Công văn 9447/BGTVT-VT năm 2019 về tiếp tục chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội (lần 2) do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 9447/BGTVT-VT |
Ngày ban hành | 01/10/2019 |
Ngày có hiệu lực | 01/10/2019 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Lê Đình Thọ |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9447/BGTVT-VT |
Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2019 |
Kính gửi: |
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; |
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
Vào thời điểm tháng 4 năm 2019, Bộ GTVT nhận được Văn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội, Bộ GTVT đã có Văn bản số 3502/BGTVT ngày 16/4/2019 gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Trong đó, Bộ GTVT đã đề nghị: “Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có Ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình và các nội dung kiến nghị tại Văn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội”.
Đến nay, Bộ GTVT tiếp tục nhận được văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội, trong đó nêu tình trạng một số doanh nghiệp với khoảng 3.000 xe được cấp phù hiệu tại các tỉnh ngoài nhưng đưa xe về hoạt động thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội gây mất trật tự vận tải, có dấu hiệu: “lách luật, phá giá thị trường; thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ về BHXH với nhà nước, ...”.
Do vậy, trên cơ sở quy định tại Điều 32 Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ và nội dung phản ánh kiến nghị tại Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương:
1. Kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có Ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình;
2. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ và các quy định pháp luật khác liên quan đối với các đơn vị vận tải theo phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội (tại Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019); trả lời Hiệp hội Taxi Hà Nội.
Bộ GTVT trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc quan tâm phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện./.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG |