Công văn 3955/ĐKVN-VAQ năm 2015 về sơ mi rơ moóc nhập khẩu có số khung bị đục sửa, đóng lại do Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành
Số hiệu | 3955/ĐKVN-VAQ |
Ngày ban hành | 06/10/2015 |
Ngày có hiệu lực | 06/10/2015 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Cục Đăng kiểm Việt Nam |
Người ký | Trần Kỳ Hình |
Lĩnh vực | Xuất nhập khẩu,Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 3955/ĐKVN-VAQ |
Hà Nội, ngày 06 tháng 10 năm 2015 |
Kính gửi: Cục Giám sát quản lý về Hải
quan - Tổng cục Hải quan
(Tòa nhà Tổng cục Hải quan - Lô E3 - Dương Đình
Nghệ - Cầu Giấy - Hà Nội)
Phúc đáp công văn số 1109/GSQL-GQ1 ngày 24/9/2015 của Quý Cục liên quan đến việc trao đổi về nội dung loại phương tiện là Sơ mi rơ moóc nhập khẩu có số khung bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại, Cục Đăng kiểm Việt Nam có ý kiến như sau:
Theo quy định tại điểm b, khoản 6, phần II của Phụ lục I - Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu ban hành kèm theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP, ngày 20/11/2013 của Chính phủ thì cấm nhập khẩu “Các loại ô tô và bộ linh kiện lắp ráp ô tô bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ”.
Theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6211:2003 Phương tiện giao thông đường bộ - Kiểu - Thuật ngữ và định nghĩa thì:
- Ô tô (Motor vehicle) được định nghĩa tại mục 3.1: Là loại phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ, có từ bốn bánh xe trở lên, không chạy trên đường ray và thường được dùng để:
+ chở người và/hoặc hàng hóa;
+ kéo các rơ moóc , sơ mi rơ moóc;
+ thực hiện chức năng công dụng đặc biệt.
- Rơ moóc và sơ mi rơ moóc (Towed vehicle) được định nghĩa tại mục 3.2: Là loại phương tiện giao thông đường bộ không có động cơ, có kết cấu và trang bị dùng để chở người hoặc hàng hóa và được kéo bởi một ô tô.
Như vậy, Rơ moóc và sơ mi rơ moóc không phải là ô tô và không thuộc đối tượng nêu tại điểm b, khoản 6, phần II của Phụ lục I của Nghị định số 187/2013/NĐ-CP.
Cục Đăng kiểm Việt Nam trả lời để Quý Cục được biết để giải quyết theo quy định.
Rất mong nhận được sự phối kết hợp của Quý Chi cục trong công tác quản lý chuyên ngành.
Trân trọng cảm ơn.
|
CỤC TRƯỞNG |