UBND THÀNH PHỐ HÀ
NỘI
LIÊN NGÀNH: BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ - SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
- SỞ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 882/HDLN-BHXH-LĐTB&XH-TC
|
Hà Nội, ngày 24 tháng 3 năm 2020
|
HƯỚNG DẪN LIÊN NGÀNH
VỀ VIỆC TẠM DỪNG ĐÓNG VÀO QUỸ HƯU TRÍ VÀ TỬ TUẤT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP GẶP
KHÓ KHĂN DO DỊCH COVID-19
Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội số
58/2014/QH13 ngày 20/11/2014; Nghị định số 115/2015/NĐ-CP
ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm
xã hội; Thông tư số 59/2015/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2015 của Bộ Lao động Thương
binh và Xã hội quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã
hội về Bảo hiểm xã hội bắt buộc;
Căn cứ Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày
04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ
khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng
phó với dịch Covid-19; Công văn số 797/LĐTBXH- BHXH ngày
09/3/2020 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn việc tạm dừng
đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch
Covid-19; Công văn số 860/BHXH-BT ngày 17/3/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về
việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi
dịch Covid-19; Công văn số 2393/VP-KGVX ngày 20/3/2019 của Ủy ban nhân dân
thành phố Hà Nội về việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh
nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19;
Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp khắc
phục khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, Liên ngành Bảo hiểm xã
hội (BHXH) Thành phố - Sở Lao động Thương binh và Xã hội - Sở Tài chính hướng dẫn
việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn
do dịch Covid-19 như sau:
I. Đối tượng và thời
gian áp dụng:
1. Đối tượng áp dụng:
Người sử dụng lao động được quy định
tại khoản 3 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 (gọi chung là doanh
nghiệp) gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, dẫn đến không bố
trí được việc làm cho người lao động, trong đó số lao động thuộc diện tham gia
BHXH phải tạm thời nghỉ việc từ 50% tổng số lao động có mặt trước khi tạm dừng
sản xuất, kinh doanh trở lên; hoặc bị thiệt hại trên 50% tổng giá trị tài sản
do dịch bệnh gây ra (không kể giá trị tài sản là đất) theo quy định tại khoản 1
Điều 88 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; các khoản 1, 2, 3, 4 Điều 16 Nghị định số
115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ và Điều 28 Thông tư số
59/2015/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2015 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
2. Thời gian áp dụng
- Kể từ tháng doanh nghiệp đề nghị và
nộp hồ sơ đầy đủ với cơ quan BHXH đến tháng 06 năm 2020.
- Trong trường hợp đến hết tháng 06/2020 dịch Covid-19 vẫn chưa thuyên giảm, nếu doanh
nghiệp có đề nghị thì BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với Sở
Lao Động Thương binh và Xã hội, Sở Tài Chính báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố
gửi BHXH Việt Nam để xem xét, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đến tháng 12/2020.
II. Quy trình và trách
nhiệm thực hiện theo Điều 28 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, cụ thể như sau:
1. Quy trình thực
hiện
a) Bước 1:
- Đối với doanh nghiệp không bố trí
được việc làm cho người lao động, trong đó số lao động thuộc
diện tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc từ 50% tổng số lao động
có mặt trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh trở lên:
Doanh nghiệp làm văn bản đề nghị kèm
theo danh sách lao động tại thời điểm trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh
và tại thời điểm đề nghị; danh sách lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội
phải tạm thời nghỉ việc
+ Gửi Phòng Lao động Thương binh và
Xã hội quận, huyện, thị xã (gọi chung là Phòng Lao động Thương binh và xã hội cấp
huyện) đối với doanh nghiệp do BHXH quận, huyện, thị xã trực tiếp quản lý (trừ
các doanh nghiệp thuộc đối tượng gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Bộ,
ngành Trung ương xem xét, giải quyết).
+ Gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội
thành phố Hà Nội đối với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước từ
50% vốn điều lệ trở lên thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các doanh
nghiệp do Bảo hiểm xã hội thành phố trực tiếp quản lý.
+ Gửi Bộ, ngành Trung ương (đối với
Doanh nghiệp thuộc Bộ, ngành Trung ương quản lý).
- Đối với doanh nghiệp bị thiệt hại
trên 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh Covid-19 gây ra
(không kể giá trị tài sản là đất): Doanh nghiệp làm văn bản
đề nghị kèm theo Báo cáo kiểm kê tài sản gần nhất trước thời điểm bị thiệt hại;
Biên bản kiểm kê tài sản thiệt hại dịch bệnh
+ Gửi Phòng Tài chính- Kế hoạch quận,
huyện, thị xã (gọi chung là Phòng Tài chính- Kế hoạch cấp huyện) đối với doanh
nghiệp do BHXH quận, huyện, thị xã trực tiếp quản lý (trừ các doanh nghiệp thuộc
đối tượng gửi Sở Tài chính và Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết).
+ Gửi Sở Tài chính Hà Nội đối với
doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước từ 50% vốn điều lệ trở
lên thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp do
Bảo hiểm xã hội thành phố trực tiếp quản lý;
+ Gửi cơ quan tài chính của Bộ, Ngành
Trung ương hoặc Bộ Tài chính (đối với Doanh nghiệp thuộc Bộ, ngành Trung ương
quản lý).
b) Bước 2:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
khi nhận được đề nghị của doanh nghiệp, Phòng Lao động Thương binh Xã hội cấp
huyện, Phòng Tài chính- Kế hoạch cấp huyện, Sở Lao động Thương binh xã hội Hà Nội,
Sở Tài chính Hà Nội, các Bộ, ngành Trung ương, hoặc Bộ Tài chính xem xét, xác định
và có văn bản trả lời Doanh nghiệp.
c) Bước 3:
Doanh nghiệp đảm bảo điều kiện quy định
tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 16 của Nghị định số 115/2015/NĐ-CP có văn bản đề
nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, kèm theo văn bản xác định số lao
động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội tạm thời nghỉ việc hoặc văn bản xác định
giá trị tài sản bị thiệt hại của cơ quan có thẩm quyền gửi cơ quan Bảo hiểm xã
hội nơi đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội.
d) Bước 4:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan Bảo hiểm xã hội có trách
nhiệm giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; trường hợp không giải
quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2. Trách nhiệm, tổ
chức thực hiện
2.1. Đối với doanh nghiệp
2.1.1. Thực hiện lập hồ sơ theo quy định
a) Đối với trường
hợp doanh nghiệp tạm dừng sản xuất, kinh doanh, không bố
trí được việc làm cho người lao động. Doanh nghiệp lập hồ sơ gửi Phòng Lao động
Thương binh và Xã hội cấp huyện hoặc Sở Lao động Thương binh và Xã hội như sau:
- Công văn đề nghị xác nhận đủ điều
kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất (mẫu số
01a).
- Danh sách lao động có mặt và danh
sách lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc (mẫu số 02a).
Lưu ý: Người sử dụng lao động có
trách nhiệm cung cấp hồ sơ liên quan để đối chiếu gồm: bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp; bản chính (hoặc bản sao) giấy tờ liên quan đến việc doanh
nghiệp tạm dừng sản xuất, kinh doanh; bảng chấm công, danh sách trả lương tại
thời điểm trước khi tạm dừng sản xuất kinh doanh và tại thời điểm có công văn đề
nghị; các giấy tờ liên quan đến người lao động tạm thời nghỉ việc (thỏa thuận tạm
hoãn hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ việc không hưởng lương, hưởng lương ngừng
việc ...).
b) Đối với doanh nghiệp bị thiệt hại trên 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh Covid-19 gây ra (không kể giá
trị tài sản là đất). Doanh nghiệp lập hồ sơ gửi Phòng Tài chính- kế hoạch cấp
huyện hoặc Sở Tài Chính như sau:
- Công văn đề nghị xác nhận đủ điều
kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất (mẫu số
01.b).
- Báo cáo kiểm kê tài sản gần nhất
trước thời điểm bị thiệt hại (mẫu
số 02.b).
- Biên bản kiểm kê tài sản thiệt hại
dịch bệnh (Mẫu số 02.c)
* Lưu ý:
- Người sử dụng lao động có trách nhiệm cung cấp hồ sơ bản sao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp; báo cáo tài chính, báo cáo kê khai thuế tại thời điểm gần nhất trước thời
điểm bị thiệt hại và gần nhất với thời điểm bị thiệt hại; hóa đơn chứng từ, hợp
đồng mua bán hàng hóa và hồ sơ khác liên quan (như tài liệu về hủy hợp đồng, tiêu hủy tài sản,...) (nếu có);...
- Đối với Doanh nghiệp thuộc Bộ,
ngành Trung ương quản lý đề nghị liên hệ với Bộ ngành, trung ương hoặc Bộ Tài
chính để thẩm định, giải quyết theo thẩm quyền.
c) Đối với hồ sơ nộp cho cơ quan
BHXH:
- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh
thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).
- Danh sách lao động tham gia BHXH,
BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).
- Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền
xác nhận đủ điều kiện dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất.
2.1.2. Trong thời gian tạm dừng đóng
vào quỹ hưu trí và tử tuất, Doanh nghiệp vẫn phải đóng vào quỹ ốm đau và thai sản,
quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN), quỹ bảo hiểm y tế (BHYT)
và quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
2.1.3. Doanh nghiệp và người lao động
đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí và tử tuất hoặc chấm dứt hợp đồng lao động thực hiện đóng bù cho thời gian tạm dừng đóng để giải
quyết chế độ cho người lao động trong thời gian tạm dừng đóng.
2.1.4. Hết thời hạn tạm dừng đóng,
doanh nghiệp và người lao động tiếp tục đóng đủ tiền BHXH, BHYT, BHTN,
BHTNLĐ-BNN theo phương thức đã đăng ký và đóng bù cho thời gian tạm dừng đóng,
số tiền đóng bù không phải tính lãi chậm đóng theo quy định tại khoản 3 Điều
122 của Luật Bảo hiểm xã hội.
2.2. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cấp huyện
- Tiếp nhận hồ sơ, xem xét, giải quyết
trả lời doanh nghiệp theo quy định.
- Định kỳ trước ngày 05 hàng tháng,
báo cáo kết quả gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội để theo dõi, tổng hợp (mẫu số 03).
2.3. Phòng Tài chính- Kế hoạch cấp
huyện
Tiếp nhận hồ sơ, xem xét, giải quyết
trả lời doanh nghiệp theo quy định.
2.4. Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã
Tiếp nhận, thẩm định đủ điều kiện, giải
quyết ngay hồ sơ đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất khi nhận được
hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp và không tính lãi theo quy định.
Đẩy mạnh tuyên truyền quy định của
pháp luật về các trường hợp, điều kiện, thủ tục, hồ sơ thực hiện tạm dừng đóng
vào quỹ hưu trí và tử tuất tới tất cả các doanh nghiệp
trên địa bàn.
Trong thời gian tạm dừng đóng vào quỹ
hưu trí và tử tuất, không thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đóng
BHXH, BHYT, BHTN đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gây ra nếu
không có dấu hiệu vi phạm; đồng thời, hàng tháng đôn đốc doanh nghiệp đóng đầy
đủ, kịp thời quỹ ốm đau, thai sản, quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, quỹ
bảo hiểm y tế và quỹ bảo hiểm thất nghiệp để đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Kết thúc thời gian tạm dừng đóng, kịp
thời thông báo và đôn đốc doanh nghiệp đóng bù quỹ hưu trí và tử tuất của thời
gian tạm dừng đóng.
Thường xuyên, theo dõi, đôn đốc, giám
sát việc thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất theo đúng quy định
của pháp luật nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tránh lạm dụng,
trục lợi.
Báo cáo kết quả thực hiện trước ngày
01 và 15 hàng tháng gửi Bảo hiểm xã hội thành phố để tổng hợp, theo dõi và báo
cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam (theo mẫu số 4).
2.5. Ủy ban nhân dân các quận, huyện
thị xã có trách nhiệm:
Chỉ đạo các phòng: Lao động Thương
binh và Xã hội, Tài chính- Kế hoạch, Bảo hiểm xã hội cấp huyện thực hiện tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp kịp thời, đúng quy định.
2.6. Sở Lao động Thương binh và Xã
hội Hà Nội
Tiếp nhận hồ sơ, xem xét, giải quyết
trả lời doanh nghiệp theo quy định.
Đôn đốc, hướng dẫn Phòng Lao động
Thương binh và Xã hội cấp huyện trong việc thẩm định, xem xét, giải quyết hồ sơ
của doanh nghiệp.
Hướng dẫn, xử lý kịp thời các khó
khăn vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện.
2.7. Sở Tài Chính Hà Nội
Tiếp nhận hồ sơ; xem xét, giải quyết
trả lời doanh nghiệp theo quy định.
Hướng dẫn, xử lý kịp thời các khó
khăn vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện.
2.8. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
Tiếp nhận, thẩm định đủ điều kiện, giải
quyết ngay hồ sơ đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất khi nhận được
hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp và không tính lãi theo quy định.
Phối hợp với Sở Lao động Thương binh
và Xã hội, Sở Tài Chính tổng hợp, hướng dẫn, xem xét xử lý các khó khăn vướng mắc
trong quá trình thực hiện.
Trong thời gian tạm dừng đóng vào quỹ
hưu trí và tử tuất, không thực hiện thanh tra, kiểm tra việc
chấp hành pháp luật về đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng
bởi dịch Covid-19 gây ra nếu không có dấu hiệu vi phạm.
Định kỳ trước ngày 05 hàng tháng, báo
cáo kết quả thực hiện gửi Bảo hiểm xã hội Việt Nam (theo mẫu số 4).
Trên đây là Hướng dẫn Liên ngành về
việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn
do dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ
quan, đơn vị có liên quan phản ánh về Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Tài
Chính Hà Nội hoặc Bảo hiểm xã hội Thành phố để kịp thời phối hợp, xem xét giải quyết theo quy định./.
SỞ TÀI CHÍNH
GIÁM ĐỐC
Nguyễn Việt Hà
|
SỞ LAO ĐỘNG
TB&XH
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Hoàng Thành Thái
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TPHN
GIÁM ĐỐC
Nguyễn Đức Hòa
|
Nơi nhận:
- Thành ủy (để b/c);
- UBND TP HN (để b/c);
- Bộ LĐTBXH (để b/c);
- Bộ Tài chính (để b/c);
- BHXH Việt nam (để b/c);
- Các Sở, ngành: Lao động-TBXH; Tài chính; BHXH; LĐLĐ;
- BQL các khu: CN&CX HN; Công nghệ cao Hòa Lạc;
- UBND quận, huyện, thị xã (để chỉ đạo);
- Phòng LĐTB&XH, TC-KH, BHXH quận, huyện, thị xã (để th/h);
- Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp;
- Lưu: BHXHTP, TC, LĐTB&XH.
|
|
Mẫu số 01a
Kính gửi:
……………………………….
1. Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………
Là:
- Doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND Thành phố
□
- Doanh nghiệp có
vốn nhà nước thuộc UBND Thành phố
□
- Doanh nghiệp
khác: ……………………………………..
□
2. Mã số doanh nghiệp: ……………………………………………………………………………………..
3. Địa chỉ trụ sở chính: ………………………………………………………………………………………
4. Nơi tham gia bảo hiểm xã hội: ………………………………………………………………………….
Điện thoại liên hệ: ……………………………………………………………………………………………
5. Tình hình sử dụng lao động:
- Số lao động có mặt tại thời điểm
trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh (ngày ... tháng... năm ...):
……..lao động (1)
- Số lao động thuộc diện tham gia
BHXH tạm thời nghỉ việc……………. lao động (2).
- Tỷ lệ số lao động thuộc diện tham
gia BHXH tạm thời nghỉ việc trên tổng số lao động có mặt tại thời điểm trước
khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh: …………..%.
Đề nghị ………………………………………… xác nhận doanh nghiệp (đơn vị) đủ điều kiện tạm dừng
đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.
|
ĐẠI DIỆN DOANH
NGHIỆP
(ký tên, đóng dấu)
|
Ghi chú:
(1)
Bao gồm cả số lao động đang tạm thời nghỉ việc, lao động đang nghỉ chế độ theo
quy định của pháp luật lao động, Luật BHXH.
(2) Được xác định tại thời điểm
doanh nghiệp có văn bản đề nghị.
Mẫu số 01.b
Kính gửi:
……………………………….
1. Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………
Là:
- Doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND Thành phố
□
- Doanh nghiệp có
vốn nhà nước thuộc UBND Thành phố
□
- Doanh nghiệp
khác: ……………………………………..
□
2. Mã số doanh nghiệp: ……………………………………………………………………………………..
3. Địa chỉ trụ sở chính: ………………………………………………………………………………………
Nơi tham gia bảo hiểm xã hội: …………………………………………………………………………….
Điện thoại liên hệ: ……………………………………………………………………………………………
4. Ngành nghề sản xuất kinh doanh:
………………………………………………………………………
5. Tình hình sản xuất kinh doanh:
- Tổng giá trị tài sản trước khi bị
thiệt hại trên 50% giá trị tài sản do dịch bệnh Covid - 19 gây ra (thời điểm kiểm
kê tại ngày... tháng ... năm ...): ……………… đồng (*)
- Giá trị tài sản bị thiệt hại do dịch
bệnh Covid - 19 gây ra (tại thời điểm kiểm kê ngày ... tháng ... năm ...): ………...đồng; tương ứng tỷ lệ giá trị tài sản thiệt hại bằng
………..% tổng giá trị tài sản của Công ty.
Đề nghị ………………………. xác nhận doanh nghiệp (đơn vị) đủ điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu
trí và tử tuất.
|
ĐẠI DIỆN DOANH
NGHIỆP
(ký tên, đóng dấu)
|
Mẫu
số 02.a
DANH SÁCH
Lao động có mặt và lao động thuộc
diện tham gia BHXH bắt buộc tạm thời nghỉ việc
(Ban hành kèm theo công văn số...)
STT
|
Họ và tên
|
Số
lao động có mặt
(đánh dấu x
vào cột tương ứng)
|
Số lao động
thuộc diện tham gia BHXH tạm thời nghỉ việc
(đánh dấu x vào cột tương ứng)
|
HĐLĐ
không xác định
|
HĐLĐ
xác định thời hạn
|
HĐLĐ
theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng
|
Đối
tượng khác (ghi cụ thể)
|
Tạm
hoãn HĐLĐ
|
Nghỉ
việc không hưởng lương
|
Nghỉ
việc hưởng lương ngừng việc
|
Lý
do khác (ghi cụ thể)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
cộng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
(ký, ghi rõ họ tên)
|
Doanh nghiệp
(Ký tên, đóng dấu)
|
Mẫu số 02.b
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……./…….
|
Hà Nội, ngày tháng …. năm 2020
|
BÁO CÁO
Báo cáo kiểm kê tài sản gần nhất
trước thời điểm bị thiệt hại
(thời điểm kiểm kê ngày ..../..../2020)
Đơn vị
tính:……..
STT
|
Tên
tài sản
|
Thời
điểm đưa vào sử dụng
|
Nguyên
giá tài sản
|
Khấu
hao lũy kế đến thời điểm ..../..../2020
(nếu
có)
|
Giá
trị còn lại tại thời điểm …../..../2020
|
Ghi
chú (nếu có)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
cộng
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
|
ĐẠI DIỆN DOANH
NGHIỆP
(ký ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
*Ghi chú:
Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về hồ sơ kê khai.
Mẫu số 02.c
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……./…….
|
Hà Nội, ngày tháng …. năm 2020
|
Biên bản
Kiểm kê tài sản thiệt hại do dịch
bệnh Covid-19
(thời điểm kiểm kê ngày ..../.../2020)
Đơn vị
tính:…….
STT
|
Tên
tài sản
|
Nguyên
giá ban đầu
|
Giá
trị thiệt hại
|
Giá
trị còn lại
|
Nguyên
nhân
(ghi
rõ lý do như phải hủy bỏ, bị hư hỏng do hết thời
hạn, ....)
|
Ghi
chú (nếu có)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
cộng
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
|
ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP
(ký ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
ĐẠI DIỆN CƠ
QUAN, ĐƠN VỊ/CÁ NHÂN KHÁC (1)
(ký, ghi rõ họ tên)
|
*Ghi chú:
- (1) Đại diện cơ quan,
đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân khác: Có thể là bên mua, bên bán, cơ quan liên
quan,.... (nếu có)
- Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách
nhiệm trước pháp luật về hồ sơ kê
khai.
Mẫu số 03
UBND QUẬN, HUYỆN……..
PHÒNG LAO ĐỘNG - TBXH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……/……
|
Hà Nội, ngày tháng …. năm 2020
|
BÁO CÁO
Tình hình xác nhận doanh nghiệp tạm
dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất
Tháng .... năm 2020
STT
|
Tên
doanh nghiệp
|
Tổng
số lao động có mặt
|
Tổng
số lao động thuộc diện tham gia BHXH tạm thời nghỉ việc
|
Tạm
hoãn HĐLĐ
|
Nghỉ
việc không hưởng lương
|
Nghỉ
việc hưởng lương ngừng việc
|
Lý
do khác
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
cộng
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
|
TRƯỞNG PHÒNG
|
Mẫu số 4
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI quận/huyện…
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/BC - BHXH
|
Hà Nội, ngày tháng năm 2020
|
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện tạm dừng đóng
vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các đơn vị bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây
ra
Tháng năm 2020
1. Kết quả:
Đơn vị:
triệu đồng
SỐ
TT
|
Lĩnh
vực, ngành nghề hoạt động sản xuất, kinh doanh
|
Phát
sinh trong tháng
|
Lũy
kế
|
Số
đơn vị
|
Số
lao động
|
Số
tiền tạm dừng đóng
|
Số
đơn vị
|
Số
lao động
|
Số
tiền tạm dừng đóng
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
1
|
Dịch vụ vận tải...
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Lưu trú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Nhận xét, đánh giá:
3. Đề xuất,
kiến nghị:
Nơi nhận:
- ……
- ……
- Lưu:
|
GIÁM ĐỐC
|
1Cột 2, phản ánh chi tiết theo từng lĩnh vực,
ngành nghề hoạt động, sản xuất kinh doanh, như: vận tải hành khách, du lịch,
lưu trú, nhà hàng và các ngành nghề đặc biệt khác.
2Cột 6, ghi tổng số tiền tạm dừng đóng từ tháng đầu tạm dừng đóng đến tháng báo cáo (ví dụ:
dừng đóng từ tháng 4/2020 đến tháng 6/2020).