Chỉ thị 19/2001/CT-BGD&ĐT về đào tạo bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục - đào tạo hè 2001 do Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành

Số hiệu 19/2001/CT-BGD&ĐT
Ngày ban hành 31/05/2001
Ngày có hiệu lực 31/05/2001
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Minh Hiển
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 19/2001/CT-BGD&ĐT

Hà Nội, ngày 31 tháng 5 năm 2001

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO -CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO HÈ 2001

Năm học 2001 -2002 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng CSVN lần thứ IX, Nghị quyết số 40/2000/QHl0 của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và Nghị quyết số 41 /2000/QH 10 c ủa Quốc hội về thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Căn cứ vào Chỉ thị năm học số 29/2000/CT-BGD&ĐT ngày 25-7-2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành năm học 2000 - 2001 và các văn bản hướng dẫn cụ thể của Bộ về việc thực hiện nhiệm vụ năm học ở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục chuyên nghiệp và giáo .dục không chính quy; từ thực tế giáo dục và đào tạo của các địa phương trong năm học 2000 - 2001; để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ năm học 2001-2002 có hiệu quả, Bộ yêu cầu các ông (Bà) Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường Sư phạm, các trường Trung học chuyên nghiệp (THCN), các trường Cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo (CBQL GD&ĐT) thực hiện kế hoạch, nội dung bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo hè 2001 (kèm theo Chỉ thị này) cần đảm bảo các yêu cầu sau:

1. Quán triệt báo cáo chính trị và các văn kiện của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng.

2. Tổ chúc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QHl0 của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; Nghị quyết số 41/2000/QH10 của Quốc hội về thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở; các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Đảng, Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai thực hiện các Nghị quyết trên đây của Quốc hội.

3. Tiếp lục quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VIII) về định hướng chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và mục tiêu phát triển giáo dục - đào tạo từ nay đến năm 2020.

4. Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Luật Giáo dục và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Giáo dục.

5 . Dựa vào Chỉ thị và bản hướng dẫn kế hoạch, nội dung bồi dưỡng nhà giáo và CBQL GD&ĐT hè 2001 của Bộ; các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường sư phạm, THCN, CBQL GD&ĐT tiến hành xây dựng kế hoạch, nội dung và tổ chức bồi dưỡng phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị mình.

6. Các Vụ, Viện, đơn vị thuộc Bộ có nội dung và kế hoạch bồi dưỡng đã ghi trong kế hoạch, nội dung bồi dưỡng nhà giáo và CBQL GD&ĐT hè 2001 có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, các trường triển khai thực hiện Chỉ thị này.

 

 

Nguyễn Minh Hiển

(Đã ký)

 

KẾ HOẠCH VÀ NỘI DUNG BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÈ 2001

(Ban hành kèm theo Chỉ thị số 19/2001/CT-BGD&ĐT ngày 31/5/2001 Của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

1. Nội dung bồi dưỡng

1.1. Quán triệt những nội dung cơ bản của các văn kiện của Đảng đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng thông qua, vận dụng quan điểm của Đảng về giáo dục và đào tạo vào thực tiễn của ngành, địa phương.

1.2. Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QHl0 của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Nghị quyết số 41/2000/QHl0 của Quốc hội về thực hiện phổ cập giáo dục THCS và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Đảng, Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết trên đây của Quốc hội.

1.3. Tiếp tục nghiên cứu Luật Giáo dục và các văn bản dưới luật để áp dụng vào các ngành học, bậc học.

1.4. Nghiên cứu Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 2001-2002 và các văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện nhiệm vụ năm học ở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục không chính quy.

1.5. Tổ chức nghiên cứu, góp ý kiến cho dự thảo chương trình Tiểu học và dự thảo chương trình THCS.

2. Đối tượng, tài liệu, thời gian bồi dưỡng

- Đối tượng bồi dưỡng: Toàn thể cán bộ công chức, nhà giáo ngành Giáo dục và đào tạo ở các tỉnh thành phố và các trường học.

- Tài liệu bồi dưỡng và báo cáo viên do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố đảm nhận dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

- Thời gian bồi dưỡng: 3 ngày.

- Các cá nhân tham gia bồi dưỡng phải viết thu hoạch về các nội dung trên để lưu hồ sơ chuyên môn.

II. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG VỀ CHUYÊN MÔN

[...]