Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Kế hoạch 132/KH-UBND về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2020

Số hiệu 132/KH-UBND
Ngày ban hành 23/04/2020
Ngày có hiệu lực 23/04/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Phong
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 132/KH-UBND

Lào Cai, ngày 23 tháng 04 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI NĂM 2020

Thực hiện Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020; Quyết định số 243/QĐ-BNV ngày 03/4/2020 của Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2020; Kế hoạch số 287/KH-UBND ngày 06/11/2017 của UBND tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện Đề án: “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020” tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục cụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá chính xác, khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

2. Yêu cầu:

- Việc thực hiện Kế hoạch phải bảo đảm nội dung, tiến độ; đạt kết quả, mục tiêu đề ra. Quá trình triển khai phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động chính xác, khách quan, có chất lượng.

- Sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai phải chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả.

- Các cơ quan, đơn vị căn cứ vào kết quả điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức để nghiên cứu, triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Kết quả đo lường sự hài lòng phải được công bố kịp thời, thông tin chính xác, đầy đủ, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Phạm vi, đối tượng, lĩnh vực điều tra xã hội học:

a) Phạm vi thực hiện điều tra xã hội học:

Điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Lào Cai, bao gồm: Bộ phận Một cửa của UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bộ phận Một cửa của UBND một số xã, phường, thị trấn (mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn 03 đơn vị xã, phường, thị trấn).

 (Chi tiết tại Phụ lục I ban hành kèm theo Kế hoạch này)

b) Đối tượng điều tra xã hội học:

- Cấp huyện: Người dân, tổ chức có giao dịch tại Bộ phận Một cửa của UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Cấp xã: Người dân, tổ chức có giao dịch tại Bộ phận Một cửa của UBND các xã, phường, thị trấn được lựa chọn.

c) Lĩnh vực điều tra xã hội học:

- Cấp huyện: Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Cấp xã: Lĩnh vực chứng thực; đăng ký khai sinh và đăng ký kết hôn.

2. Thời gian thực hiện:

Dự kiến thực hiện trong Quý III năm 2020 (thời gian cụ thể: Sở Nội vụ có văn bản thông báo sau).

3. Phương pháp điều tra xã hội học:

- Điều tra viên phát phiếu điều tra xã hội học trực tiếp đến người dân, tổ chức để trả lời.

- Sở Nội vụ giám sát, kiểm tra việc thực hiện điều tra xã hội học và tổ chức phúc tra kết quả khi cần thiết.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

[...]