CHỈ
THỊ
VỀ VIỆC XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2010
Năm 2010 là năm cuối và là năm có ý nghĩa rất quan trọng
trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế-
xã hội 5 năm 2006- 2010 đã được đề ra. Tuy nhiên, kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 được xây dựng trong bối cảnh tình
hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động khó lường, đặc biệt là sự
ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Để tổ
chức xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước
năm 2010, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, đoàn thể,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã trong tỉnh quán triệt thực hiện tốt các nội
dung và yêu cầu sau đây:
A. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH
TẾ- XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2010
Nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội
và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 là khắc phục tối đa tác động của suy
thoái kinh tế, phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, bền vững, bảo đảm
an sinh xã hội và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế- xã
hội 5 năm 2006- 2010 của tỉnh.
Cùng với việc đánh giá tình hình kinh tế- xã hội và dự toán
ngân sách nhà nước năm 2009; các Sở, Ban, ngành, huyện, thị xã phải đánh giá kết
quả thực hiện kế hoạch hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số
30/2008/NQ-CP ngày 11/12/2008, Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 09/01/2009 của Chính
phủ và Nghị quyết số 19/2008/NQ-HĐND ngày 12/12/2008 của HĐND tỉnh (Theo Quyết
định số 03/2009/QĐ-UBND ngày 13/02/2009 của UBND tỉnh).
I. NHIỆM VỤ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ-
XÃ HỘI NĂM 2010
1. Về kinh tế
- Thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản
xuất, kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư cho các công trình, dự án có hiệu quả. Phấn đấu
GDP năm 2010 tăng trên 11% so với năm 2009;
- Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; điều chỉnh cơ cấu
kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Khuyến khích
sản xuất các sản phẩm công nghiệp đạt tiêu chuẩn thay thế hàng nhập khẩu. Tiếp
tục thực hiện tốt Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành
Trung ương 7 (Khóa X) của Tỉnh ủy về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đẩy
nhanh phát triển chăn nuôi theo hướng hiệu quả, bền vững và an toàn thực phẩm;
chú trọng cả khai thác, nuôi trồng thủy sản. Nâng cao chất lượng các ngành dịch
vụ có tiềm năng như thương mại, du lịch, vận tải, bưu chính viễn thông, tài
chính ngân hàng; coi trọng phát triển thị trường trong nước, khuyến khích tiêu
dùng hàng nội địa;
- Đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát chặt chẽ nhập khẩu. Tăng cường
xúc tiến thương mại, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Chú trọng kiểm
tra, kiểm soát giá cả, thị trường, chống gian lận thương mại, đầu cơ, buôn lậu,
nâng giá, kiếm lời bất chính. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của
pháp luật hiện hành. Chủ động phòng ngừa lạm phát;
- Huy động tối đa các nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất,
kinh doanh. Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào các dự án lớn, các
công trình hạ tầng quan trọng. Nâng cao hiệu quả sử dụng và giải ngân nhanh các
nguồn vốn đầu tư phát miễn, trong đó đặc biệt quan tâm đến nguồn vốn ngân sách
nhà nước, trái phiếu Chính phủ, tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước. Thu
hút tối đa và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn FDI, ODA, NGO;
- Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, nhất là
doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã. Khuyến khích việc thành lập các hợp
tác xã, tổ hợp tác. Chú trọng các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa,
kinh tế hợp tác;
- Nâng cao chất lượng phân tích, dự báo, đặc biệt là những
biến động về tình hình kinh tế, tài chính thế giới; chủ động xây dựng các
phương án ứng phó với tác động của khủng hoảng kinh tế tới tỉnh.
2. Về xã hội
- Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn
nhân lực, chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho nhân dân. Tập trung thực
hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách về đầu tư; đẩy mạnh xã hội hóa về giáo dục
đào tạo, y tế, văn hóa và thể dục thể thao. Thực hiện tốt chính sách tín dụng đối
với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và chính sách đầu tư xây dựng nhà
ở cho học sinh, sinh viên. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nâng cao năng lực khám,
chữa bệnh và y tế dự phòng; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng và giá
thuốc;
- Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất
là xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện tốt chính sách bảo hiểm
thất nghiệp. Tổ chức thực hiện tốt chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững huyện
Đakrông. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả các chính sách đã ban
hành. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội bức xúc. Bảo đảm trật tự an toàn giao
thông;
- Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học- công
nghệ vào trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội. Thực hiện tốt các
chính sách khuyến khích đầu tư đổi mới công nghệ ở các doanh nghiệp.
3. Về bảo vệ
môi trường
- Tiếp tục giải quyết tình trạng suy thoái môi trường ở khu
vực các nhà máy, các khu công nghiệp, các khu đông dân cư; cải tạo và xử lý môi
trường các khu vực bị ô nhiễm nặng; chú trọng xử lý chất thải nguy hại, chất thải
y tế; khảo sát, phát hiện, xử lý các loại chất độc hóa học tồn lưu sau chiến
tranh. Xử lý nghiêm và buộc bồi thường thiệt hại đối với các trường hợp vi phạm
nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường.
- Nâng cao khả năng phòng tránh và hạn chế tác động xấu của
thiên tai, sự biến đổi khí hậu; ứng cứu kịp thời và khắc phục hậu quả xấu do
thiên tai gây ra. Tăng cường tuyên truyền giáo dục để nâng cao nhận thức về môi
trường, xác định rõ việc gìn giữ và bảo vệ môi trương là trách nhiệm của toàn
xã hội.
4. Đẩy mạnh
cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước;
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tăng cường công tác phòng, chống tham
nhũng.
- Tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy thực
hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá X) về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao
hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước; ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. Đổi mới phương thức điều hành cửa hệ
thống hành chính tạo sự công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước;
- Tăng cường công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
và phòng chống tham nhũng. Đẩy mạnh thanh tra các dự án sử dụng nguồn vốn ngân
sách nhà nước nhằm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tham ô, lãng phí, bảo đảm
chất lượng các công trình, dự án; xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ, việc vi
phạm.
5. Tăng cường
củng cố quốc phòng, an ninh
Nâng cao chất lượng xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an
ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện. Nâng cao hiệu
quả công tác đối ngoại, thông tin tuyên truyền; kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ quốc
phòng, an ninh đối ngoại, thông tin tuyên truyền với nhiệm vụ phát triển kinh tế
- xã hội.
II. NHIỆM VỤ XÂY DỰNG DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
NĂM 2010
1. Về xây dựng
dự toán thu ngân sách nhà nước
Dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2010 phải xây dựng theo
hướng tích cực, phù hợp với tốc độ tăng thu ngân sách các năm trước và dự báo về
đầu tư tăng trưởng kinh tế và các nguồn thu năm 2010 đối với từng ngành, từng
lĩnh vực, các cơ sở kinh tế trên địa bàn; chú ý đến những nguồn thu dự kiến
phát sinh mới để tính đúng, tính đủ nguồn thu đối với từng lĩnh vực, từng khoản
thu theo chế độ. Dự toán thu ngân sách nhà nước xây dựng với mức tăng thu nội địa
(Không kể thu tiền sử dụng đất tối thiểu 16%- 18%, tăng thu từ hoạt động xuất
nhập khẩu tối thiểu 5%- 7% so với ước thực hiện năm 2009 (Đã loại trừ các yếu tố
tác động do thực hiện miễn, giảm, giãn thuế trong năm 2009).
2. Về xây dựng
dự toán chi ngân sách địa phương
Năm 2010 là năm trong thời kỳ ổn định ngân sách 2007- 2010
nên việc xây dựng dự toán chi phải dựa trên cơ sở nguồn thu ngân sách địa
phương được hưởng theo phân cấp, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia nguồn thu giữa
các cấp ngân sách và số bổ sung cân đối từ ngân sách cấp trên cho ngân sách cấp
dưới ổn định theo mức đã được HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao năm 2007. Xây dựng dự
toán chi ngân sách phải căn cứ vào các quy định hiện hành của pháp luật về chế
độ, chính sách, định mức và yêu cầu kinh phí thực hiện các chức năng, nhiệm vụ
quan trọng; dự kiến đủ nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách, nhiệm vụ mới; đảm
bảo tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời chú ý các nội dung sau:
- Xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển theo hướng: Tiếp tục
nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tập
trung đầu tư cho các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; các lĩnh vực xóa
đói giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực giáo dục- đào tạo, y tế
và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, khoa học- công nghệ, bảo vệ môi trường, phát triển
nông nghiệp nông thôn... ưu tiên bố trí đủ vốn đối ứng cho các dự án ODA; các dự
án trọng điểm của tỉnh; các dự án chuyển tiếp có hiệu quả, cấp bách hoàn thành
trong năm 2010. Đảm bảo vốn cho công tác chuẩn bị đầu tư; thanh toán nợ khối lượng
XDCB đã hoàn thành; bố trí hoàn trả vốn ứng trước theo quy định. Kiên quyết
đình hoãn, giãn khởi công và không bố trí vốn cho các dự án không có trong quy
hoạch được duyệt, dự án chưa đủ thủ tục đầu tư, dự án có vướng mắc về giải
phóng mặt bằng, dự án chưa thật sự cấp bách;
- Xây dựng dự toán chi ngân sách địa phương phải bảo đảm
cho các lĩnh vực giáo dục- đào tạo, y tế, khoa học- công nghệ, văn hóa- thông
tin sự nghiệp môi trường theo quy định. Các Sở, Ban, ngành, địa phương phải chủ
động xây dựng dự toán kinh phí để tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-
xã hội 5 năm 2011- 2015 và đảm bảo cho công tác quy hoạch trên địa bàn. Các địa
phương chủ động dành nguồn để thực hiện cải cách tiền lương năm 2010; Xây dựng
kế hoạch huy động và thanh toán (Cả gốc và lãi các nguồn vốn vay cho đầu tư
phát triển; đồng thời phải ưu tiên bố trí dự phòng để chủ động đối phó với
thiên tai, lũ lụt dịch bệnh và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng cấp bách phát
sinh ngoài dự toán. Trong quá trình xây dựng dự toán, các Sở, Ban, ngành, địa
phương phải cơ cấu lại nhiệm vụ chi ngân sách cho phù hợp trên cơ sở thực hiện
giao quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý
hành chính đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vục dịch vụ công theo quy định;
- Dự toán chi thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia,
chương trình 135, dự án trồng mới 5 triệu ha rừng, chính sách hỗ trợ hộ nghèo về
nhà ở, chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với huyện Đakrông,
nguồn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương và các chương trình, dự
án...phải căn cứ vào quyết định phê duyệt các chương trình, dự án của cấp có thẩm
quyền và các tiêu chí, định mức phân bổ theo quy định. Cùng với việc xây dựng dự
toán chi ngân sách năm 2010 phải thực hiện đánh giá cụ thể, chi tiết theo từng
chương trình, dự án, có so sánh với mục tiêu, yêu cầu, kế hoạch đặt ra, từ đó
đánh giá hiệu quả chi ngân sách nhà nước cho từng chương trình, mục tiêu;
- Đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA phải
thực hiện lập dự toán đầy đủ theo đúng trình tự, quy định của Luật Ngân sách
nhà nước và các văn bản hướng dẫn về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý và
sử dụng vốn ODA, trong đó chú ý lập chi tiết vốn ODA, vốn đối ứng cho từng
chương trình, dự án theo tính chất nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và kinh phí
sự nghiệp, bảo đảm phù hợp với tiến độ thực hiện các dự án;
- Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ
phải dự kiến khả năng triển khai thực hiện và nhu cầu vốn trong năm 2010, gửi đến
các Bộ, cơ quan được giao chủ trì quản lý chương trình đầu tư bằng nguồn vốn
trái phiếu Chính phủ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Bộ Tài chính;
- Đối với nguồn thu tiền sử dụng đất, các địa phương chủ động
dự kiến số thu và lập phương án chi; tập trung chi cho các công trình kết cấu hạ
tầng kinh tế- xã hội, các dự án di dân, tái định cư, chuẩn bị mặt bằng xây dựng...;
- Đối với nguồn thu xổ số kiến thiết được sử dụng để đầu tư
các công trình phúc lợi xã hội (Không đưa vào cân đối ngân sách nhà nước); tập
trung bố trí để hoàn thành cơ bản hai mục tiêu giáo dục và y tế (Trong đó sử dụng
tối thiểu 20% để thực hiện Đề án kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho
giáo viên giai đoạn 2009- 2012).
3. Cùng với
việc xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2010; các Sở, Ban, ngành, địa
phương, đơn vị sử dụng ngân sách tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác
quyết toán và kiểm tra phê duyệt quyết toán ngân sách năm 2008; thực hiện công
khai quyết toán ngân sách nhà nước năm 2007; tiến hành xử lý, giải quyết ngay
những tồn tại, sai phạm đã được cơ quan thanh tra, kiểm toán phát hiện và kiến
nghị theo đúng quy định của pháp luật. Phải quán triệt thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí và phòng, chống tham nhũng; bảo đảm việc xây dựng dự toán ngân sách, sử
dụng ngân sách thực sự tiết kiệm và có hiệu quả.
B. TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI VÀ
DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2010 VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
I. VỀ TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Căn cứ Chỉ thị của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài chính hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán
ngân sách nhà nước năm 2010 cho các Sở, Ban, ngành, huyện, thị xã, các đơn vị
trong tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, huyện, thị xã, các đơn vị xây dựng kế
hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 của đơn
vị mình và gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính trước ngày 15/7/2009;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp xây dựng kế
hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 trình
UBND tỉnh trước ngày 18/7/2009 (UBND tỉnh gửi báo cáo đến Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, Bộ Tài chính, Kiểm toán Nhà nước trước ngày 20/7/2009); đồng thời tiếp tục
hoàn thiện dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà
nước năm 2010 để UBND tỉnh trình các cấp có thẩm quyền theo quy định;
- Trước ngày 20/12/2009, UBND tỉnh giao kế hoạch phát triển
kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 cho các Sở, Ban, ngành
và các huyện, thị xã trên cơ sở các Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát
triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010;
- Trước ngày 31/12/2009, các đơn vị dự toán quyết định phân
bổ, giao dự toán thu, chi ngân sách năm 2010 cho từng đơn vị trực thuộc trên cơ
sở nhiệm vụ và dự toán năm 2010 được cấp có thẩm quyền giao, hướng dẫn.
II. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Sở Kế hoạch
và Đầu tư: Chủ trì hướng dẫn xây dựng và tổng hợp kế hoạch phát triển kinh tế-
xã hội, dự toán chi đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước và vốn
trái phiếu Chính phủ kế hoạch năm 2010; hướng dẫn xây dựng dự toán kinh phí thực
hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011- 2015, kế hoạch trợ giúp
đào tạo nguồn lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2010. Dự kiến phương án
phân bổ vốn đầu tư theo mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa
phương để thực hiện các chương trình, dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Hướng dẫn các Sở, Ban, ngành, địa phương đánh giá tổng kết tình hình thực hiện
các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình hỗ trợ có mục tiêu và các
chương trình, dự án khác giai đoạn 2006- 2010. Chuẩn bị xây dựng các nguyên tắc,
tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn ngân sách nhà nước
địa phương giai đoạn mới.
2. Sở Tài
chính: Chủ trì hướng dẫn xây dựng và tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước năm
2010; hướng dẫn xây dựng dự toán kinh phí phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch
phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011- 2015, kế hoạch hỗ trợ đào tạo nguồn nhân
lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Dự kiến phương án phân bổ chi thường xuyên
từ ngân sách địa phương năm 2010. Chuẩn bị xây dựng các tiêu chí, định mức phân
bổ chi thường xuyên thuộc nguồn ngân sách nhà nước địa phương giai đoạn mới.
3. Các Sở,
Ban, ngành quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình 135, chương
trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững huyện Đakrông, dự án trồng mới 5 triệu
ha rừng và các chương trình, dự án khác (Gọi là các chương trình, dự án): Chủ
trì hướng dẫn xây dựng và tổng hợp dự toán chi ngân sách nhà nước thực hiện các
chương trình, dự án kế hoạch năm 2010. Dự kiến nhiệm vụ và phương án phân bổ dự
toán chi ngân sách của các chương trình, dự án. Tổ chức đánh giá, tổng kết tình
hình thực hiện các chương trình, dự án trong giai đoạn 2006- 2010.
4. Các Sở,
Ban, ngành, huyện, thị xã tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 của đơn vị mình. Trong quá trình xây dựng
kế hoạch và dự toán ngân sách; các Sở, Ban, ngành phải thông tin đầy đủ cho các
huyện, thị xã về các chương trình, dự án do các Sở, ban ngành triển khai đầu tư
xây dựng trên địa bàn huyện, thị xã. UBND các huyện, thị xã hướng dẫn, chỉ đạo
các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán
ngân sách nhà nước của địa phương năm 2010; lồng ghép các chương trình, dự án đầu
tư trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn đầu tư; đồng thời
tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự
toán ngân sách nhà nước năm 2010 nhằm tạo sự đồng thuận cao, trình cấp có thẩm
quyền quyết định.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc chỉ thị này; đảm
bảo xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước
năm 2010 có chất lượng cao và đúng tiến độ đề ra./.