ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/CT-UBND
|
Đồng Nai, ngày 02 tháng 03 năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2016 VÀ
GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
Năm 2015, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra
09 đợt mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại không nhỏ về tài sản của nhân
dân; đặc biệt mưa lớn từ ngày 8-16/9/2015 đã gây ngập lụt
trên diện rộng tại địa bàn thành phố Biên Hòa, gây thiệt hại lớn về tài sản,
vật nuôi, đường giao thông tại các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu.
Thiên tai năm 2015 đã làm 157 căn nhà bị tốc mái, 35 căn nhà bị đổ sập, ngập 194 căn nhà, 52 chuồng, trại bị tốc mái, hơn 1.705 ha cây
trồng bị thiệt hại, 03 cầu bị ngập, sập; 5,96 km đường bị sạt lở, ngập, 33
người phải di dời ra khỏi vùng ngập sâu, thiệt hại trên 91 tỷ đồng.
Do tác động của biến đổi khí hậu toàn
cầu, thời tiết trong thời gian tới, tình hình thiên tai được dự báo tiếp tục
diễn biến hết sức bất thường, phức tạp, khó lường theo chiều hướng cực đoan.
Tần suất các cơn bão hình thành ở vùng biển ngoài khơi Philippin đạt cấp siêu
bão xuất hiện ngày càng nhiều; mưa lũ cường suất lớn, hạn hán, lũ lụt, sạt lở
đất, nắng nóng, xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra nhiều hơn; nguy cơ cạn kiệt nguồn
nước, thiếu nước cho sản xuất, sinh hoạt ngày càng nghiêm
trọng.
Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày
03/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2016 - 2020; để chủ động phòng, chống,
ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai trong
thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Tuyên truyền sâu rộng, phổ biến
giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai và triển khai
thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống thiên tai; thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình thiên tai, chủ
động triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch phòng, chống thiên tai đã được
phê duyệt hoặc điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
2. Tổng kết, rút kinh nghiệm công tác
phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015; kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng
chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016 đến các cấp, các ngành, phân công
trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách địa bàn và lĩnh
vực cụ thể. Hàng năm chủ động thực hiện và báo cáo trước tháng 3.
3. Xây dựng kế hoạch, phương án
phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy định của Luật Phòng chống
thiên tai và các văn bản hướng dẫn.
4. Phổ biến kiến thức, nâng cao nhận
thức cộng đồng về các loại hình thiên tai và kỹ năng, kinh nghiệm, biện pháp
phòng, tránh thiên tai, trách nhiệm và nghĩa vụ trong phòng, chống thiên tai
đến mọi tầng lớp nhân dân. Rà soát, cập nhật, xác định những vùng nguy cơ xảy
ra lũ quét, sạt lở đất để xây dựng
phương án cụ thể trong ứng phó, di
dời nhân dân trong trường hợp khẩn cấp.
5. Rà soát công tác ứng phó với thiên
tai, kiểm tra lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện có hiệu quả
phương châm "4 tại chỗ", đảm bảo an toàn về người
và tài sản trong phòng, tránh thiệt hại do gió lốc, sét đánh, lũ lụt, sạt lở.
6. Chủ động xây dựng và triển khai
phương án phòng chống hạn, kiểm tra các hồ đập thủy lợi,
thủy điện điều tiết nước hợp lý phòng
chống hạn, đảm bảo mục tiêu phát điện kết hợp cấp nước
phục vụ sản xuất và an toàn trong mùa mưa lũ.
7. Một số nhiệm vụ cụ thể của các Sở,
ban, ngành, địa phương
a) Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Chủ trì, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn
đốc các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện công tác phòng chống thiên tai và
tìm kiếm cứu nạn; tiếp tục rà soát, cập nhật phương án ứng phó với các tình
huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn theo từng cấp độ rủi ro thiên tai,
trong đó tập trung xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết
ứng phó với bão mạnh, siêu bão, mưa lũ đặc biệt lớn và nắng nóng - hạn hán kéo
dài, sạt lở đất trên diện rộng, động đất, sóng thần.
b) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế
hoạch số 4491/KH-UBND ngày 15/6/2015 của UBND tỉnh về ứng phó sự cố, thiên tai
và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì trong công tác tìm kiếm cứu
nạn, phối hợp Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh sẵn sàng
phương án bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị phối hợp với các địa phương,
các đơn vị vũ trang của Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ khi thiên tai xảy ra; đảm
bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội các vùng bị thiên tai, lũ lụt.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát phương tiện, trang thiết
bị phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, từng bước đầu tư, hiện đại hóa, nâng cao năng
lực cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn nhằm đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn trong
mọi tình huống.
- Chủ động lập kế hoạch và phối hợp
triển khai công tác diễn tập tìm kiếm cứu nạn trong các tình huống thiên tai,
sự cố nhằm bảo đảm chủ động ứng phó trong mọi tình huống.
c) Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp các ngành, địa
phương theo dõi tình hình, kiểm tra, ngăn chặn các hành vi lợi dụng tình hình
thiên tai để xả thải gây ô nhiễm môi trường; phối hợp các ngành liên quan xây
dựng kế hoạch dự phòng vật tư, hóa chất, phương tiện phục vụ xử lý nguồn nước,
khắc phục ô nhiễm môi trường, phục vụ sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho người dân
sinh hoạt, sản xuất khi xảy ra thiên tai.
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tính toán cân bằng nước, xác
định khả năng cung, cầu nước ở từng khu vực làm cơ sở cho
các địa phương xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế xã hội phù hợp.
- Chủ động cập nhật, công bố kịch bản
biến đổi khí hậu, nước biển dâng chi tiết cho các cơ quan, địa phương.
d) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
- Rà soát, cập nhật Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống thiên tai trong điều
kiện biến đổi khí hậu, trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Đôn đốc, hướng dẫn các địa phương
tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Đề án nâng cao nhận
thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng
đồng, đồng thời chủ động rà soát, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét điều
chỉnh kế hoạch để phù hợp với thực tế. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các
chương trình, đề án, dự án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai
trên địa bàn tỉnh. Rà soát lại quy hoạch hệ thống công trình phòng chống thiên
tai trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng.
- Triển khai xây dựng bản đồ cảnh báo
ngập lụt hạ du hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai rà soát, đánh giá việc
thực hiện Chương trình bố trí dân cư các vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, di
cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020
(theo Quyết định số 1776/QĐ-TTg ngày 21 tháng 11 năm 2015
của Thủ tướng Chính phủ), trong đó đánh giá cụ thể các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chương trình, kết quả, hiệu quả, tính bền vững của
các dự án đã đầu tư; chủ động rà soát, sắp xếp các dự án
ưu tiên đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn phù hợp với
khả năng cân đối ngân sách giai đoạn 2016 - 2020, trong đó tập trung thực hiện
di dời dân cư tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, lũ quét; phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính rà soát các dự án đầu tư
dở dang còn thiếu vốn, hỗ trợ các địa phương hoàn thành việc đầu tư để đưa dân
về ở, phát huy hiệu quả đầu tư.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường tính toán cân bằng nước; rà soát quy hoạch sản xuất
nông nghiệp, chủ động điều chỉnh cơ cấu cây trồng, vật
nuôi phù hợp với khả năng cấp nước của từng vùng, từng địa phương; đẩy nhanh
tiến độ thi công công trình chống hạn, cấp nước, đẩy mạnh áp dụng công nghệ
tưới tiên tiến, tiết kiệm nước; chủ
động theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, hạn hán, xâm nhập mặn để chỉ đạo
sản xuất hiệu quả, hạn chế thiệt hại.
- Đẩy mạnh nghiên
cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động phòng, chống thiên tai. Nghiên cứu giải pháp chỉnh trị sông
nhằm ổn định lòng dân và chủ động phòng, chống, hạn chế
bồi lấp, sạt lở, nhất là các đoạn sông chảy qua khu vực đô thị.
- Xây dựng Đề án nâng cao năng lực
phòng, chống thiên tai để chủ động đối phó với biến đổi
khí hậu, nước biển dâng và các hình thái thiên tai cực đoan đã đang diễn ra gây
thiệt hại lớn về người và tài sản trình UBND tỉnh phê duyệt.
đ) Công an tỉnh,
Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh chủ động phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẵn sàng phương án
bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị phối hợp với các địa phương, các đơn
vị vũ trang của Trung ương đứng chân trên
địa bàn tỉnh triển khai thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ
khi thiên tai xảy ra; đảm bảo an
ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội các vùng bị thiên tai, lũ lụt.
e) Sở Công Thương
- Phối hợp tổ chức trợ giúp, cung ứng
hàng hóa, chất đốt, lương thực, thực phẩm thiết yếu... cho người dân phải sơ
tán, di đời và người dân trong vùng bị thiệt hại.
- Chủ động phương án phòng chống ô
nhiễm đối với các hóa chất nguy hiểm
do các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng, tích trữ, để đảm bảo an toàn cho người dân và môi trường khi có thiên tai xảy ra.
- Chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên
Điện lực Đồng Nai có biện pháp bảo đảm nguồn điện phục vụ thông tin liên lạc,
đồng thời xử lý khắc phục nhanh chóng sự cố đường dây tải điện
bị hư hỏng.
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng và
các đơn vị có liên quan theo dõi diễn biến thời tiết, phối hợp với các ngành có
liên quan vận hành điều tiết các hồ
chứa thủy điện bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du trong mùa
mưa lũ, đồng thời góp phần phòng, chống hạn hiệu quả.
g) Sở Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan và các địa phương rà soát quy hoạch hệ thống tiêu thoát
nước, nhất là tại các đô thị, chủ động triển khai các
phương án giải pháp phù hợp nhằm khắc phục nhanh tình
trạng ngập úng khi mưa lớn.
- Hướng dẫn các chủ đầu tư công trình
xây dựng, các nhà thầu xây dựng và các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn
tỉnh thực hiện các biện pháp kỹ thuật gia cố công trình xây dựng để hạn chế
thiệt hại do thiên tai gây ra; đặc biệt là đối với các
công trình đang trong quá trình thi công xây dựng, các công
trình trong khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.
h) Sở Giao thông vận tải
- Chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện
lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển
ngành, đảm bảo phát triển bền vững.
Các công trình giao thông qua vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai phải
có phương án thiết kế, cải tạo nâng cấp đảm bảo không ảnh hưởng đến các khu dân cư, đặc biệt tuyến đường giao thông qua vùng ngập lũ phải
bố trí thoát lũ phù hợp, không gây cản trở thoát lũ (kể cả trong quá trình thi công); quản lý chặt chẽ hoạt động của
các phương tiện vận tải, nhất là các phương tiện vận tải khách, đảm bảo an toàn giao thông trước, trong khi thiên tai
xảy ra; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan
liên quan chú trọng lồng ghép đầu tư đa mục tiêu theo hướng kết hợp công trình
thủy lợi với công trình giao thông tại những khu vực có điều kiện trong quá
trình nghiên cứu, triển khai quy hoạch ngành liên quan.
- Thường xuyên kiểm tra các khu vực
đường xung yếu, các cầu yếu để đảm bảo giao thông thông suốt khi có sự cố do
thiên tai; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, chủ động bố trí lực lượng, phương
tiện sẵn sàng khắc phục khi có sự cố, đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh
nhất.
- Xây dựng phương án huy động lực
lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để tham gia ứng cứu và xử lý kịp thời khi
các công trình cầu, đường và công trình giao thông khác bị hư hỏng, đảm bảo
giao thông thông suốt trong mọi tình huống. Có kế hoạch kiểm
tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về quản lý, đăng kiểm, đăng ký tàu
thuyền, đò, phà chở khách, trang thiết bị cần thiết để bảo đảm an toàn cho người
và phương tiện. Phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện công tác phòng,
chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả.
i) Sở Khoa học và Công nghệ ưu tiên
phối hợp, tổ chức thực hiện các Đề tài, dự án nghiên cứu,
ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động phòng, chống thiên tai, ứng phó
với biến đổi khí hậu.
k) Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Tài chính tiếp tục cân đối, ưu tiên bố trí
ngân sách trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 để củng cố, nâng
cấp, duy tu bảo dưỡng đê điều, hồ đập, di dời di dân cư và các
chương trình, đề án nhằm bảo đảm an toàn, góp phần phòng, chống, ứng phó có hiệu
quả với các diễn biến bất thường của thiên tai. Ưu tiên bố trí nguồn vốn dự phòng
ngân sách cho khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời tranh thủ, vận động các
nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ cho công tác phòng, chống
thiên tai.
l) UBND các huyện, thị xã Long Khánh,
thành phố Biên Hòa:
- Tổ chức triển khai Luật Phòng,
chống thiên tai và các văn bản hướng dẫn đến các cấp, ngành, đặc biệt là cấp cơ sở (xã, ấp, tổ khu phố); chủ động
xây dựng kế hoạch phòng, chống và phương án ứng phó tương ứng từng loại hình,
cấp độ rủi ro thiên tai, trong đó đặc biệt quan tâm đến
các kế hoạch, phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão, lũ
lớn và nắng nóng - hạn hán.
- Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo
thiên tai, bảo đảm thông tin chỉ đạo của các cấp chính quyền đến từng thôn,
bản, người dân, đặc biệt người dân ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo để
người dân sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai bất thường, cực đoan.
- Tiếp tục củng cố lực lượng, hiện
đại hóa phương tiện, thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai.
- Chỉ đạo rà soát, tăng cường quản lý
việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là công trình giao thông, thủy lợi, hệ thống
tiêu thoát nước, khai thác mỏ, khu dân cư, đô thị tại khu vực ven sông, suối, đồi núi,... đảm bảo hạn chế tác động do thiên tai. Chủ động lồng ghép nội dung
phòng, chống thiên tai trong quy hoạch, kế hoạch phát
triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát
triển của ngành, lĩnh vực.
- Rà soát, chủ động di dời dân cư ra
khỏi các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng thiên tai, đặc biệt tại khu vực nguy
cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ
an toàn của đê điều, hồ đập, thiết bị phục vụ cho xả lũ, phương tiện vật tư dự phòng để chủ động ứng
phó khi có sự cố và đảm bảo an toàn công trình, vùng hạ du.
- Chủ động bố trí ngân sách địa
phương và huy động các nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện công tác phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
m) Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng
phương án ứng phó với thiên tai của ngành giáo dục, bảo
đảm an toàn cho người, tài sản học
sinh khi xảy ra thiên tai.
n) Sở Lao động Thương binh và Xã hội
xây dựng các biện pháp cứu trợ nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân không được để
người dân nào trong vùng thiên tai bị thiếu đói. Đồng thời
phối hợp các ngành, địa phương hướng dẫn, kiểm tra việc
thực hiện cứu trợ đảm bảo đúng quy định.
o) Sở Y tế xây dựng
phương án cung ứng vật tư, cơ số thuốc chữa bệnh, thuốc
cấp cứu, thuốc khử trùng vệ sinh môi
trường và các thiết bị y tế khác bảo đảm công tác phòng, chữa bệnh cho nhân dân trong mọi tình huống. Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành
phố Biên Hòa tổ chức hướng dẫn nhân
dân thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng môi trường, nguồn nước để phòng chống dịch
bệnh trước, trong và sau thiên tai.
p) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
xây dựng phương án ứng phó thiên tai của ngành; hướng dẫn,
kiểm tra việc thực hiện chằng chống, gia cố các tấm pa nô biển quảng cáo để đảm bảo an toàn khi có thiên tai. Triển khai
các hoạt động tuyên truyền nội dung về phòng, chống và
giảm nhẹ thiên tai tại cộng đồng.
q) Sở Thông tin và Truyền thông chỉ
đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn
thông trên địa bàn tỉnh có phương án bảo đảm mạng thông
tin liên lạc thông suốt phục vụ công
tác chỉ đạo, điều hành trong mọi tình huống thiên tai.
r) Ban Quản lý các Khu công nghiệp
tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên
truyền, hướng dẫn, đôn đốc các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp, nhà máy
trong các khu công nghiệp thực hiện các biện pháp đảm bảo
an toàn cho công nhân viên làm việc trong các nhà máy, nhà xưởng khi xảy ra thiên tai. Đặc biệt, đối với các
doanh nghiệp nhà máy ven sông, có chứa hóa chất độc hại, đề phòng tình huống mưa to kết hợp triều cường gây
ngập lụt, sạt lở ảnh hưởng đến tính mạng người lao động và
ô nhiễm môi trường.
s) Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai nghiêm
túc thực hiện Quyết định số 06/2014/QĐ-TTg ngày 20/01/2014 của Thủ tướng Chính
phủ; tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin, báo cáo công tác phòng chống thiên
tai, tìm kiếm cứu nạn theo quy định. Xây dựng, triển khai
thực hiện kế hoạch kiểm tra hoạt động của các phương tiện; đôn đốc công tác
phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại các cảng biển, vùng nước thuộc trách nhiệm quản lý. Tổng
hợp lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn trong vùng nước, bố trí khu
neo đậu, tránh trú bão cho các tàu thuyền. Phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương triển khai công tác phòng chống thiên
tai, tìm kiếm cứu nạn hiệu quả.
t) Đài Khí tượng Thủy văn Đồng Nai
theo dõi chặt chẽ, cập nhật kịp thời thông tin về tình
hình diễn biến thiên tai; có dự báo, cảnh báo kịp thời để công tác phòng chống thiên tai đạt hiệu quả.
u) Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc và
các đoàn thể phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động mọi tầng
lớp nhân dân tham gia thực hiện công tác phòng chống thiên
tai và tìm kiếm cứu nạn; phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho lực lượng tại chỗ thực hiện công tác phòng
chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
v) Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai và các đài phát thanh huyện, thị xã, thành phố, thông tin kịp thời về tình
hình thời tiết, lũ, lụt bão, áp thấp
nhiệt đới, hạn hán và các biện pháp phòng, chống để nhân dân biết chủ động ứng phó.
x) Các sở, ban, ngành khác theo chức
năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; sẵn sàng
lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để chủ động tham
gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn theo quy định.
Các sở, ban, ban, ngành, đoàn thể
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành
phố Biên Hòa căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và các quy định của Chỉ thị
này khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm chủ
động phòng, chống, ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai
năm 2016 và giai đoạn 2017-2020.
Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Ban chỉ đạo TW về PCTT
(Bộ NN&PTNT);
- Ủy ban Quốc gia
tìm kiếm cứu nạn;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND
tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể
tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố;
- Báo Đồng Nai; Đài PT-TH ĐN;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu VT, CNN (Sơn)
02-24
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Chánh
|