Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 05/KH-UBND thực hiện quản lý nhà nước về công tác bồi thường của nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 05/KH-UBND
Ngày ban hành 19/01/2017
Ngày có hiệu lực 19/01/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/KH-UBND

Cà Mau, ngày 19 tháng 01 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Thực hiện Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (TNBTCNN) và Công văn số 4189/BTP-BTNN ngày 25/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường năm 2017. Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Luật TNBTCNN, triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn, đảm bảo thực hiện tốt công tác bồi thường của Nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

- Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về công tác bồi thường, chất lượng hoạt động công vụ của cán bộ, công chức và các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bị thiệt hại. Đồng thời, phòng ngừa các hành vi trái pháp luật làm phát sinh trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

2. Yêu cầu

- Kịp thời triển khai các văn bản luật và các văn bản quy phạm pháp luật về bồi thường của Nhà nước được ban hành trong năm 2017 theo yêu cu của Bộ Tư pháp. Việc thực hiện bồi thường phải kịp thời, khách quan, đúng theo quy định.

- Việc triển khai thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước phải được lãnh đạo các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả và phải được tiến hành nghiêm túc, đng bộ, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan, đng thời phù hợp với tình hình, đặc điểm và điều kiện ở địa phương, đơn vị.

II. NỘI DUNG

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật TNBTCNN và các văn bản hướng dẫn thi hành

Phối hợp với Bộ Tư pháp triển khai văn bản Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước do Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tư pháp ban hành trong năm 2017.

Công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực bồi thường nhà nước cấp huyện, cấp xã thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp.

Tuyên truyền, phổ biến về trình tự, thủ tục yêu cầu bồi thường, giải đáp vướng mắc pháp luật về công tác bồi thường của Nhà nước.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp (tham mưu giúp UBND tỉnh).

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh và UBND các huyện, thành phố (UBND cấp huyện).

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

2. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết bồi thường cho cán bộ, công chức thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước đến các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính, Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2017.

3. Kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước tại các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện

Kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước, việc chấp hành các quy định pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và việc bố trí cán bộ, công chức phụ trách công tác bồi thường của Nhà nước của các cơ quan, đơn vị.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp tham mưu giúp UBND tỉnh.

- Cơ quan phối hợp thực hiện: Các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, UBND cấp huyện.

- Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch kiểm tra.

4. Hướng dẫn nghiệp vụ giải quyết bồi thường; hướng dẫn thủ tục hỗ trợ người bị thiệt hại thực hiện quyền yêu cầu bồi thường

[...]