Công văn số 7024/BGTVT-KHCN về việc góp ý dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 7024/BGTVT-KHCN
Ngày ban hành 29/10/2008
Ngày có hiệu lực 29/10/2008
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Trần Doãn Thọ
Lĩnh vực Vi phạm hành chính,Tài nguyên - Môi trường

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 7024/BGTVT-KHCN
V/v: Góp ý dự thảo Nghị định XPVPHC trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2008

 

Kính gửi: Bộ Khoa học và Công nghệ

Phúc đáp công văn số 2579/BKHCN-Tra ngày 14/10/2008 của Quý Bộ về việc: “lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định và tờ trình Nghị định Quy định XPVPHC trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử” sau khi xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:

1. Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử nhìn chung là phù hợp với Luật Năng lượng nguyên tử và Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính. Do vậy về tổng thể, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với nội dung của bản Dự thảo Nghị định nêu trên;

2. Về nội dung chi tiết.

- Tại điều 8: Hành vi vi phạm quy định về giấy phép quy định ở các điểm sau đây nên có mức phạt cao hơn để tránh trường hợp cố tình chấp nhận chịu phạt để vi phạm, cụ thể là: điểm đ khoản 1 về vận chuyển chất phóng xạ, chất thải phóng xạ; điểm e khoản 1 về vận chuyển chất phóng xạ, chất thải phóng xạ quá cảnh lãnh thổ Việt Nam; điểm c khoản 2 về vận chuyển vật liệu hạt nhân nguồn, vật liệu hạt nhân, thiết bị hạt nhân; điểm d khoản 2 về vận chuyển vật liệu hạt nhân nguồn, vật liệu hạt nhân, thiết bị hạt nhân quá cảnh lãnh thổ Việt Nam; điểm c khoản 4 về vận hành tàu biển, phương tiện có động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân;

- Tại điểm a khoản 2 điều 11 nên xem lại (có thể nên bỏ) vì không nên áp đặt chủ phương tiện bị trưng dụng phải chở chất phóng xạ khi họ thấy phương tiện của họ không đáp ứng độ an toàn khi vận chuyển chất phóng xạ và từ chối vận chuyển;

- Tại điểm 6 điều 11 về biện pháp khắc phục hậu quả nên có quy định về hình thức đền bù thiệt hại.

Trên đây là ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, xin gửi quý Bộ để tổng hợp./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (b/c);
- Lưu: VT, KHCN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Doãn Thọ