Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Hướng dẫn 65-HD/BTGTW năm 2018 về học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành

Số hiệu 65-HD/BTGTW
Ngày ban hành 28/05/2018
Ngày có hiệu lực 28/05/2018
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Ban Tuyên giáo Trung ương
Người ký Phạm Văn Linh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
BAN TUYÊN GIÁO

--------

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

Số: 65-HD/BTGTW

Hà Nội, ngày 28 tháng 5 năm 2018

 

HƯỚNG DẪN

HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TUYÊN TRUYỀN VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 7, KHÓA XII CỦA ĐẢNG

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giúp các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch tổ chức triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng.

- Giúp cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi của các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, khoá XII của Đảng.

2. Yêu cầu

- Tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực, theo tinh thần đổi mới, đúng đối tượng. Khuyến khích áp dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết.

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức khác nhau tới đông đảo quần chúng nhân dân những nội dung cơ bản, cốt lõi của các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng; góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc.

- Việc thảo luận, thông qua chương trình hành động của địa phương, đơn vị thực hiện nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng cần tập trung vào những nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp, sát với địa phương, đơn vị, tránh hình thức, chiếu lệ.

- Chú trọng tới công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết kịp thời việc học tập, quán triệt cũng như việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng.

II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

1. Nội dung học tập, quán triệt

Tập trung, làm rõ quan điểm, mục tiêu, những điểm mới, các nhiệm vụ giải pháp đột phá, nội dung cơ bản trong 3 nghị quyết: (1)“Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; (2) “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”; (3) “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

2. Hội nghị cán bộ toàn quốc

- Ban Bí thư Trung ương Đảng trực tiếp chủ trì và chỉ đạo Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương 7, khóa XII của Đảng.

- Hội nghị theo hình thức trực tuyến. Thời gian dự kiến tổ chức: 25/6/2018.

- Tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương chuẩn bị các điều kiện vật chất, hội trường để kết nối đường truyền và tổ chức trực tuyến tới cấp huyện, cơ sở (nếu có điều kiện).

3. Hội nghị của cấp ủy các cấp

3.1. Hình thức, thời lượng

+ Cấp tỉnh và tương đương: Tham gia Hội nghị trực tuyến của Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức. Sau Hội nghị trực tuyến, dành thêm 01 buổi thảo luận và thông qua chương trình hành động, sau đó nghiên cứu tài liệu, viết thu hoạch.

Cấp huyện và tương đương: Tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị để tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương 7, khóa XII của Đảng bằng hình thức do cấp ủy cấp tỉnh quyết định (trực tiếp, trực tuyến hay truyền hình trực tiếp).

Tổ chức học tập, quán triệt tại hội trường với thời lượng 01 ngày, trong đó có 01 buổi nghiên cứu, thảo luận, thông qua chương trình hành động, sau đó tiếp tục nghiên cứu tài liệu, viết thu hoạch.

Cấp cơ sở: Tổ chức học tập tại hội trường về các nghị quyết trên với thời lượng như đối với cấp huyện.

3.2. Đối với các địa phương có đông đảng viên là người dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng sâu, vùng xa; địa phương có đông đảng viên là công nhân lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… cấp ủy các cấp cần tổ chức việc học tập, quán triệt các nghị quyết với hình thức và thời lượng phù hợp điều kiện, đặc thù của từng đối tượng cụ thể.

3.3. Thành phần, thời hạn hoàn thành

- Đối với cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương

[...]