Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 11102/KH-UBND năm 2021 về từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai trong tình hình mới

Số hiệu 11102/KH-UBND
Ngày ban hành 15/09/2021
Ngày có hiệu lực 15/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Thị Hoàng
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11102/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 15 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỪNG BƯỚC PHỤC HỒI CÁC HOẠT ĐỘNG KINH TẾ XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI TỈNH ĐỒNG NAI TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Đồng Nai đã và đang tập trung toàn lực để dập dịch, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, tăng cường giãn cách xã hội, thần tốc xét nghiệm nhiều vòng, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin hạn chế thấp nhất số lượng ca tử vong do dịch bệnh COVID-19 nhằm thực hiện mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân là trên hết và trước hết, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đchuẩn bị cho lộ trình trở lại bình thường mới và triển khai các hoạt động kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19; Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Thúc đy phục hồi kinh tế trong bối cảnh tỉnh Đồng Nai và cả nước dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

b) Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khôi phục dn các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch qua đó góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh khi dịch được kiểm soát.

c) Đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống cho người dân.

d) Đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

a) Bảo đảm an toàn phòng chống dịch, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng con người, đi đôi với việc khôi phục kinh tế, giải quyết công ăn việc làm và an sinh xã hội.

b) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi tình hình hoạt động, chủ động nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, người dân kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết với tinh thần hỗ trợ tối đa, từng bước phục hồi nền kinh tế thích ứng với bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn tiếp diễn.

c) Nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chủ động của người dân và doanh nghiệp trong phòng, chống dịch COVID-19.

II. TIÊU CHÍ, NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN LỘ TRÌNH

1. Tiêu chí

Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 và mức nguy cơ của các vùng.

Mức độ nguy cơ theo quy mô cấp xã (căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19):

a) Vùng đỏ (nguy cơ rất cao): Khi có một trong số các yếu tố dịch tễ sau:

- Có chùm F0 chưa rõ nguồn lây.

- Hoặc có F0 xác định được nguồn lây nhiễm từ khu công nghiệp, trường học, siêu thị ln và các khu vực có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát, khó truy vết.

b) Vùng cam (nguy cơ cao): Những xã, phường, thị trấn chưa thuộc mức “Nguy cơ rất cao” nhưng được đánh giá là có mức “Nguy cơ cao” khi có một trong số các yếu tố dịch tễ sau:

- Có F0 chưa rõ nguồn lây.

- Hoặc có F0 xác định được nguồn lây trong nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện... có nguy cơ lây nhiễm cao.

- Hoặc liền kvới xã, phường, thị trấn hoặc địa bàn có điều kiện qua lại thuận tiện được đánh giá nguy cơ rất cao.

c) Vùng vàng (nguy cơ): Những xã chưa thuộc mức “Nguy cơ cao” nhưng dược đánh giá là mức “Nguy cơ” khi có một trong số các yếu tố dịch tễ sau:

- Có F0 xác định được nguồn lây trong cng đồng.

- Hoặc có F1, người đi về từ vùng dịch trong nhà máy, cơ sở sản xut kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện... có nguy cơ lây nhiễm cao.

[...]