Công văn 1362/BGDĐT-GDTH năm 2021 hướng dẫn tổ chức giáo dục an toàn giao thông cấp Tiểu học do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành
Số hiệu | 1362/BGDĐT-GDTH |
Ngày ban hành | 07/04/2021 |
Ngày có hiệu lực | 07/04/2021 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Thái Văn Tài |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải,Giáo dục |
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1362/BGDĐT-GDTH |
Hà Nội, ngày 07 tháng 4 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Các sở giáo dục và đào tạo |
Thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021 trong đó quy định “Hoàn thiện chương trình, tài liệu giảng dạy và đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và văn hóa giao thông vào trong chương trình chính khóa dưới hình thức tích hợp vào nội dung một số môn học và hoạt động giáo dục từ mầm non đến giáo dục phổ thông”, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các cơ quan liên quan biên soạn bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học” (sau đây viết tắt là Bộ tài liệu) đã được Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt theo Quyết định số 4667/QĐ-BGDĐT ngày 24/12/2020 để sử dụng tổ chức giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học và tổ chức Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” từ năm học 2020 - 2021.
Bộ GDĐT hướng dẫn sử dụng Bộ tài liệu để triển khai tổ chức giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục tiểu học như sau:
1. Sử dụng Bộ tài liệu để tổ chức giờ học ATGT theo từng chủ đề, bài học được thiết kế trong Bộ tài liệu theo hình thức, phương pháp phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường được xây dựng từ đầu năm học.
2. Thực hiện tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục ATGT theo các chủ đề, bài học trong Bộ tài liệu vào quá trình dạy học các môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học phù hợp với mục tiêu, nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học/mạch kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục; việc tích hợp nội dung giáo dục ATGT được thực hiện linh hoạt, mềm dẻo, chủ động phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và cơ sở giáo dục.
3. Lựa chọn nội dung giáo dục ATGT theo các chủ đề, bài học trong Bộ tài liệu vào tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp/Hoạt động trải nghiệm/chuyên đề ở cấp tiểu học.
Nhận được công văn này Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học triển khai thực hiện hiệu quả đúng quy định.
Trân trọng./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |