Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 115/KH-UBND năm 2015 thực hiện Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh” tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015-2020

Số hiệu 115/KH-UBND
Ngày ban hành 23/10/2015
Ngày có hiệu lực 23/10/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Dung
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 115/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 23 tháng 10 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “CỘNG ĐỒNG CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH” TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2015-2020

Thực hiện Quyết định số 2958/QĐ-BYT ngày 16/7/2015 của Bộ Y tế về việc ban hành Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh” giai đoạn 2015-2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung:

Huy động các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, từng gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

2. Mục tiêu cụ thể:

Mục tiêu 1: Tăng cường sự tham gia của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị-xã hội, các doanh nghiệp, tư nhân, cộng đồng dân cư trong các hoạt động chủ động phòng chống dịch bệnh..

Mục tiêu 2: Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và trách nhiệm của người dân, cộng đồng để chủ động phòng chống dịch, bệnh theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế.

Mục tiêu 3: Huy động sự đầu tư, đóng góp nguồn lực của toàn xã hội và các tổ chức quốc tế cho các hoạt động phòng chống dịch.

II. CÁC CHỈ TIÊU

1. Thực hiện mục tiêu 1: Tăng cường sự tham gia của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, tư nhân, cộng đồng dân cư trong các hoạt động chủ động phòng chống dịch bệnh.

- 100% các xã, phường, khu dân cư có kế hoạch và triển khai thực hiện Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh”.

- 95% các ban, ngành, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp hưởng ứng, xây dựng kế hoạch và triển khai Chương trình “Cộng đng chung tay phòng chống dịch bệnh”; lồng ghép các nội dung chương trình vào các hoạt động, nội dung sinh hoạt của hội, đoàn thể tại cộng đồng, trường học, nơi làm việc, địa điểm công cộng.

- Trên 80% các hộ gia đình chủ động tham gia thực hiện tốt các khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

- Trên 95% trường học thực hiện tốt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phòng chống bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư số 46/2010/TT-BYT ngày 29/12/2010 của Btrưởng Bộ Y tế.

- Trên 90% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ quan, tổ chức trên địa bàn có kế hoạch, chủ động triển khai các hoạt động thuộc Chương trình Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh.

2. Thực hiện mục tiêu 2: Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và trách nhiệm của người dân, cộng đồng để chủ động phòng chống dịch, bệnh theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế.

- Trên 90% học sinh và người trưởng thành nhận thức được việc chủ động tham gia phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan và tổ chức.

- Trên 90% học sinh và người trưởng thành hưởng ứng tham gia các chiến dịch, chương trình, phong trào có liên quan đến phòng chống dịch bệnh tại địa phương và thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và trách nhiệm của người dân, cộng đồng để chủ động phòng chống dịch, bệnh theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế;

3. Thực hiện mục tiêu 3: Huy động sự đầu tư, đóng góp nguồn lực của toàn xã hội và các tổ chức quốc tế cho các hoạt động phòng chống dịch.

- Trên 90% các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp có bố trí nguồn lực cho hoạt động phòng chống dịch tại địa phương, đơn vị.

- Huy động tối đa các tổ chức quốc tế hỗ trợ kinh phí, kỹ thuật cho công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

III. NỘI DUNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tăng cường sự tham gia của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính tr- xã hội, các doanh nghiệp, tư nhân, cộng đồng dân cư trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh:

- Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh xây dựng kế hoạch và chỉ đạo quyết liệt thực hiện Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh”, kiểm soát các yếu tố nguy cơ, không để xảy ra dịch bệnh lớn tại địa phương.

- Tổ chức hội thảo liên ngành y tế với các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp tổ chức tọa đàm, giao lưu trực tuyến trên phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở nhằm cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh và nêu cao vai trò, trách nhiệm phối hợp liên ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh.

[...]