Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 101/KH-UBND năm 2024 thực hiện Kết luận 70-KL/TW phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 101/KH-UBND
Ngày ban hành 02/05/2024
Ngày có hiệu lực 02/05/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Hoàng Tuấn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 101/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 02 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 70-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ PHÁT TRIỂN THỂ DỤC, THỂ THAO TRONG GIAI ĐOẠN MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Thông báo Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới (gọi tắt là Kết luận 70); Công văn số 2032-CV/TU ngày 04/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện Kết luận 70, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch 70 trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận 70 của Bộ Chính trị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội về vai trò, tầm quan trọng của thể dục, thể thao trong giai đoạn mới.

- Cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, các địa phương và các đơn vị trong tỉnh; xác định nội dung, nhiệm vụ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận 70 và Công văn số 2032-CV/TU ngày 04/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

2. Yêu cầu

Việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Kết luận 70 và Công văn số 2032-CV/TU ngày 04/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân cùng tham gia thực hiện; phù hợp các yêu cầu, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện để mọi người dân tham gia hoạt động thể dục thể thao, để thể dục thể thao trở thành một hoạt động thường xuyên của mỗi cộng đồng, từng gia đình và mọi người dân.

- Nâng cao thành tích thi đấu thể thao, đưa vận động viên thể thao Quảng Ngãi tham gia thi đấu và đạt vị trí cao tại các giải đấu quốc gia, khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Thể dục thể thao quần chúng

* Số lượng người tập luyện và số gia đình thể thao

Phấn đấu đến năm 2025 số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt hơn 40%, số gia đình tập luyện TDTT đạt tỷ lệ trên 28%; đến năm 2030 số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 45%, số gia đình tập luyện TDTT đạt tỷ lệ trên 32%.

* Giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường

a) Về giáo dục thể chất: Bảo đảm 100% trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học thực hiện đầy đủ, có hiệu quả nội dung, chương trình môn học giáo dục thể chất.

b) Về hoạt động thể thao trường học:

- Bảo đảm 100% học sinh, sinh viên thường xuyên tham gia tập luyện thể dục, thể thao và đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi.

- Đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động thể thao trường học, phát triển các câu lạc bộ các môn thể thao.

- Hoàn thiện hệ thống thi đấu thể thao, trong đó chú trọng ở cấp cơ sở, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

c) Về cơ sở vật chất, trang thiết bị: Chuẩn hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học.

d) Về giáo viên, giảng viên thể dục thể thao: Bảo đảm 100% các cơ sở giáo dục phổ thông có đủ giáo viên thể dục thể thao theo quy định.

* Thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang

- 100% đơn vị làm tốt công tác kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.

- Trên 97% cán bộ, chiến sĩ đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể lực đến năm 2025.

[...]