Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 106/KH-UBND năm 2021 triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường do tỉnh Tuyên Quang ban hành

Số hiệu 106/KH-UBND
Ngày ban hành 25/06/2021
Ngày có hiệu lực 25/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Thế Giang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 106/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 25 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 ngày 17/11/2020; Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 12/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường,

Để triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường được kịp thời, hiệu quả tại địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường (sau đây viết tắt là Luật BVMT), như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về Bảo vệ môi trường cho cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ môi trường và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc thi hành Luật BVMT.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật BVMT, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

- Tổ chức thực hiện Luật BVMT và các Văn bản hướng dẫn thi hành Luật BVMT thống nhất, đồng bộ theo đúng quy định của pháp luật.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường.

- Xác định rõ trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm hiệu quả trong việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường

1.1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Cơ quan thực hiện:

+ Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các cơ quan có liên quan tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân bằng các hình thức theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.

+ Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật BVMT bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và từng đối tượng, địa bàn (thông qua lồng ghép chuyên đề trong các hội nghị, lớp tập huấn, cập nhật kiến thức pháp luật mới theo kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật).

- Thời gian thực hiện: Năm 2021 và các năm tiếp theo.

1.2. Tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử tỉnh.

- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Tuyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành Luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng/Trang thông tin điện tử, bảo đảm đầy đủ, hiệu quả, đúng quy định.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (từ năm 2021).

2. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường

2.1. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND huyện, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Tháng 7/2021.

[...]