Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 112/KH-UBND năm 2019 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Thái Bình năm 2020

Số hiệu 112/KH-UBND
Ngày ban hành 31/10/2019
Ngày có hiệu lực 31/10/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Nguyễn Hoàng Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 112/KH-UBND

Thái Bình, ngày 31 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH THÁI BÌNH NĂM 2020

Thực hiện Công văn số 2055/BTTTT-THH ngày 27/6/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2020; y ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động ca các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Bình năm 2020 như sau:

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CNTT 2019

1. Ứng dụng CNTT để công bố, công khai thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Hoàn thiện việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử của tỉnh, gồm: 01 Cổng chính của Ủy ban nhân dân tỉnh, 27 Cổng thành phần của các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố vào cuối năm 2018.

- Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các cổng thành phần đã cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các cổng thành phần của các cơ quan, đơn vị đảm bảo truy cập thuận tiện, công khai thông tin tới mọi người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tổng số Cổng/trang thông tin điện tử là: 42, trong đó: Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh: 19/19 Cổng thông tin điện tử; UBND huyện, thành phố là: 8/8 Cổng thông tin điện tử; các cơ quan, tổ chức khác: 15 cổng/trang thông tin điện tử.

2. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

- Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: 466 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (trong đó 68 dịch vụ công mức độ 4) đạt 29,2% trong tổng số 1.598 thủ tục hành chính của toàn tỉnh.

Năm 2018, đã tiếp nhận 12.277 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 1.026 hồ sơ trực tuyến mức độ 4; đã giải quyết 12.357 hồ sơ trực tuyến mức 3, 1.010 hồ sơ trực tuyến mức độ 4.

Quý I năm 2019, đã tiếp nhận 3.560 hồ sơ trực tuyến mức 3, 156 hồ sơ trực tuyến mức 4; đã giải quyết 3.597 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 152 hồ sơ trực tuyến mức độ 4.

- Triển khai thử nghiệm sử dụng chung phần mềm Cổng dịch vụ công trực tuyến với Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Đã thực hiện triển khai kết nối liên thông Cổng dịch vụ công trực tuyến với Hệ thống tiếp nhận và trả kết quả bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh để sẵn sàng htrợ tăng cường trin khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên toàn tỉnh. Các sở, ngành, địa phương đã thực hiện ban hành quy trình điện tử để triển khai giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đã thực hiện sử dụng Mạng văn phòng điện tử liên thông để xử lý hồ sơ điện tử đã tiếp nhận.

- Địa chỉ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: http://dichvucong.thaibinh.gov.vn và một số địa chỉ của các hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các ngành có liên quan.

Đđẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo quy định tại Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ; quy trình chung thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4; Quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận hồ sơ, thực hiện và trả kết quả thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Bình và nhiều văn bản chỉ đạo khác.

3. Ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC

- Số cơ quan, đơn vị đã ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa là: 312/313 cơ quan; trong đó: Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh là: 18/19 cơ quan (01 cơ quan là Sở Ngoại vụ mới thành lập từ năm 2016 chưa hoàn thiện việc ban hành thủ tục hành chính); UBND huyện, thành phố là: 8/8 cơ quan; UBND xã, phường, thị trấn là: 286/286 đơn vị.

- Hiện trạng các hệ thống phần mềm ứng dụng tại bộ phận một cửa: Tỉnh Thái Bình sử dụng một hệ thống phần mềm hành chính công điện tử dùng chung được triển khai thống nhất từ cấp tỉnh đến cấp huyện để thực hiện việc tiếp nhận, quản lý tiến độ của hồ sơ, thủ tục và hỗ trợ tổng hp kết quả xử lý thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện. Sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến để triển khai từ tỉnh đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã nhằm thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thủ tục trực tuyến.

- Triển khai kết nối liên thông phần mềm hành chính công điện tử với Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông nhằm đáp ứng việc triển khai tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức độ 4 đang được triển khai.

4. Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ

- Số cơ quan, đơn vị đã triển khai hệ thống phn mềm quản lý văn bản và điều hành (Hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông tỉnh Thái Bình) là: 316/316 cơ quan; trong đó: Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh là: 22/22 cơ quan; UBND cấp huyện là: 8/8 cơ quan; UBND cấp xã là: 286/286 đơn vị.

- Hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông tỉnh Thái Bình được triển khai tập trung tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh đảm bảo liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã; đã thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản 4 cấp chính quyền theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ từ ngày 25/10/2017.

- Một số chỉ tiêu tỉ lệ văn bản thống kê được trên Mạng văn phòng điện tử liên thông tnh Thái Bình như sau:

+ Tỉ lệ văn bản đi/đến được chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng là: 97% (khoảng 3% văn bản mật không trao đổi bằng điện tử).

+ Tỉ lệ văn bản đi/đến được chuyển liên thông trong phần mềm Mạng văn phòng điện tử liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã là: 100%.

- 100% công việc chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo từ cấp tỉnh đến cấp huyện được thực hiện qua Mạng văn phòng điện tử liên thông.

- Đã cấp 2.417 chứng thư số cho tổ chức để thực hiện xác thực văn bản điện tử, kê khai thuế điện tử và kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng đồng thời cấp 2.503 chứng thư số cho cá nhân để đẩy mạnh việc ký số văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; hơn 800 bác sỹ đã thực hiện ký số bệnh án điện tử trong ngành y tế Thái Bình.

5. Kết quả triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu

[...]