Kế hoạch 115/KH-UBND về nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2024

Số hiệu 115/KH-UBND
Ngày ban hành 17/06/2024
Ngày có hiệu lực 17/06/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Nguyễn Tuấn Hà
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 115/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 17 tháng 6 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK NĂM 2024

Thực hiện Công văn số 1043/BTTTT-CĐSQG ngày 25/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tiếp tục triển khai một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2024, với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Đạt được các mục tiêu đề ra tại Quyết định số 3478/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính nhà nước tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2891/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2024; Quyết định số 3330/QĐ-UBND ngày 29/11/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị), tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, thời gian và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị.

- Tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate).

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu trong việc triển khai nội dung Kế hoạch.

- Hoàn thành các chỉ tiêu về tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính năm 2024.

II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ

- Hoàn thành số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ năm 2021 trở về trước theo Kế hoạch 10357/KH-UBND ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh về triển khai hệ thống Quản lý tài liệu điện tử tỉnh và số hóa kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

- Triển khai thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và lưu vào Kho tài liệu điện tử cá nhân, tổ chức trên Hệ thống iGate đối với 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các cấp.

- Thực hiện trên 40% số hồ sơ được nộp bằng hình thức trực tuyến.

- Thực hiện trên 30% số hồ sơ thanh toán trực tuyến.

- Trên 70% số TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến.

III. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

Triển khai các nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk: Nội dung, giải pháp chi tiết tại Phụ lục kèm theo.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch. Hàng tháng tổng hợp, đánh giá tình hình triển khai trên toàn tỉnh; báo cáo UBND tỉnh, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và Viễn thông Đắk Lắk căn cứ quyết định phê duyệt quy trình nội bộ do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC (trong đó, lưu ý đến các bước thực hiện số hóa hồ sơ TTHC; phải gắn trách nhiệm số hóa hồ sơ TTHC với quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan đến giải quyết TTHC) và kịp thời cập nhật lên Hệ thống iGate.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành rà soát, đánh giá danh mục dịch công trực tuyến cung cấp trên Hệ thống iGate; trên cơ sở đó loại bỏ khỏi danh mục TTHC theo quy định; điều chỉnh bổ sung TTHC đáp ứng yêu cầu dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công cung cấp thông tin trực tuyến. Thường xuyên tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công bố Danh mục TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên Hệ thống iGate phù hợp thực tế.

- Phối hợp với đơn vị cho thuê Hệ thống iGate (Viễn thông Đắk Lắk) đảm bảo nguồn lực về nhân sự và kỹ thuật để cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống iGate, Cổng dịch vụ công Quốc gia. Thực hiện đồng bộ, thông suốt Hệ thống iGate với Cổng dịch vụ công Quốc gia đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật theo Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh.

2. Văn phòng UBND tỉnh

[...]