Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2018 tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích do tỉnh Hòa Bình ban hành

Số hiệu 116/KH-UBND
Ngày ban hành 28/08/2018
Ngày có hiệu lực 28/08/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Nguyễn Văn Chương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 116/KH-UBND

Hòa Bình, ngày 28 tháng 8 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 VÀ TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

Căn cứ Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 13/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; Quyết định số 64/QĐ-UBND ngày 11/01/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình năm 2018. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền để tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đã được sở, ban, ngành và các huyện, thành phố triển khai phục vụ;

- Góp phần tiếp tục đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan có thẩm quyền trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ bưu chính công ích;

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp; nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các TTHC theo quy định.

2. Yêu cầu

- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp, phù hợp với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng ngành, từng địa phương.

- Kết hợp các hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin trong cộng đồng hiện nay.

- Cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác tuyên truyền cần nghiên cứu vận dụng một cách sáng tạo vào cơ quan, đơn vị.

- Đảm bảo công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN

1. Tuyên truyền Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 13/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; Quyết định số 64/QĐ-UBND ngày 11/01/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình năm 2018, trong đó trọng tâm là nội dung Hiện đại hóa hành chính;

2. Tuyên truyền, phổ biến nội dung Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tình hình, kết quả thực hiện, gương điển hình tiên tiến và những tồn tại, hạn chế trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4;

3. Tuyên truyền, hướng dẫn quy trình, thủ tục và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng tại địa chỉ Trang “dichvucong.hoabinh.gov.vn”.

III. HÌNH THỨC, BIỆN PHÁP TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN

1. Đẩy mạnh tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các Trang thông tin điện tử của Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; trên Báo Hòa Bình và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;

a) Thời gian thực hiện: Thường xuyên từ Quý IV năm 2018.

b) Cơ quan chủ trì: Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh; các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Báo Hòa Bình; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

c) Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.

d) Sản phẩm: Tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn, các bản tin tuyên truyền...

2. Mở chuyên mục tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên sóng phát thanh - truyền hình. Xây dựng, biên tập các tài liệu phục vụ các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn: Xây dựng phóng sự tun truyền, nâng cao nhận thức về vai trò và lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, một số mô hình mẫu trong triển khai, khai thác và sử dụng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả.

a) Thời gian thực hiện: Thường xuyên từ Quý IV năm 2018.

b) Cơ quan chủ trì: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

c) Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền thanh và Truyền hình các huyện, thành phố.

d) Số lượng: Mỗi tháng 01 phóng sự.

[...]