Công văn 141/BGDĐT-GDTrH năm 2015 về xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu | 141/BGDĐT-GDTrH |
Ngày ban hành | 12/01/2015 |
Ngày có hiệu lực | 12/01/2015 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Nguyễn Vinh Hiển |
Lĩnh vực | Giáo dục |
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 141/BGDĐT-GDTrH |
Hà Nội, ngày 12 tháng 01 năm 2015 |
Kính gửi: Các sở giáo dục và đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) nhận được công văn của một số sở GDĐT đề nghị Bộ hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên. Về việc này, Bộ GDĐT trả lời như sau:
1. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, quá trình dạy học là quá trình tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh. Đánh giá giờ dạy theo quan điểm đó là đánh giá hiệu quả hoạt động học của học sinh, qua đó đánh giá được vai trò tổ chức, kiểm tra, định hướng trong hoạt động dạy của giáo viên.
2. Cần tăng cường sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn để xây dựng chuyên để dạy học theo các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; khuyến khích việc dự giờ để phân tích, rút kinh nghiệm; chưa đánh giá, xếp loại giờ dạy đối với các tiết dạy áp dụng các kỹ thuật, phương pháp dạy học mới nếu giáo viên không có nguyện vọng được xếp loại.
3. Trong trường hợp có nhu cầu xếp loại giờ dạy, các sở GDĐT vận dụng các tiêu chí phân tích, rút kinh nghiệm bài học theo Công văn số 5555/BGDDT-GDTrH ngày 08 tháng 10 năm 2014 của Bộ GDĐT để xây dựng tiêu chí đánh giá, cho điểm giờ dạy phù hợp với đặc thù bài học và điều kiện dạy học cụ thể của địa phương, nhà trường./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |