ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
07/CT-UBND
|
Phú Thọ, ngày
05 tháng 7 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH
TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2012
Thực hiện
Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán
thu, chi ngân sách năm 2011, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp nỗ lực phấn đấu, vượt khó khăn, tạo chuyển biến tốt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và
đảm
bảo an ninh, chính trị
và trật tự an
toàn
xã
hội. Sáu tháng đầu năm 2011, nền
kinh tế
tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá; các ngành sản xuất phát triển ổn định; thu hút
vốn đầu tư, thu ngân sách Nhà nước và xuất khẩu đạt mức cao; môi trường đầu tư tiếp
tục
được cải thiện. Các hoạt động văn hóa - xã hội được chú trọng, phát triển cả về quy mô và chất lượng; các vấn để tồn tại, bức xúc đang được tập trung giải quyết; đời sống
nhân dân cơ bản
ổn định.
Dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có những biến động khó
lường sẽ tác động tới quá trình xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012. Nhằm vượt qua các khó khăn, thách thực để thực hiện
có
hiệu quả các nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, an ninh xã hội trong
6 tháng cuối
năm
2011 trên địa
bàn; Chủ tịch
UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc
các
sở,
ban, ngành;
Chủ
tịch UBND huyện, thành, thị triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012 theo tinh thần Chỉ thị 922/CT-TTg ngày 15/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ,
với
yêu cầu và nội dung chủ yếu như sau:
A. YÊU CẦU TRONG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN
KINH TẾ – XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2012.
1. Tổ chức đánh giá nghiêm túc tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2011 trên cơ sở đánh giá đầy
đủ tình hình thực hiện các chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND các cấp;
trong đó đặc biệt chú trọng đánh giá tình hình thực hiện về các mục tiêu, những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu điều hành kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2011; kết quả thực hiện kế hoạch số 515/KH-UBND ngày 04/3/2011 của UBND tỉnh
về
các giải
pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội trên địa
bàn.
2. Trong triển khai xây dựng kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2012, yêu cầu các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị quán triệt sâu sắ và bám sát nội dung Chỉ thị
922/CT-TTg
ngày 15/6/2010 của
Thủ tướng
Chính phủ và các mục
tiêu chủ yếu
kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, chủ động xây dựng kế hoạch năm 2012, nhằm nâng cao tính
khả thi và tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện kế hoạch của ngành, đơn vị
mình.
3. Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước
năm
2012 phải gắn kết với việc xây dựng dự toán ngân sách trong kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 và khả năng cân đối nguồn lực, nâng cao khả năng xã hội các nguồn lực trong đầu
tư phát triển.
4. Trong quá trình xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012 phải đảm bảo tính đồng bộ, hệ thống và có sự phối hợp chặt
chẽ giữa các cơ quan, đơn vị
và
các ngành, các cấp.
B. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ
HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2012.
Trước những diễn biến của kinh tế thế giới, trong nước; sự biến đổi khí hậu và khó
khăn, thách thức mới nảy sinh trên địa bàn tỉnh cần phải có sự cố gắng nỗ lực vượt qua, nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 là; Tập trung chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, kết hợp hài hoà giữa phát triển kinh tế với đẩy mạnh phát triển văn hoá xã hội
đảm
bảo và an sinh xã hội; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao
hơn 2011. Tiếp tục thực hiện 3 khâu đột phá về đầu tư kết quả hạ tầng then chốt, đào tạo nguồn nhân lực và phát
triển du lịch. Giữ vững
ổn định chính
trị
và
trật tự an toàn xã hội.
I. Nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012.
a) Về phát triển
kinh tế.
- Tập trung chỉ đạo triển khai 8 chương trình nông nghiệp, trong đó 4 chương trình nông
nghiệp
trọng điểm (sản xuất lương thực,
phát triển cây chè,
phát triển rừng sản xuất
và phát
triển
thủy
sản) và
4 chương trình sản xuất nông nghiệp khác (phát triển
nông nghiệp cận đô thị, phát triển cây ăn quả; nâng cao chất lượng đàn gia súc
và phát triển cây cao su). Chú trọng công tác bảo vệ và phát triển rừng đặc dụng,
rừng phòng hộ kết hợp với du lịch sinh thái. Đẩy mạnh huy động nguồn lực đầu tư
xây dựng nông thôn mới.
- Tập trung phát triển công nghiệp theo hướng tăng nhanh quy mô sản xuất; triển
khai các nhóm giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; xúc tiến triển khai các dự án trọng điểm
quy
mô lớn; ưu tiên các sản phẩm mới
tạo sự
phát triển đột phá trong công nghiệp (điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí, vật
liệu
xây
dựng chất lượng cao, dược phẩm và các ngành công nghiệp phụ trợ khác); kịp thời
tháo gỡ khó khăn trong
sản
xuất công nghiệp, có giải
pháp với từng ngành,
từng sản
phẩm. Chú trọng
phát triển tiểu thủ công nghiệp trong
nông
nghiệp, nông thôn.
- Khuyến
khích các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành dịch vụ, du lịch; mở rộng và nâng
cao chất lượng các ngành dịch vụ có lợi thế (vận tải, bốc xếp, kho bãi…), chú trọng
phát triển các dịch vụ trung tâm vùng (ngân hàng, viễn thông, đào tạo, y tế,
khoa học và công nghệ). Đẩy mạnh triển khai xây dựng các dự án du lịch trọng điểm
như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng, khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy, khu
vui chơi giải trí bãi nổi La Phù, Khu du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn.
- Đẩy mạnh
thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, tạo môi trường thuận lợi để tăng tỷ
trọng nguồn vốn đầu tư tư nhân, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tiếp tục
tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ ngân sách Trung ương để triển khai các dự án đầu
tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trọng điểm giai đoạn 2011 - 2015. Chỉ đạo đẩy
nhanh tiến độ các dự án hạ tầng kinh tế - xã hội trọng điểm: đường cao tốc Nội
Bài - Lào Cai, đường Hồ Chí Minh; các dự án thủy lợi, y tế, văn hóa - xã hội và
xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác quản lý và tổ chức thực hiện quy hoạch;
nâng cao chất lượng tư vấn, thiết kế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát,
đánh giá việc quản lý và sử dụng các dự án đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước.
b) Về
phát triển khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, bảo
đảm an sinh xã hội và các lĩnh vực khác.
- Tập
trung triển khai các cơ chế chính sách của Nhà nước mới ban hành về phát triển
khoa học và công nghệ và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và thực tiễn; chú
trọng đổi mới công nghệ, phát triển thị trường khoa học công nghệ. Đẩy mạnh
công tác sở hữu trí tuệ; xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu sản phẩm và công tác tiêu chuẩn đô lường chất lượng, kiểm soát bức xạ an toàn hạt nhân.
- Tiếp tục phát triển giáo dục đào tạo theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hóa và xã hội hoá; phấn đấu hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mần non 5 tuổi; tiếp tục thực hiện
chương trình phổ cập bậc trung học. Triển khai Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2010 -
2015. Quan tâm khuyến khích đào tạo đội ngũ giảng viên, giáo viên
đạt
trình độ tiêu chuẩn đào tạo đối với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các trường phổ thông.
Tâp trung triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực giai đoạn 2011 - 2020, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo sự gắn kết giữa việc mở rộng quy mô, nâng cao
chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu
của xã hội. Đẩy mạnh xã hội hoá trong giáo dục đào tạo và dạy nghề.
- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn
nhân lực ngành y tế. Chú trọng công tác y tế dự phòng, không để dịch bệnh lớn xảy
ra. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và trang bị thiết bị cho các cơ sở y tế, đẩy
mạnh tiến độ đầu tư Bệnh viện tuyến tỉnh; các Bệnh viện tuyến huyện, liên huyện;
triển khai xây dựng Bệnh viện đa khoa vùng, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Mắt. Tăng
cường công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình; thực hiện tốt chương trình hành động
quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2011 - 2015.
- Đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất
lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, báo chí, văn hóa nghệ thuật, phát thanh truyền hình. Chú trọng đầu tư xây dựng mới, nâng
cấp hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở; bảo tồn, tôn tạo di tích cấp quốc gia, các di chỉ
khảo cổ học. Giữ
gìn,
phát huy giá trị văn
hóa phi vật thể của nhân loại.
Chú
trọng phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng và các môn thể thao
mũi nhọn, thể thao thành tích cao. Khuyến khích phát triển các cơ sở thể dục thể thao ngoài
công lập, các tổ chức xã hội về thể dục thể thao.
-
Chú trọng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; đẩy mạnh xuất khẩu
lao động; gắn dạy nghề với giải quyết việc làm. Thực hiện tốt chính sách
an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết 80/NQ-CP ngày 19/5/2011 của
Chính phủ về định hướng giảm nghèo bền vững thời kỳ 2011 - 2020.
Đẩy mạnh
công tác xã hội trong công tác giảm nghèo và cứu trợ xã hội; phấn đấu năm 2012
giảm tỷ lệ nghèo từ 4 - 5%, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo. Tiếp tục thực hiện đề án
đào tạo nghề cho nông dân theo Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ
tướng Chính phủ.
c) Về bảo
vệ môi trường.
- Thực
hiện chặt chẽ thẩm định công nghệ, đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư,
chú trọng công tác quản lý môi trường, tài nguyên, khoáng sản đảm bảo phát triển
bền vững; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện cam kết của doanh nghiệp về xử lý
chất thải, nước thải các dự án đang triển khai trong các khu, cụm công nghiệp,
khu đô thị.
- Tăng
cường khả năng phòng tránh và hạn chế tác động của thiên tai, sự biến động bất
lợi của khí hậu đối với môi trường, ứng cứu kịp thời và khắc phục hậu quả do
thiên tai gây ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phát luật để nâng
cao ý thức trong nhân dân về bảo vệ môi trường.
d) Đẩy mạnh
cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đảm bảo an ninh chính
trị và trật tự an toàn xã hội.
- Triển
khai thực hiện chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2020. Đổi mới,
nâng cao chất lượng công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường kiểm
tra, rà soát, xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Hoàn thiện cơ chế quản lý cán bộ,
công chức, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và tăng cường kiểm tra công vụ.
Đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống làng phí và công tác phòng, chống
tham nhũng.
- Giữ vững
an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, gắn nhiệm vụ củng cố quốc
phòng an ninh với phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế. Thực hiện có
hiệu quả kế hoạch giáo dục quốc phòng; huấn luyện, diễn tập phòng thủ cấp huyện,
xã và cụm xã. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội; đẩy mạnh các biện pháp đấu
tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
II. Nhiệm vụ xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012.
a) Dự toán thu ngân sách Nhà nước của các cấp phải
xây
dựng trên cơ sở tính đúng, tính đủ các khoản thu ngân
sách theo chính sách, chế độ hiện hành và nhữgn chế độ, chính sách mới sẽ có hiệu
lực thi hành năm 2012 (Luật Thuế bảo vệ môi trường, Luật Thuế sử dụng đất phi
nông nghiệp…) và dự báo sát thực tế tình hình đầu tư, sản xuất kinh doanh của nền
kinh tế năm 2012.
Chú ý tính toán các khoản thu phát
sinh từ năm 2011 trở về trước nhưng được cấp có thẩm quyền cho phép gia hạn thời
hạn nộp sang năm 2012 theo Quyết định 21/2011/QĐ-TTg ngày 06/4/2011 của Thủ tướng
Chính phủ; đồng thời, các cấp ngân sách chủ động đôn đốc thu đủ số thuế nợ tồn
đọng từ các năm trước. Phấn đấu dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2012 tăng 18
- 19% so với đánh giá ước thực hiện năm 2011.
b) Dự toán chi ngân sách Nhà nước năm
2012 được xây dựng căn cứ vào các tiêu chí, định mức phân bổ ngân sách Nhà nước;
các quy định của pháp luật về chính sách, chế độ chi tiêu ngân sách hiện hành
và yêu cầu kinh phí thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, dự án quan trọng đảm
bảo triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngay từ khâu xây dựng dự toán.
Nội dung, nhiệm vụ dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2012 tập trung bố trí để
thực hiện nhiệm vụ chủ yếu sau:
-
Dự toán chi đầu tư phát triển phải gắn với chặt chẽ với mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 để nâng cao hiệu quả, tránh lãng phí, thất
thoát, góp phần cùng cả nước ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và thúc đẩy tăng
trưởng kinh tế. Dự toán chi đầu tư phát triển phát được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và
theo nguyên tắc: đảm bảo đủ vốn đối ứng các dự án ODA, các công trình, dự án trọng điểm, cấp
bách
sẽ hoàn
thành
đưa vào sử dụng trong năm
2012;
thanh
toán
nợ khối
lượng xây dựng cơ bản hoàn thành từ năm 2011 trở về trước và những khoản ngân sách
đã ứng vốn ngân sách Nhà nước. Hạn chế tối đa việc bố trí các công trình, dự án khởi
công mới chưa thật sự cấp bách, chưa đủ thủ tục đầu tư theo quy định và còn vướng mắc trong triển khai thực hiện.
Các cấp, các ngành (chủ đầu tư) các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn trái
phiếu
Chính phủ
chủ động
đánh giá tình
hình thực hiện;
xây dựng kế hoạch
vốn trái phiếu Chính phủ năm 2012 cho các chương trình, dự
án đã có trong danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định và các quyết định
khác của Thủ tướng Chính
phủ. Đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính
thức (ODA) thực
hiện lập dự toán năm 2012 theo đúng trình tự, quy định của Luật Ngân sách Nhà nước
và các quy
định của pháp luật hiện
hành.
-
Dự toán chi
thường xuyên phải được tính toán chặt chẽ, hợp lý,
tiết kiệm.
Chi
quản lý hành chính gắn liền với các biện pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí và
thực hiện cải cách hành hcính; ưu tiên cho sự
nghiệp phát triển giáo dục đào tạo, văn hóa, y tế, môi trường, khoa học - công
nghệ bảo đảm quốc phòng an ninh; chi quản lý hành chính Nhà nước, Đảng, đoàn thể
theo hướng; bảo đảm kinh phí thực hiện chế độ, chính sách và ưu tiên kinh phí để
thực hiện những mục tiêu nhiệm vụ quan trọng đã được quyết định.
Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, thực
hiện cơ chế tài chính để bảo đảm quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, nâng cao hiệu
quả hoạt động của các đơn vị này; tiếp tục mở rộng thực hiện cơ chế khoán biên
chế, kinh phí; nâng cao hiệu quả quản lý tài chính hiện hành.
-
Dự toán chi
thực hiện các chương trình mục tiêu quốc
gia: Các sở, ngành quản lý,
thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án lớn có
trách
nhiệm phối
hợp
với các bộ, ngành chủ
quản chương
trình, xác định danh mục, mục tiêu, phạm vi và dự kiến triển khai năm 2012 để xác định dự toán chi nhằm đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả.
-
Bố trí dự phòng ngân sách ở mức cần thiết, đúng quy định của Luật Ngân sách
Nhà nước để chủ động ứng phó với thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh và xử lý những nhiệm vụ quan
trọng
cấp
bách phát sinh ngoài dự toán.
Các sở, ban ngành; UBND các huyện thành thị; các đơn vị dự toán các cấp ngân
sách xây dựng dự toán theo đúng định mức, chế độ tiêu chuẩn được cấp có thẩm quyền quyết định; dự kiến đầy đủ những nhiệm vụ chi phát sinh; bố trí ưu tiên vốn, kinh phí để
thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, không được để xảy ra tình trạng sau khi dự toán ngân sách được cấp có thầm quyền giao, khi tổ chức thực hiện lại đề nghị bổ sung ngoài dự toán.
-
Năm 2012 các cấp ngân sách tiếp tục chủ động cơ chế tạo nguồn cải cách tiền
lượng theo quy định (nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên, không kể tiền lương và
các khoản có tính chất lương; một phần số thu được để lại theo chế độ: 50% tăng thu ngân sách địa phưong, không kể tăng thu tiền sử dụng đất; các nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm trước chưa sử dụng hết.
c) Công tác xây dựng dự
toán ngân sách địa
phương các cấp
Căn cứ vào nguồn thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp, tỷ lệ phân
chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách đã được giao ổn định giai đoạn 2011 - 2015; việc lập dự toán ngân sách năm 2012 của các cấp, các ngành cần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ
của ngân sách Nhà nước năm 2012 và những quy định của Luật ngân sách Nhà nước, trong đó lưu ý
một
số vấn đề sau:
-
Xây dựng dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn: Trên cơ sở đánh giá tình
hình
thực hiện nhiệm vụ thu năm 2011; dự báo tăng trưởng kinh tế và nguồn thu năm
2012
đối với những ngành, lĩnh vực, các cơ sở kinh tế trên địa bàn và những nguồn thu
mới phát sinh để tính đúng, tính đủ nguồn
thu
đối với từng lĩnh vực, từng
khoản thu
theo
chế độ.
-
Xây dựng dự toán chi ngân sách địa phương: Phải căn cứ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, chế độ chính sách, định mức chi hiện hành, căn cứ dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, xác định nguồn thu ngân sách địa phương được
hưởng theo phân cấp. Trong phạm vi ngân sách địa phương đã được xác định như trên
xây
dựng dự toán chi đối với từng lĩnh vực thực hiện thứ tự ưu tiên và đảm bảo đúng
quy định Luật ngân sách Nhà nước.
-
Đối với nguồn thu tiền sử dụng đất: Các huyện thành thị xây dựng dự toán thu
tiền sử dụng đất trên địa bàn năm 2012 đảm bảo phù hợp với việc triển khai thực hịên
quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, tiến độ thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng
đất, giao
đất và nộp
tiền sử dụng
đất.
Việc bố trí dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản nguồn thu tiền sử dụng đất phải ưu tiên đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cấp bách, các dự án di dân, tái
định
cư, chuẩn bị mặt bằng xây dựng và chủ động phân bổ lập Quỹ phát triển đất theo
quy định tại Nghị định 69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của Chính phủ; ưu tiên bố
trí đủ kinh phí công tác đo đạc, lập cơ sở dữ liệu hồ sở địa chính và cấp giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Nguồn
thu từ xổ số kiến thiết được sử dụng theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Văn bản số 1085/VPCP-KTTH ngày 22/02/2010; không đưa vào cân đối ngân sách Nhà nước.
-
Xây dựng dự toán huy động nguồn vốn đầu tư phát triển phải thực hiện đúng quy
định
tại Nghị quyết 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật ngân sách Nhà nước;
đồng thời bố trí ngân
sách trả
nợ các
khoản đã vay, đã huy
động đến hạn trả theo đúng chế độ quy
định.
-
Xây dựng dự toán chi phải
xác định số nợ XDCB, các khoản đã ứng vốn, chủ động bố trí dự toán chi XDCB thuộc ngân sách địa phương năm 2012 để thanh toán về
cơ
bản các khoản nợ xây dựng cơ bản còn tồn đọng.
d) Các cấp các ngành, các đơn vị sử dụng ngân sách phải tiến hành phân tích, đánh
giá
cụ thể kết quả, hiệu quả chi tiêu ngân sách năm 2011; đồng thời tập trung chỉ đạo và
tổ
chức thực hiện công tác quyết toán và kiểm tra phê duyệt quyết toán ngân sách năm
2011
theo đúng quy định Luật ngân sách Nhà nước. Tiến hành xử lý những tồn tại, sại phạm đã được cơ quan thanh tra, kiểm toán phát hiện và kiến nghị xử lý.
C. TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Tiến độ xây dựng kế hoạch.
- Trước ngày 10 tháng 7 năm 2011, sở Kế
hoạch và Đầu tư, sở Tài chính hướng dẫn khung kế hoạch phát triển kinh tế -
xã
hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012 cho các sở, ban, ngành, huyện, thành thị, đơn vị dự toán cấp 1.
- Trước ngày 18 tháng 7 năm 2011 các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị gửi báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012 về sở Kế hoạch và Đầu tư, sở
Tài chính để tổng hợp trình UBND tỉnh và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính theo đúng thời quy định.
2. Phân công thực hiện
- Sở Kế
hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn xây dựng Kế hoạch
Nhà nước năm 2012; tổng hợp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư
phát triển; dự kiến phương án phân bổ vốn đầu tư ngân sách Nhà nước năm 2012,
báo cáo UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Sở Tài
chính hướng dẫn đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm
2011; dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2012; xây dựng dự toán ngân sách
địa phương và thông báo số kiểm tra về dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm
2010 cho các cấp, các ngành. Chủ trì, phối hợp với sở Kế hoạch và Đầu tư, các
đơn vị có liên quan xây dựng và tổng hợp dự toán thu, chi theo Luật ngân sách
Nhà nước, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính.
- Các Sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị căn cứ Chỉ thị này, nội dung hướng dẫn của
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính khẩn trương xây dựng các chỉ tiêu kinh tế -
xã hội và lập dự toán thu, chi ngân sách thuộc lĩnh vực phụ trách; đề xuất các
giải pháp, các cơ chế, chính sách, chế độ mới hoặc kiến nghị sửa đổi bổ sung
các chế độ, chính sách hiện hành, báo cáo UBND tỉnh qua Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính để tổng hợp.
Chủ tịch
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành, thị;
các đơn vị có liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị
này.