thi nhiệm vụ công vụ, cung ứng dịch vụ hành chính công, góp phần tạo nên sự thuận tiện trong giao dịch hành chính của cá nhân, tổ chức.

đ) Cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút tốt đầu tư trên địa bàn tỉnh.

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

a) Định kỳ hàng năm, xây dựng hoạch CCHC triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021 - 2030 của tỉnh; tổ chức thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2025.

b) Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra CCHC từ cấp tỉnh đến cấp xã; giải quyết kịp thời các kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến CCHC, cải cách thủ tục hành chính (sau đây viết tắt là TTHC) trên địa bàn tỉnh.

c) Thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với công tác CCHC; tăng cường viết tin, bài, đăng tải thông tin CCHC trên website của cơ quan, đơn vị, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, trên Báo Trà Vinh; xây dựng các chuyên mục nhằm phổ biến các hoạt động và kết quả CCHC của tỉnh trên Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh.

d) Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: Thực hiện họp định kỳ hàng quý, năm; kiểm điểm, đánh giá kết quả nhiệm vụ của các thành viên trước Ban Chỉ đạo.

đ) Tổ chức thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả công tác đánh giá, xác định chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh và Ủy ban nhân dân cấp huyện năm 2024.

e) Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất công tác CCHC theo quy định.

a) Tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến CCHC: Thực hiện lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, nhiệm vụ công tác CCHC chung với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật các chính sách chung do Trung ương và địa phương bằng nhiều hình thức như: Thông qua các ứng dụng pháp luật trực tuyến, mạng xã hội, các phương tiện thông tin khác phù hợp với quy định của pháp luật.

b) Xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (sau đây viết tắt là QPPL) của địa phương.

- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật[2]. Đồng thời, tiếp tục xây dựng chính sách của địa phương, hỗ trợ và hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh trong việc thực hiện đánh giá tác động của thủ tục hành chính (sau đây viết tắt là TTHC) trong hồ sơ xây dựng chính sách (nếu dự thảo có quy định về TTHC) nhằm đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

- Thường xuyên rà soát các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành, nhằm phát hiện văn bản không còn phù hợp, để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý cho phù hợp với văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên và phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

- Tiếp tục phối hợp và tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 59/2012/NĐ-CP, Nghị định số 32/2020/NĐ-CP và Thông tư số 04/2021/TT-BTP[3].

- Tiếp tục tổ chức thực hiện các văn bản về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC[4].

- Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết có thông tin, dữ liệu tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, trễ hạn.

- Đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, Thông tư số 01/2023/TT-VPCP[5], đảm bảo đạt chỉ tiêu Chính phủ đề ra; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm theo chỉ tiêu của Chính phủ.

- Thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động, thẩm định quy định TTHC trong đề nghị, dự án, dự thảo văn bản QPPL, chỉ ban hành TTHC quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh mới trong trường hợp thực sự cần thiết, bảo đảm tính hợp lý, hợp pháp với chi chí tuân thủ thấp.

- Thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ đối với người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công dựa trên dữ liệu theo thời gian thực theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

[...]
6
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