Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 07/KH-UBND thực hiện giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 do tỉnh Nam Định ban hành

Số hiệu 07/KH-UBND
Ngày ban hành 30/01/2015
Ngày có hiệu lực 30/01/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Đoàn Hồng Phong
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/KH-UBND

Nam Định, ngày 30 tháng 01 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU TRONG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2015

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03/01/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015. UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch để chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 của tỉnh như sau:

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích: Cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ cho phù hợp với đặc điểm, tình hình của tỉnh; là căn cứ để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng năm 2015. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 và kế hoạch 5 năm 2011-2015 đã đề ra.

2. Yêu cầu: Các cấp, các ngành tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Kế hoạch của UBND tỉnh một cách quyết liệt, cụ thể và phù hợp với thực tế ngành, địa phương mình. Tăng cường sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành tập trung thống nhất của UBND tỉnh đối với những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

B. NỘI DUNG

I. QUẢN LÝ VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT CÁC QUY HOẠCH, CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH ĐÃ BAN HÀNH

1. Tiếp tục thực hiện các nội dung của Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định đến 2020, định hướng đến năm 2030, Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Nam Định giai đoạn 2011-2020 và các quy hoạch ngành, lĩnh vực đã được phê duyệt nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Căn cứ nội dung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt; Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 16/5/2011 của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện công tác quy hoạch đến năm 2020, tiếp tục rà soát, báo cáo UBND tỉnh cho phép điều chỉnh, bổ sung hoặc lập mới các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, quy hoạch các sản phẩm chủ yếu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đảm bảo không có ngành, lĩnh vực nào thiếu quy hoạch.

Sở Xây dựng tập trung chỉ đạo triển khai công tác lập Quy hoạch phân khu hai bên đường Nam Định - Phủ Lý (đoạn qua địa phận tỉnh Nam Định) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Ninh Cơ; quy hoạch Khu công nghiệp Rạng Đông.

3. UBND các huyện, thành phố tập trung hoàn thành các thủ tục thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện, thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trong tháng 3 năm 2015 để tổ chức triển khai thực hiện.

4. Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung, hoàn thiện hệ thống các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư đã ban hành; rà soát, hoàn thiện các cơ chế khuyến khích đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn và các ngành có hàm lượng khoa học - công nghệ, giá trị gia tăng và tỷ trọng giá trị nội địa cao; các cơ chế hỗ trợ cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

II. THỰC HIỆN ĐỒNG BỘ CÁC BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NHANH CÁC NGÀNH SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP, NÔNG NGHIỆP VÀ DỊCH VỤ; TẠO ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI CHO SẢN XUẤT, KINH DOANH, THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG

1. Tập trung huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư công; đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm, có tính chiến lược đối với phát triển KT-XH của tỉnh trong giai đoạn tới

a) Sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Tài chính và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố:

Tập trung huy động các nguồn lực triển khai dự án đường trục phát triển kết nối Vùng kinh tế biển với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn từ cầu Thịnh Long đến KCN dệt may Rạng Đông).

Tiếp tục huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình lớn, trọng điểm: Tỉnh lộ 488 đoạn từ Tỉnh lộ 488C đến thị trấn Thịnh Long, đường 487 tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đảm bảo an ninh quốc phòng; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để thực hiện các dự án (nhất là công tác giải phóng mặt bằng) Quốc lộ 38B, WB6, cầu Thịnh Long, cầu Đống Cao, cầu Bến mới,... Tiếp tục đầu tư thực hiện Chương trình nâng cấp đê sông, đê biển của tỉnh; nâng cấp đường giao thông nông thôn. Thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng theo hướng vận động nhân dân góp đất, hiến đất cùng Nhà nước xây dựng kết cấu hạ tầng.

Triển khai Đề án xây dựng các khu đô thị tại khu vực Thị trấn trung tâm các huyện trên địa bàn tỉnh, tạo nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là cho nâng cấp các tuyến đường trục trên địa bàn các huyện.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư công trên địa bàn: Tổ chức hướng dẫn thực hiện Luật Đầu tư công. Tăng cường quản lý đầu tư từ ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, đánh giá đầu tư góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư.

Hoàn thành xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020.

b) Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Nghĩa Hưng và các đơn vị liên quan:

Tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để khởi công xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông trong Quý II năm 2015.

Tích cực tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc và lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực tiếp nhận, chuyển giao Khu công nghiệp Mỹ Trung từ công ty Hoàng Anh để phát huy hiệu quả của dự án này.

Phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng, tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương để đẩy mạnh công tác vận động, xúc tiến, thu hút đầu tư, tập trung vào các tập đoàn kinh tế có tiềm lực lớn, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn lớn, có công nghệ cao; tăng nhanh tỷ lệ lấp đầy các khu, cụm công nghiệp, các điểm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

c) Các cấp, các ngành tích cực phối hợp nhà đầu tư Taekwang của Hàn Quốc, Công ty quốc tế về dự án điện và nước (ACWA Power) của Ả rập Xê-Út và các Bộ, ngành Trung ương nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để triển khai dự án Nhà máy nhiệt điện tại Hải Hậu theo hình thức BOT.

d) Sở Xây dựng chủ trì, hướng dẫn các sở, ban, ngành, các huyện và thành phố triển khai có hiệu quả Luật Xây dựng số 50/2014/QH13. Tăng cường kiểm tra chất lượng công trình xây dựng theo quy định của pháp luật. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị được giao làm chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng do đơn vị làm chủ đầu tư. Các phòng ban chuyên môn cấp huyện chịu trách nhiệm giúp UBND huyện, thành phố hướng dẫn cấp xã quản lý chất lượng công trình xây dựng được phân cấp và công trình xây dựng trên địa bàn.

đ) Kho bạc nhà nước các cấp kiểm soát chặt chẽ việc thanh toán vốn cho khối lượng thực hiện của các dự án.

[...]