Công văn 5567/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2022 về khảo sát việc tổ chức thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 5567/BGDĐT-GDCTHSSV
Ngày ban hành 24/10/2022
Ngày có hiệu lực 24/10/2022
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Phạm Hùng Anh
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5567/BGDĐT-GDCTHSSV
V/v khảo sát việc tổ chức thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục

Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2022

 

Kính gửi: Các SGiáo dục và Đào tạo: thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Điện Biên, tnh Thái Nguyên.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022; Triển khai kế hoạch số 162/KH-BGDĐT ngày 18/02/2022 vviệc soạn thảo Thông tư thay thế Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức khảo sát, đánh giá việc tổ chức thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục, cụ thể như sau:

1. Nội dung khảo sát

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống trong các cơ sở giáo dục theo nội dung được quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/20214 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Triển khai thực hiện các quy định và cơ chế phối hợp với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến việc cung cấp dịch vụ giáo dục kỹ năng sng cho học sinh tại trường học;

- Các giải pháp, kiến nghị, đề xuất nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tại các cơ sở giáo dục;

- Tổ chức hội thảo nhỏ xin ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

2. Đối tượng khảo sát

- Đại diện lãnh đạo Sở GDĐT, chuyên viên Sở GDĐT và phòng GDĐT phụ trách các nội dung liên quan;

- Đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh một số trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học ph thông;

- Đại diện lãnh đạo một số trung tâm giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn của tỉnh.

3. Địa điểm, thời gian (theo phụ lục đính kèm)

4. Thành phần Đoàn khảo sát

Đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (GDCTHSSV) và Vụ, Cục liên quan thuộc Bộ GDĐT; đại diện Tổ chức UNICEF, chuyên gia.

Để việc khảo sát, đánh giá đạt yêu cầu đề ra, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT triển khai các nội dung làm việc và hỗ trợ Đoàn khảo sát:

- Chuẩn bị nội dung báo cáo thực tế theo yêu cầu của Đoàn khảo sát (theo đề cương đính kèm)

- Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn các trường theo kế hoạch của đoàn khảo sát, chỉ đạo chun bị nội dung báo cáo liên quan đđoàn khảo sát, đánh giá thực tế.

- Có văn bản mời/triệu tập các thành phần có liên quan để tham gia hoạt động khảo sát.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đ/c Phạm Văn Hoằng, ĐT: 0912.724.543, Email: pvhoang@moet.gov.vn).

Trân trọng cảm ơn./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr. Ngô Thị Minh (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDCTHSSV.

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ VÀ CÔNG TÁC HỌC SINH, SINH VIÊN





Phạm Hùng Anh

 

Sở Giáo dục và Đào tạo: ……………

ĐỀ CƯƠNG

Báo cáo thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

(Kèm theo Công văn số 5567/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 24/10/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. CÔNG TÁC THAM MƯU, CHỈ ĐẠO

[...]