Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Hướng dẫn 11/HDLN-LĐTB&XH-TC-GD&ĐT về thủ tục và kinh phí hỗ trợ thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Sở Tài chính - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng ban hành

Số hiệu 11/HDLN-LĐTB&XH-TC-GD&ĐT
Ngày ban hành 12/05/2006
Ngày có hiệu lực 12/05/2006
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Nguyễn Văn An,Huỳnh Văn Hoa,Phan Tấn Tuyền
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
LIÊN NGÀNH LAO ĐỘNG-TB & XÃ HỘI TÀI CHÍNH – GIÁO DỤC & ĐT
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 11/HDLN-LĐTB&XH-TC-GD&ĐT

Đà Nẵng, ngày 12 tháng 05 năm 2006

 

HƯỚNG DẪN LIÊN NGÀNH

VỀ THỦ TỤC VÀ KINH PHÍ HỖ TRỢ THỰC HIỆN PHỔ CẬP GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thực hiện Quyết định số 31/2006/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Về việc ban hành các chính sách hỗ trợ thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở, Liên ngành Lao động – Thương binh và Xã hội – Tài chính – Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về các thủ tục và kinh phí hỗ trợ thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở tại các trường công lập và ngoài công lập từ năm học 2005-2006 trở đi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG VÀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ:

1. Về đối tượng:

a) Học sinh là người tàn tật không phân biệt nguồn gốc gây ra tàn tật, bị khiếm khuyết một hay nhiều bộ phận cơ thể hoặc chức năng biểu hiện dưới những dạng tật khác nhau, làm suy giảm khả năng hoạt động, khiến cho lao động, sinh hoạt, học tập gặp nhiều khó khăn.

b) Học sinh mồ côi cả cha và mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ (nhưng người còn lại là mẹ hoặc cha bị mất tích hoặc không đủ khả năng nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật hiện hành); bị bỏ rơi, bị mất nguồn nuôi dưỡng và không còn người thân thích để nương tựa.

c) Học sinh là người dân tộc thiểu số.

d) Học sinh thuộc diện hộ nghèo (theo Quyết định số 41/2005/QĐ-UB ngày 11 tháng 4 năm 2005 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng).

2. Chính sách hỗ trợ:

a) Học sinh là người tàn tật được giảm 50% học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường.

b) Học sinh là người tàn tật thuộc diện hộ nghèo được miễn 100% học phí và tiền xây dựng trường; được cấp một lần 200.000 đồng/năm/học sinh để mua sách, vở và đồ dùng học tập.

c) Học sinh mồ côi được miễn 100% học phí và các khoản đóng góp, xây dựng trường; được cấp một lần 200.000 đồng/năm/học sinh để mua sách, vở và đồ dùng học tập.

d) Học sinh thuộc diện hộ nghèo được miễn 100% học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường.

e) Học sinh là dân tộc thiểu số được miễn 100% học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường; được cấp một lần 200.000 đồng/năm/học sinh để mua sách, vở và đồ dùng học tập.

Lưu ý:

- Học sinh thuộc những diện nêu trên đồng thời thuộc diện hưởng các chính sách theo Pháp lệnh người có công và các văn bản hiện hành của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công thì chỉ được áp dụng ở một mức hỗ trợ cao nhất;

- Học sinh trung học cơ sở đang học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định hiện hành đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, chỉ được hưởng một mức trợ cấp học phẩm cao nhất;

- Học sinh thuộc diện hộ nghèo đã được hưởng chính sách miễn giảm học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường theo Quyết định 41/2005/QĐ-UB ngày 11 tháng 4 năm 2005 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc Ban hành Đề án Giảm nghèo trên địa bàn thành phố Đã Nẵng giai đoạn 2005-2006 và Hướng dẫn liên ngành số 2152/HD-LN/TC-GD&ĐT-LĐTB&XH về việc Thực hiện chính sách miễn học phí và các khoản đóng góp ở nhà trường đối với học sinh hộ nghèo thì không thực hiện theo Hướng dẫn này.

II. CƠ SỞ ĐỂ THỰC HIỆN VIỆC MIỄN GIẢM HỌC PHÍ VÀ CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP XÂY DỰNG TRƯỜNG:

1. Học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường để thực hiện miễn giảm được áp dụng cho 02 loại hình công lập và ngoài công lập trên cùng một địa bàn là như nhau.

2. Việc phân nhóm các trường theo địa bàn xã, phường và khung định hướng đã được quy định tại Điểm 1, 2- Điều 3 của Quyết định số 31/2006/QĐ-UBND là cơ sở để thực hiện việc xét miễn giảm học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường.

III. THỦ TỤC, HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ HƯỞNG CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ:

1. Học sinh thuộc đối tượng được miễn, giảm học phí và các khoản đóng góp xây dựng trường thì phụ huynh hoặc người giám hộ phải làm đơn xin hưởng chính sách hỗ trợ (theo mẫu số 01 kèm theo của Hướng dẫn này), có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường.

Lưu ý:

- Học sinh là người tàn tật phải có thêm xác nhận về dạng tật của Trường trạm y tế xã, phường;

- Học sinh là trẻ bị bỏ rơi phải có Biên bản xác nhận của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng về tình trạng bị bỏ rơi.

Đơn được lập thành 02 bản, 01 bản nộp nhà trường nơi đang theo học để làm cơ sở xét miễn, giảm đóng theo quy định và 01 bản gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi, quản lý.

[...]