ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/KH-UBND
|
Bình Định, ngày
18 tháng 03 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
VỀ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO Ở XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN GIAI ĐOẠN 2013 - 2016 TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BÌNH ĐỊNH”
Thực hiện Quyết định số 409/QĐ-TTg
ngày 09/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện
Kết luận số 04-KL/TW ngày 19/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về
kết quả thực
hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 09/12/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng
(khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân từ năm 2012
đến 2016; Quyết định số 1133/2013/QĐ-TTg
ngày 15/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị
trấn giai đoạn 2013 - 2016” (gọi tắt là Đề án 1-1133/2013/QĐ-TTg), hướng dẫn
của Thanh tra Chính phủ tại Văn bản số 233/TTCP-PC ngày 17/02/2014 về việc thực hiện Đề án 1-1133/2013/QĐ-TTg,
UBND tỉnh Bình Định xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tạo sự
chuyển biến căn bản trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn
trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân
dân ở xã, phường, thị trấn, góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về
khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa
bàn tỉnh.
b) Thông
qua việc phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo,
giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện việc
khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của mình khi thi hành quyết định giải quyết
khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có
hiệu lực pháp luật;
c) Nâng
cao ý thức, trách nhiệm, năng lực, trình độ nghiệp vụ của cán bộ, công chức ở
xã, phường, thị trấn trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỹ năng, nghiệp
vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo;
d) Tăng
cường mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong việc phổ biến, giáo dục
pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại xã, phường, thị trấn, góp phần hạn chế khiếu
nại, tố cáo tràn lan, vượt cấp.
2. Yêu cầu
a) Việc
phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức và nhân
dân ở xã, phường, thị trấn phải đảm bảo chất lượng, xác định rõ trọng tâm, trọng
điểm, nội dung rõ ràng, đúng đối tượng, thiết thực, tiết kiệm;
b) Triển khai sâu rộng, đa dạng các hình thức
phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với nhận thức và nhu cầu hiểu biết pháp luật
của từng đối tượng;
c) Phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm, sự
phối hợp đồng bộ, có hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong việc thực hiện đề
án; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của đề án theo đúng lộ trình; thường xuyên
sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh, bổ sung những giải pháp
phù hợp để bảo đảm đạt được các mục tiêu đã đề ra.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Phổ biến, giáo dục pháp luật
về khiếu nại, tố cáo trên Báo Bình Định, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định,
hệ thống truyền thanh cấp huyện và cơ sở
a) Báo Bình Định chủ trì, phối hợp với Thanh
tra tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục (trên cả báo in và báo điện tử) để
phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đưa các
tin, bài, phóng sự điều tra về tình hình
khiếu nại, tố cáo, kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
của các cơ quan nhà nước, biểu dương những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt
việc tốt” trong việc khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt
là ở các xã, phường, thị trấn; giải đáp pháp luật về khiếu nại, tố cáo, phỏng vấn
công chức làm công tác chuyên môn về áp dụng
pháp luật trong giải quyết các tình huống
cụ thể; thông qua việc tiếp nhận, xử lý
đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh theo quy định của pháp luật về
báo chí và pháp luật về khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn công dân thực hiện việc
khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
b) Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định chủ
trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các cơ quan liên quan xây dựng chương
trình, kế hoạch, bố trí thời lượng phát sóng phù hợp để phổ biến, giáo dục pháp
luật về khiếu nại, tố cáo; mời chuyên gia phổ biến, hướng dẫn pháp luật về khiếu
nại, tố cáo; thực hiện phỏng vấn, tọa đàm, giải đáp các quy định của pháp luật
về khiếu nại, tố cáo, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo; đưa các tin, bài, phóng sự điều tra về tình hình khiếu nại, tố cáo, kết
quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan nhà nước,
biểu dương những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt việc tốt” trong việc khiếu
nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là ở các xã, phường, thị
trấn.
c) Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố
và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tăng cường phổ biến, tuyên truyền,
giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; thông tin về tình hình khiếu nại, tố
cáo và kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, biểu dương
những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt việc tốt” trong việc khiếu nại, tố
cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương mình trên Đài Truyền thanh
huyện, thị xã, thành phố và hệ thống truyền thanh ở cơ sở.
