ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 20
tháng 9 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ CÔNG
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
Trong những năm qua, công tác quản lý hoạt động đầu
tư công trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả thể hiện
trên nhiều mặt: Nguồn vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển hàng năm đều
tăng, nhiều công trình trong các lĩnh vực: Giao thông, y tế, giáo dục, nông
nghiệp và phát triển nông thôn,... được đầu tư xây dựng; các công trình hoàn
thành đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả góp phần tích cực vào sự nghiệp
phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, phục vụ đời sống nhân dân.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công
tác chuẩn bị đầu tư và tổ chức triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng
trên địa bàn tỉnh còn tồn tại, hạn chế như: Việc tham mưu trình phê duyệt chủ
trương đầu tư các dự án khi chưa cân đối được nguồn vốn; trình độ quản lý, năng
lực tổ chức thực hiện dự án của một số chủ đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu; năng lực
của một số đơn vị nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng còn hạn chế dẫn đến
tiến độ thực hiện chậm, kéo dài; công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng
còn gặp khó khăn; công tác phối hợp giữa các chủ đầu tư và chính quyền các địa
phương nơi thực hiện dự án còn chưa chặt chẽ, chưa thông suốt...
Để khắc phục những tồn tại nêu trên, nhằm nâng cao
hiệu quả hoạt động đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh
yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Các chủ đầu tư dự án đầu tư công
trên địa bàn tỉnh thực hiện một số giải pháp, cụ thể như sau:
1. Nâng cao chất lượng xây dựng
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và hằng năm; chấn chỉnh công
tác lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư các dự án đầu
tư công
a) Đối với việc xây dựng kế hoạch đầu tư công trung
hạn giai đoạn 2021-2025 và hằng năm:
- Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021-2025 mỗi cấp ngân sách phải được xây dựng theo đúng quy định của Luật đầu tư
công, Luật ngân sách nhà nước, nghị quyết của Quốc hội, quyết định của Thủ tướng,
hướng dẫn của các Bộ ngành trung ương, nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh,
quy định phân công về phân cấp đầu tư xây dựng ngân sách trên địa bàn tỉnh và
phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương trong giai đoạn đảm bảo tuân thủ
nguyên tắc, tiêu chí và thứ tự ưu tiên đầu tư trên cơ sở nguồn vốn và khả năng
cân đối vốn của mỗi cấp ngân sách;
Khẩn trương rà soát và hoàn chỉnh kế hoạch đầu tư
công trung hạn các cấp trong năm 2021; tập trung nguồn lực cho các dự án dở
dang, chuyển tiếp; kiên quyết cắt giảm các dự án khởi công mới chưa cần thiết,
chưa có khả năng cân đối được nguồn lực thực hiện; bố trí đủ vốn cho các dự án
đầu tư hoàn thành trong kỳ kế hoạch, đối với các dự án có thời gian thực hiện
trong 02 kỳ kế hoạch phải đảm bảo tuân thủ theo quy định tại khoản 2 điều 89 Luật
đầu tư công.
- Kế hoạch đầu tư công hằng năm phải bám sát và
tuân thủ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, hướng dẫn của các
Bộ, ngành trung ương; bố trí đủ vốn cho các dự án khởi công mới đảm bảo công
trình hoàn thành đúng thời gian của dự án được phê duyệt, dự án nhóm A không
quá 6 năm, nhóm B không quá 4 năm, nhóm C không quá 3 năm. Kiên quyết không để
phát sinh nợ xây dựng cơ bản; phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn hằng năm.
b) Đối với công tác lập, thẩm định, quyết định chủ
trương đầu tư, quyết định đầu tư các dự án đầu tư công
- Các cơ quan, đơn vị được giao lập báo cáo nghiên cứu
tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu khả thi,
báo cáo kinh tế kỹ thuật phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về trình tự,
thủ tục quyết định chủ trương đầu tư theo quy định tại Luật Đầu tư công, Luật
Xây dựng, Luật Đất đai, các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ, các Thông tư hướng
dẫn của các bộ, ban, ngành và quy định tại Quyết định số 11/2021/QĐ-UBND ngày
19/5/2021 của UBND tỉnh.
- Các Sở, ban, ngành, UBND các cấp được giao chủ
trì, tham gia thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định dự án đầu tư phải kiểm
soát chặt chẽ phạm vi, quy mô của từng dự án đầu tư, chỉ tham mưu trình phê duyệt
chủ trương đầu tư khi đã xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; các dự
án được phê duyệt đầu tư phải phù hợp với chủ trương đầu tư đã được cấp thẩm
quyền quyết định.
- Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành hoặc
cơ quan chuyên môn xây dựng cấp huyện trong quá trình thẩm định, phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư hoặc Phòng TC-KH cấp huyện kiểm soát chặt chẽ việc điều chỉnh
dự án đầu tư công; chỉ thực hiện điều chỉnh dự án đầu tư công đối với các trường
hợp được quy định tại Khoản 2, Điều 43, Luật Đầu tư công.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND cấp huyện tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc lập, thẩm định, quyết định chủ
trương đầu tư, quyết định đầu tư, điều chỉnh dự án đầu tư công, công tác đấu thầu,
giám sát đánh giá đầu tư đảm bảo phù hợp theo phân cấp, ủy quyền trong hoạt động
quản lý đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công.
2. Tăng cường công tác quản lý
nhà nước trong việc quản lý tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa
bàn tỉnh
a) Đối với các cơ quan, đơn vị được giao làm chủ đầu
tư dự án đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh:
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát chặt chẽ
tiến độ thực hiện các dự án; Chủ động phối hợp các đơn vị có liên quan giải quyết
kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng, đặc
biệt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu, vị trí
đổ thải…
- Trường hợp thực hiện tạm ứng hợp đồng
thi công xây dựng, các chủ đầu tư phải thỏa thuận kế hoạch giải phóng mặt bằng
cụ thể trong hợp đồng theo quy định tại Khoản 2, Điều 18, Nghị định số
37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.
Việc tạm ứng hợp đồng xây dựng chỉ được tiến hành theo từng đợt tương ứng với kế
hoạch giải phóng mặt bằng. Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật và
Chủ tịch UBND tỉnh trong việc tạm ứng hợp đồng xây dựng.
- Các chủ đầu tư không được đề xuất điều chỉnh tiến
độ thực hiện hợp đồng xây dựng đối với những trường hợp không thuộc quy định tại
Khoản 2, Điều 39 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 quy định chi tiết về
hợp đồng xây dựng.
- Kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật và
thỏa thuận trong hợp đồng đối với các nhà thầu năng lực không đáp ứng yêu cầu
thực hiện, vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết. Chủ đầu tư có trách nhiệm
xem xét, chấm dứt hợp đồng và báo cáo cấp có thẩm quyền để tiến hành lựa chọn
nhà thầu khác thực hiện dự án.
b) Đối với các Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành, cơ quan chuyên môn xây dựng cấp huyện:
- Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành và cơ quan chuyên môn xây dựng cấp huyện có trách nhiệm hướng dẫn
chủ đầu tư/nhà thầu thực hiện các nội dung theo quy định của pháp luật về hợp đồng
xây dựng.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường
thanh tra, kiểm tra chất lượng, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng
theo thẩm quyền. Kịp thời nắm bắt các thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của chủ đầu
tư trong quá trình thực hiện; báo cáo, đề xuất Người có thẩm quyền quyết định đầu
tư xem xét giải quyết.
c) Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố:
- Tập trung chỉ đạo quyết liệt công
tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn quản lý. Chủ động
giải quyết các vướng mắc trong công tác kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng,
di dân tái định cư để đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho chủ đầu tư. Kiên quyết xử lý và thực hiện các biện pháp cưỡng
chế để bảo vệ thi công đối với các trường hợp đã giải quyết
thỏa đáng mà vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng.
- Lập kế hoạch chi tiết tiến độ thực
hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của từng dự án trên địa bàn quản
lý. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư chịu trách nhiệm
trước Chủ tịch UBND tỉnh trong trường hợp dự án đầu tư công thực hiện trên địa
bàn quản lý bị chậm tiến độ do không tiến hành lập (hoặc có lập nhưng thực hiện
không hiệu quả) kế hoạch triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
3. Tăng cường
công tác quản lý, sử dụng, giải ngân và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư
công
- Các chủ đầu tư có trách nhiệm tập
trung đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương tổ chức nghiệm thu, hoàn thiện hồ
sơ thanh toán ngay với Kho bạc Nhà nước: Đối với các dự án sử dụng vốn NSTW hỗ
trợ theo mục tiêu và ngân sách tỉnh đến 30/9 hằng năm, tỷ lệ giải ngân đạt dưới
60%/kế hoạch vốn năm, chủ đầu tư báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chuyển trước ngày 15/11
hằng năm cho các dự án quan trọng, dự án cấp bách và dự án cần đẩy nhanh tiến độ
theo quy định.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị được
giao kế hoạch vốn đầu tư công có dự án sử dụng vốn sai mục đích, gây thất thoát
vốn; không giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư công được giao mà không do các
nguyên nhân khách quan, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, trước
pháp luật.
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp Sở Tài chính theo dõi, rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, điều
chuyển vốn của các dự án thực hiện chậm, không đúng tiến độ cho các dự án có tiến
độ triển khai nhanh, đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân nguồn vốn đầu tư
công theo quy định.
4. Công tác thanh
toán vốn đầu tư và quyết toán dự án hoàn thành
a) Đối với công tác quản lý thanh
toán vốn đầu tư:
- Kho bạc Nhà nước các cấp thực hiện
kiểm soát, thanh toán vốn kịp thời, đầy đủ cho dự án khi đã có đủ điều kiện và
đúng thời gian quy định. Trường hợp phát hiện quyết định của các cấp có thẩm
quyền trái với quy định hiện hành, phải có văn bản đề nghị xem xét lại và nêu
rõ ý kiến đề xuất.
Tạm ngừng thanh toán vốn hoặc phối hợp
với chủ đầu tư thu hồi số vốn sử dụng sai mục đích, sai đối tượng hoặc trái với
chế độ quản lý tài chính của Nhà nước, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử
lý theo quy định.
- Sở Tài chính phối hợp với các cơ
quan chức năng hướng dẫn và kiểm tra các chủ đầu tư, Kho bạc Nhà nước, các nhà
thầu thực hiện dự án về việc chấp hành chế độ, chính sách tài chính đầu tư,
tình hình quản lý, sử dụng vốn đầu tư, tình hình thanh toán vốn đầu tư để có giải
pháp xử lý các trường hợp vi phạm, ra quyết định thu hồi các khoản, nội dung
chi sai chế độ Nhà nước.
b) Đối với công tác quyết toán công
trình, dự án hoàn thành:
- Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã, thành phố thường xuyên đôn đốc các chủ đầu tư trực thuộc quản lý yêu cầu
nhà thầu thực hiện quyết toán hợp đồng, lập và quản lý hồ sơ quyết toán dự án
hoàn thành, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt quyết toán đúng quy
định.
- Cơ quan tài chính cấp tỉnh, cấp huyện
khi thẩm tra quyết toán vốn đầu tư, trình cơ quan có thẩm quyền quyết toán dự
án cần kiểm tra, rà soát kỹ việc chấp hành các kết luận, quyết định xử lý về
thanh tra, kiểm tra, kiểm toán đối với các dự án đã được thanh tra, kiểm tra,
kiểm toán, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện công tác quyết toán dự án hoàn thành kịp
thời, đầy đủ theo quy định.
5. Tăng cường
công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu; giải quyết kiến nghị, xử lý vi phạm; quản
lý và theo dõi, giám sát, kiểm tra, thanh tra trong đấu thầu:
a) Về công tác đấu thầu, lựa chọn nhà
thầu:
Yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban,
ngành, giám đốc các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành cấp tỉnh, chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, giám đốc các ban quản lý dự án đầu tư
xây dựng cấp huyện và các đơn vị chủ đầu tư, bên mời thầu quán triệt, chỉ đạo
và tổ chức thực hiện đấu thầu theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, các văn bản
quy phạm pháp luật về đấu thầu.
b) Về thực hiện đấu thầu qua mạng:
- Nghiêm túc
thực hiện lộ trình đấu thầu qua mạng theo quy định tại Thông
tư 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu
trách nhiệm đối với việc không hoàn thành chỉ tiêu thực hiện về đấu thầu qua mạng
theo lộ trình quy định.
c) Về giải quyết kiến nghị và xử lý
vi phạm trong đấu thầu:
- Người có thẩm quyền, chủ đầu tư/bên
mời thầu chịu trách nhiệm giải quyết kiến nghị trong hoạt động đấu thầu theo
đúng trình tự, thẩm quyền và thời gian quy định tại điều 91 và 92 Luật đấu thầu
năm 2013; không đẩy trách nhiệm xử lý kiến nghị trong đấu thầu thuộc thẩm quyền
của mình cho cơ quan cấp trên.
- Việc xử lý vi phạm trong hoạt động
đấu thầu phải thực hiện công khai theo quy định tại Khoản 4 điều 90 Luật đấu thầu
năm 2013. Quyết định xử lý vi phạm phải được gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng
hợp gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư theo dõi, tổng hợp và phải được đăng tải trên hệ
thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo đấu thầu.
d) Về trách nhiệm quản lý và theo
dõi, giám sát, kiểm tra, thanh tra trong đấu thầu:
- Người có thẩm quyền, người đứng đầu
các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để
can thiệp bất hợp pháp vào quá trình lựa chọn nhà thầu của chủ đầu tư/bên mời
thầu dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu.
- Thường xuyên nắm bắt thông tin,
phản ánh, kiến nghị về các hành vi tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu để kịp thời
xác minh, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật về đấu thầu
và đăng tải công khai các hành vi vi phạm theo đúng quy định.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ
quan liên quan thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, thanh tra hoạt động đấu
thầu trên địa bàn theo kế hoạch, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các sai
phạm trong hoạt động đấu thầu; tăng cường kiểm tra các gói thầu quy mô lớn, phức
tạp, các gói thầu thực hiện chỉ định thầu, các gói thầu có kiến nghị, khiếu nại,
tố cáo.
- Các đơn vị chủ đầu tư, bên mời
thầu thường xuyên theo dõi, giám sát, phát hiện và khắc phục kịp thời những tồn
tại, hạn chế trong công tác đấu thầu của cơ quan, đơn vị mình và nghiêm túc thực
hiện báo cáo công tác đấu thầu theo quy định, đúng định kỳ hoặc theo yêu cầu đột
xuất (nếu có).
6. Tăng cường
công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
- Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp
các cơ quan liên quan rà soát, cập nhật năng lực, kinh nghiệm thực hiện hợp đồng
của các đơn vị nhà thầu tư vấn đầu tư xây dựng, nhà thầu thi công xây dựng trên
địa bàn tỉnh vào tháng 12 hàng năm; Từ đó, thông báo công khai trên các phương
tiện thông tin và trang thông tin điện tử của Sở để làm cơ sở cho chủ đầu tư
đánh giá năng lực nhà thầu khi tiến hành lựa chọn nhà thầu.
- Các Sở quản lý chuyên ngành chủ
trì, phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra chất lượng,
tiến độ thực hiện đối với các công trình xây dựng theo thẩm quyền; kịp thời báo
cáo, cung cấp thông tin và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý khi xảy ra các hành
vi vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng.
- Chủ đầu tư có trách nhiệm quản
lý thực hiện dự án từ bước chuẩn bị đầu tư, thi công xây dựng đến khi hoàn
thành dự án và trong thời gian bảo hành công trình; tổ chức lựa chọn các nhà thầu
có đủ năng lực nhằm nâng cao chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ thực hiện dự
án.
7. Tăng cường
và chủ động Thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư công, đẩy mạnh hoạt động giám
sát, đánh giá đầu tư:
a) Về công tác thanh tra, kiểm tra:
Trên cơ sở hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ hằng
năm về xây dựng kế hoạch công tác thanh tra; Thanh tra tỉnh có trách nhiệm hướng
dẫn, yêu cầu Thanh tra các Sở chuyên ngành về đầu tư, xây dựng và Thanh tra cấp
huyện xây dựng ít nhất 01 cuộc thanh tra/năm/1 đơn vị (đối tượng thanh tra). Kết
quả thanh tra phải được công khai theo quy định của pháp luật về thanh tra và gửi
về cơ quan Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để giám sát, tổng
hợp.
b) Về công tác giám sát, đánh giá đầu tư:
- Thực hiện đầy đủ các quy định về giám sát và đánh
giá đầu tư theo quy định tại Luật Đầu tư công; Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày
26/3/2021 của Chính phủ Quy định về trình tự, thẩm định dự án quan trọng quốc
gia và giám sát, đánh giá đầu tư và Thông tư hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư quy định về mẫu báo cáo giám sát và đánh giá đầu tư.
- Yêu cầu các đơn vị Chủ đầu tư nâng cao chất lượng
nội dung báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư; chịu trách nhiệm toàn diện về số liệu
trong nội dung báo cáo giám sát, đánh giá.
- Thực hiện nghiêm chế độ và nội dung công tác giám
sát, đánh giá định kỳ theo đúng quy định; kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền xem
xét, quyết định những vấn đề phát sinh ngoài thẩm quyền.
8. Tổng kết, đánh giá thi đua,
khen thưởng và xử lý kỷ luật công vụ
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Thanh tra tỉnh, các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố bổ sung
tiêu chí tỷ lệ giải ngân vốn bố trí/kế hoạch vốn bố trí năm và kết quả khắc phục
sau kết luận thanh tra, kiểm tra (nếu có) vào trong quá trình xem xét, đánh giá
xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ công vụ của đơn vị, cán bộ trong tháng 12 hằng
năm. Kịp thời đề xuất khen thưởng và xử lý kỷ luật công vụ theo quy định của
pháp luật.
Yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành,
đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia hoạt động đầu tư công trên địa bàn tỉnh
nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Các Ban, cơ quan thuộc Tỉnh uỷ;
- MTTQ và các Đoàn thể nhân dân tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- Bí thư Thành uỷ, Thị uỷ, Huyện uỷ;
- HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đại diện Báo nhân dân tại Bắc Ninh; TTXVN tại Bắc Ninh; Báo Bắc Ninh; Đài
PT-TH tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các chuyên viên nghiên cứu;
- Lưu: VT, KSTTHC, KTTH (H).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hương Giang
|