2. Phổ biến, giáo dục pháp luật
về khiếu nại, tố cáo trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định
(www.binhdinh.gov.vn), Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thị xã, thành phố và Bản tin pháp luật của Hội đồng phối hợp công tác phổ
biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bình Định
a) Văn phòng UBND tỉnh xây dựng chuyên mục
hoặc lồng ghép phổ biến tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về
khiếu nại, tố cáo; thông tin công khai, kịp thời, đầy đủ các văn bản quy phạm
pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành quyết
định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo và các hoạt động của UBND tỉnh,
lãnh đạo UBND tỉnh trong công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định
(www.binhdinh.gov.vn).
b) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo xây
dựng chuyên mục hoặc lồng ghép phổ biến, tuyên truyền, giáo dục các quy định của
pháp luật về khiếu nại, tố cáo; thông tin công khai, kịp thời, đầy đủ các văn bản
quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành, quyết
định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo và các hoạt động của lãnh đạo
ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền trên Trang thông tin điện
tử của ngành, địa phương mình. Thanh tra tỉnh có trách nhiệm xây dựng chuyên mục
phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; giải đáp, hướng dẫn áp dụng
pháp luật về khiếu nại, tố cáo trên Trang thông tin điện tử của cơ quan.
c) Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực Hội đồng
phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật của tỉnh chủ trì, phối hợp với
Thanh tra tỉnh và các cơ quan liên quan có kế hoạch
phổ biến, giáo dục, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, thông tin về tình hình
khiếu nại, tố cáo và kết quả công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo của các cơ quan nhà nước trên Bản tin pháp luật.
3. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn
pháp luật và nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ,
công chức, người có thẩm quyền giải quyết
khiếu nại, tố cáo; người làm công tác, người tham gia công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
a) Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan giúp UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức
hội nghị phổ biến quán triệt Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi
hành cho lãnh đạo UBND, Văn phòng UBND và Thanh tra huyện, thị xã, thành phố;
Thủ trưởng và Thanh tra các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh; đề xuất ban hành kế
hoạch, đề án chỉ đạo củng cố kiện toàn tổ
chức, sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế, lịch tiếp công dân, tổ chức thực
hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân của Thủ trưởng các cơ quan hành chính
nhà nước trên địa bàn tỉnh theo quy định mới của Luật Tiếp công dân.
b) Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND
các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức bồi dưỡng, tập huấn
pháp luật về khiếu nại, tố cáo; kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, người có thẩm
quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn.
c) Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan tổ chức
bồi dưỡng, tập huấn pháp luật về khiếu nại, tố cáo và kỹ năng phổ biến, tuyên
truyền pháp luật cho cán bộ, công chức làm công tác phổ biến, tuyên truyền pháp
luật, người tham gia công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục ở xã, phường, thị
trấn, bao gồm: cán bộ, công chức làm công tác tư pháp, Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu
chiến binh, Hội phụ nữ, Hội Nông dân và các đoàn thể xã hội khác; Tổ trưởng tổ
dân phố, Cụm trưởng Cụm dân cư, Trưởng thôn, Trưởng bản, Già làng và những người
có uy tín khác trong khu vực dân cư ở xã, phường, thị trấn để thông qua đội ngũ
này làm nòng cốt tiếp tục phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các quy định của pháp
luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân trong những năm tiếp theo trong giai đoạn
thực hiện Đề án.
d) Đề nghị Hội Nông dân tỉnh, cơ quan thường
trực Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 26/QĐ-TTg chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh
và các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tổ chức tập huấn, bồi dưỡng pháp luật và
kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho
cán bộ Hội Nông dân các cấp; chỉ đạo Hội Nông dân các cấp, trước hết là Hội
Nông dân các xã, phường, thị trấn có kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động hội
viên thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật; chấp hành các quyết định
khiếu nại, tố cáo của các cơ quan có thẩm quyền.
3. Tổ chức phổ biến, tuyên
truyền, giáo dục trực tiếp các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho
nhân dân ở xã, phường, thị trấn
a) Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
chọn ít nhất 03 đơn vị cấp xã trên địa bàn, nơi có phát sinh đơn thư khiếu nại,
tố cáo nhiều, phức tạp, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo hiệu
quả thấp, nhận thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của người dân còn hạn
chế để tiến hành hoạt động phổ biến, tuyên truyền, giáo dục trực tiếp pháp luật
về khiếu nại, tố cáo và các quy định của pháp luật về những lĩnh vực phát sinh
nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo. Nhiệm vụ này yêu cầu thực hiện ngay trong năm
2014. Sang giai đoạn II (2015 - 2016), việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục trực
tiếp pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân tiếp tục mở rộng ra ở tất cả
các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.
Nội dung phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật
về khiếu nại, tố cáo tập trung vào quyền và nghĩa vụ công dân khi thực hiện việc
khiếu nại, tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc thi
hành quy định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý về tố cáo của cơ quan nhà
nước có thẩm quyền.
Ngoài việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục trực tiếp,
chú trọng đa dạng hóa các hình thức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục khác như tổ
chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, giải đáp thắc mắc, lồng ghép vào chương
trình sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở địa phương; tổ chức
các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về khiếu nại, tố cáo hoặc các hình thức phong
phú khác.
4. Biên soạn, phát hành tài liệu
phục vụ công tác phổ biến, tuyên truyền, pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán
bộ và nhân dân ở xã, phường, thị trấn
a) Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở
Tư pháp và các cơ quan liên quan tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu, ấn
phẩm để trang bị cho Tủ sách pháp luật và phục vụ công tác phổ biến, tuyên truyền,
giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị
trấn, bao gồm: tài liệu Hỏi - đáp các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố
cáo và áp dụng pháp luật trong các tình huống thực tế; các tờ gấp, áp phích giới
thiệu những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, trọng tâm là quyền
và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, người có giải quyết khiếu nại, tố cáo
và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời, Thanh tra tỉnh có trách nhiệm
sao in, phổ biến kịp thời các sách, tài liệu của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án
1-1133/2013/QĐ-TTg của Trung ương cho các đối tượng theo quy định.
5. Hoạt động theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra, tổng kết, đánh giá việc thực hiện Đề án 1-1133/2013/QĐ-TTg trên địa
bàn tỉnh.
a) Thanh tra tỉnh, cơ quan thường trực
giúp UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Đề án, có trách nhiệm tổ chức việc phối
hợp với các cơ quan liên quan giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc
triển khai các nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề án;
định kỳ hàng năm tổ chức họp các cơ quan liên quan để tổng kết, đánh giá tình
hình kết quả thực hiện và triển khai kế hoạch công tác tiếp theo; giúp UBND tỉnh
xây dựng báo cáo đột xuất, báo cáo định kỳ hàng năm và báo cáo tổng kết việc thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh vào
Quý III năm 2016 để báo cáo cho Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 1-1133/2013/QĐ-TTg
của Trung ương.
b) Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao
trong kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề
án tại địa phương mình; thực hiện báo cáo đột xuất và báo cáo định kỳ hàng năm về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được
giao cho UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo, tổng hợp báo cáo
cho Trung ương.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tiến độ thực
hiện
Việc thực hiện Đề án 1-1133/2013/QĐ-TTg trên địa
bàn tỉnh bắt đầu từ Quý II năm 2014 đến cuối năm 2016 kết thúc. Cụ thể như sau:
- Trong quý II năm 2014:
+ Thành lập Ban chỉ đạo tỉnh thực hiện Đề án, ban
hành kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; tổ chức phổ biến quán triệt
và triển khai kế hoạch của UBND tỉnh đến
UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan.
+ Theo thẩm quyền, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo
xây dựng kế hoạch, tổ chức phổ biến quán
triệt và triển khai kế hoạch của địa phương mình đến UBND các xã, phường, thị
trấn và các phòng ban chức năng có liên quan.
- Từ Quý III đến hết năm 2014:
+ Triển khai các hoạt động phổ biến, tuyên truyền,
giáo dục pháp luật về khiếu nại tố cáo trên các phương tiện thông tin đại
chúng; trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh
Bình Định, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Bản tin pháp luật của Sở Tư pháp.
+ Tổ chức hội nghị phổ biến quán triệt Luật Tiếp
công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành đến UBND
các xã, phường, thị trấn và triển khai các nhiệm vụ có liên quan đến việc thực
hiện Luật Tiếp công dân.
+ Tổ chức hội nghị bồi dưỡng, tập huấn pháp luật về
khiếu nại, tố cáo; kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền
giải quyết khiếu nại, tố cáo ở xã, phường
thị trấn.
+ Triển khai biên soạn, phát hành một số tài liệu, ấn
phẩm trang bị cho Tủ sách pháp luật và phục
vụ công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về khiếu nại tố cáo cho
cán bộ và nhân dân ở xã, phường, thị trấn.
+ UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức
phổ biến, tuyên truyền giáo dục trực tiếp pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho
nhân dân tại ít nhất 01 xã trên địa bàn để rút kinh nghiệm, triển khai tiếp các
xã còn lại trong các năm tiếp theo.
- Từ năm 2015 - 2016:
+ Triển khai toàn diện, sâu rộng các nhiệm vụ đã đề
ra trong kế hoạch thực hiện Đề án trên phạm vi toàn tỉnh bảo đảm có chất lượng,
hiệu quả, đúng tiến độ.
+ Tổ chức tổng
kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh vào giữa Quý III năm
2016; xây dựng báo cáo để báo cáo cho Ban chỉ đạo thực hiện Đề án
1-1133/2013/QĐ-TTg của Trung ương đúng thời gian quy định.
2. Kinh phí thực hiện
Hàng năm, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan
được giao thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch thực hiện Đề án, căn cứ nội dung, khối lượng công việc lập dự toán kinh phí
gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Giao Thanh tra tỉnh làm đầu mối để cấp phát, phân bổ và thanh quyết toán kinh phí
thực hiện Đề án bảo đảm tiết kiệm, có hiệu quả, theo đúng quy định của Nhà nước.
Trước mắt, khẩn trương xây dựng dự toán kinh phí thực hiện năm 2014, gửi Sở Tài
chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định để phục vụ kịp thời cho việc
triển khai kịp thời các nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch thực hiện Đề án.
3. Trách nhiệm thực
hiện
a) Thanh tra tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giúp
UBND tỉnh xây dựng, kế hoạch thực hiện Đề án và thành lập Ban chỉ đạo thực hiện
Đề án của tỉnh; thành lập Tổ thư ký giúp việc cho Ban chỉ đạo; phối hợp với các
cơ quan thành viên Ban chỉ đạo giúp UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức phổ biến quán triệt và triển khai kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề án đến các cấp, các
ngành có liên quan.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức
thực hiện các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch thực hiện Đề án; giúp UBND tỉnh
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp
thông tin, tình hình thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
b) Các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo thực hiện
Đề án của tỉnh
Các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Đề án của tỉnh căn cứ kế hoạch này để xây dựng
kế hoạch chi tiết thực hiện những công việc thuộc trách nhiệm của mình bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến
độ; thực hiện báo cáo định kỳ hang năm và báo cáo đột xuất (khi có yêu cầu) cho
Thanh tra tỉnh để tham mưu UBND tỉnh xây
dựng báo cáo cho Ban chỉ đạo Trung ương theo quy định.
c) UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường,
thị trấn
Căn cứ vào đặc điểm tình hình thực tiễn của địa
phương xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức
thực hiện các nội dung của Đề án ở cấp mình cho phù hợp; hàng năm bố trí kinh
phí để thực hiện Đề án; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan trong thực
hiện Đề án trên địa bàn; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện Đề án
cho Ban chỉ đạo thực hiện Đề án của tỉnh
(qua Thanh tra tỉnh).
d) Các sở, ban, ngành của tỉnh
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình các sở, ban
ngành của tỉnh có kế hoạch tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật
về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức; chỉ đạo tổ chức thực hiện
nghiêm túc các quy định của phập luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
trong phạm vi thuộc thẩm quyền quản lý; tổ chức
phổ biến tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo; thông tin công khai, kịp
thời, đầy đủ trên Trang thông tin điện tử của cơ quan mình các văn bản, hoạt động
liên quan đến công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành của
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Nông
dân tỉnh trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của mình chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ
chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Thanh tra Chính phủ;
- CT, các PCTUBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Hội Nông dân tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, Tp;
- Tổ Thư ký giúp việc BCĐ;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Lê Hữu Lộc
|