ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/CT-UBND
|
Bắc Kạn, ngày 31
tháng 8 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM HỌC 2018-2019
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm học
2017 - 2018, năm học 2018 - 2019 ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn tiếp tục tập
trung thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung
ương Đảng; Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ về đổi mới căn bản,
toàn diện Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày
28/11/2014 của Quốc hội khóa XIII, Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của
Quốc hội khóa XIV và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ
về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nghị quyết Đại hội
đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết số 11-NQ/TU
ngày 27/7/2016 của Tỉnh ủy về phát triển GD&ĐT giai đoạn 2016 - 2020 và các
nhiệm vụ quan trọng khác được Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao.
Căn cứ tình hình thực tiễn, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
thị ngành GD&ĐT tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các
huyện, thành phố ưu tiên tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
trong năm học 2018 - 2019 như sau:
1. Phương hướng chung
1.1. Nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện
đảm bảo chất lượng giáo dục; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong
trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng
chống bạo lực học đường và thực hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục
chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học
sinh trong các cơ sở giáo dục.
1.2. Giáo dục mầm non tiếp tục đổi mới hoạt động
chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm;
tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm
non; đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước;
chú trọng tăng cường tiếng Việt cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, quan tâm đến
trẻ có hoàn cảnh khó khăn và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.
1.3. Giáo dục phổ thông tiếp tục chuẩn bị các điều
kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1; nâng
cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, đặc biệt là kỳ
thi trung học phổ thông quốc gia; đổi mới cơ chế quản lý trong các trường phổ
thông.
1.4. Giáo dục thường xuyên tập trung nâng cao hiệu
quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, các trung tâm giáo dục nghề
nghiệp - giáo dục thường xuyên sau sáp nhập; chấn chỉnh các trung tâm ngoại ngữ,
tin học, đào tạo từ xa hoạt động không đúng quy định; rà soát, tiếp tục thực hiện
các mục tiêu của Đề án xây dựng xã hội học tập; thúc đẩy việc học tập của người
lớn.
2. Các nhiệm vụ chủ yếu
2.1. Rà soát, quy hoạch, sắp
xếp mạng lưới trường, lớp phù hợp với tình hình thực tế
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 03-ĐA/TU
ngày 10/5/2017 của Tỉnh ủy Bắc Kạn về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh
giản biên chế nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị giai
đoạn 2016-2021; Chương trình hành động số 11-CTr/TU ngày 23/01/2018 của Tỉnh ủy
Bắc Kạn thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương
(khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng
và hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng kế
hoạch, lộ trình; rà soát, sắp xếp, điều chỉnh các điểm trường, quy mô lớp học
cho phù hợp, bố trí đủ sĩ số học sinh trên lớp học theo các cấp học, bậc học; một
số trường có diện tích phòng học nhỏ không sắp xếp được số lượng học sinh theo
quy định thì sắp xếp theo thực tế. Tiếp tục thực hiện sáp nhập các trường THCS,
tiểu học dưới 120 học sinh; các trường có trên 120 học sinh thì xem xét sáp nhập
khi có điều kiện. Nghiên cứu sáp nhập các trường THCS có ít học sinh với nhau
theo mô hình trường THCS cụm xã phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; thực
hiện xóa các điểm trường nằm gần trường chính mà điều kiện đi lại thuận lợi cho
học sinh; đối với các điểm trường xa trường chính, xem xét đưa học sinh lớp 4,
lớp 5 về học tại trường chính nếu bố trí, sắp xếp được nhà nội trú. Dồn ghép hợp
lý các điểm trường xa trường chính, các trường học có ít học sinh trong một xã
và giữa các xã giáp ranh. Thực hiện đại trà xã hội hóa đối với nhóm trẻ dưới 36
tháng tuổi tại địa bàn thành phố Bắc Kạn và trung tâm các huyện.
2.2. Nâng cao chất lượng đội
ngũ nhà giáo và cán bộ QLGD các cấp
- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT
ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý
và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên gắn
với việc bảo đảm các quy định về định mức số lượng giáo viên đối với các cấp học
và trình độ đào tạo, phù hợp với việc rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại một cách
hợp lý hệ thống, quy mô trường, lớp; thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên
chế theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XII và Công văn số 3043/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 20/7/2018 của Bộ GD&ĐT về
việc thực hiện tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục. Thực hiện các giải pháp
bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu giáo viên các cấp học theo quy định.
- Triển khai các đề án nâng cao chất lượng đội ngũ
nhà giáo và cán bộ QLGD. Lựa chọn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ QLGD
phổ thông cốt cán theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên để thực
hiện bồi dưỡng giáo viên, CBQL giáo dục thực hiện chương trình, sách giáo khoa
giáo dục phổ thông mới, ưu tiên bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy lớp 1.
- Thực hiện bổ nhiệm, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức
danh, thi/xét thăng hạng và bổ nhiệm, xếp lương theo quy định; thực hiện tốt
công tác chính sách, thi đua, khen thưởng nhằm tạo động lực cho đội ngũ nhà
giáo chuyên tâm với nghề.
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm
vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu theo các vị trí việc làm.
2.3. Đổi mới giáo dục mầm
non, phổ thông; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong
giáo dục phổ thông; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
- Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu
quả Chương trình giáo dục mầm non; thực hiện chương trình hỗ trợ cha mẹ trẻ về
kiến thức, kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ; xây dựng, triển khai các mô hình phối
hợp gia đình - nhà trường - cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ; tiếp tục thực
hiện hỗ trợ chuyên môn cho giáo viên ở các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục.
- Hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình giáo
dục phổ thông mới; hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa; xây dựng nội dung và tài
liệu giáo dục địa phương; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai
chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn
2018 - 2025” tỉnh Bắc Kạn ban hành kèm theo Quyết định số 1085/QĐ-UBND ngày
27/6/2018 của UBND tỉnh.
- Tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống,
kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường; thực hiện tốt hoạt động chào cờ,
hát quốc ca trong các cơ sở giáo dục; chú trọng giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc;
xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực
học đường hiệu quả; bố trí học sinh trực tiếp tham gia hoạt động vệ sinh và ý
thức bảo quản nhà vệ sinh, đảm bảo trường lớp xanh, sạch, đẹp; củng cố, kiện
toàn, nâng cao hiệu quả, đổi mới công tác y tế trường học, bảo đảm chăm sóc sức
khỏe cho học sinh.
2.4. Nâng cao chất lượng dạy
học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo
Triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Đề án dạy và
học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai
đoạn 2017 - 2025, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ:
- Tiếp tục rà soát, đánh giá năng lực ngoại ngữ và
nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng, triển khai kế hoạch bồi dưỡng
nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường
quản lý, nâng cao chất lượng dạy học của các trung tâm ngoại ngữ.
- Sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy tiếng Anh trong các
cấp học, bậc học đảm bảo đủ giáo viên giảng dạy theo quy định, đáp ứng yêu cầu
triển khai chương trình ngoại ngữ 10 năm đối với giáo dục phổ thông;
- Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra,
đánh giá năng lực ngoại ngữ của học sinh theo chuẩn đầu ra ngay trong quá trình
và theo kết quả từng giai đoạn.
- Tăng cường các điều kiện dạy và học ngoại ngữ
theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống hỗ trợ dạy và học
ngoại ngữ trực tuyến cho các cấp học và các trang thiết bị tối thiểu để triển
khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ đáp ứng mục tiêu đào tạo chung.
- Xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng tiếng
Anh, phát động phong trào giáo viên cùng học tiếng Anh với học sinh. Tăng cường
dạy và học tiếng Anh trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
2.5. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục
- Hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT Bắc Kạn;
tích hợp các hệ thống thông tin quản lý ngành hiện có vào cơ sở dữ liệu ngành.
- Triển khai đồng bộ các phần mềm quản lý trong các
cơ sở GD&ĐT, kết nối liên thông dữ liệu với phần mềm cơ sở dữ liệu ngành;
tăng cường sử dụng hồ sơ điện tử (sổ điểm, học bạ, sổ liên lạc); triển khai giải
pháp tuyển sinh trực tuyến với các lớp đầu cấp học.
- Xây dựng và đưa vào sử dụng, khai thác có hiệu quả
kho học liệu số toàn ngành, ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung.
- Tiếp tục phát động giáo viên tham gia xây dựng
bài giảng e-learning và đóng góp vào kho bài giảng e-learning trực tuyến toàn
ngành; triển khai mô hình giáo dục điện tử, lớp học thông minh ở những nơi có
điều kiện; khuyến khích các cơ sở giáo dục sử dụng các phần mềm trong dạy học.
- Tiếp tục nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ
thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh;
2.6. Tiếp tục đổi mới công
tác quản lý GD&ĐT
- Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 06/CT-TU ngày
22/4/2016 của Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính
quyền đối với công tác giáo dục và đào tạo; Quy định số 01-QĐ/TU ngày 14/7/2017
của Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người
đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách,
nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học gắn với trách
nhiệm người đứng đầu. Thực hiện tốt nội dung đột phá của ngành giai đoạn
2017-2020 “Xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ QLGD đồng bộ, chất lượng; nâng cao
chất lượng giáo dục toàn diện đi đôi với đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn”.
- Tiếp tục tăng cường giao quyền tự chủ và trách
nhiệm giải trình đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trong việc xây dựng,
thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới.
- Các cơ sở giáo dục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải
pháp để đổi mới giáo dục; thực hiện tốt các chủ trương về công khai chất lượng,
nguồn lực, tài chính của các cơ sở giáo dục, đào tạo.
2.7. Hội nhập quốc tế
trong GD&ĐT
- Triển khai thực hiện Nghị định số 86/2018/NĐ-CP của
Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.
- Tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mầm non,
giáo dục phổ thông đẩy mạnh hội nhập quốc tế thông qua việc hợp tác với các cơ
sở giáo dục nước ngoài.
- Tăng cường công tác quản lý đối với các chương
trình liên kết giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo.
- Tiếp nhận, sử dụng các loại học bổng, tài trợ của
nước ngoài đúng quy định; khuyến khích việc học tập, nghiên cứu ở nước ngoài bằng
các nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước.
2.8. Tăng cường xây dựng
cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay
- Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất
và thiết bị dạy học của các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; các địa
phương chủ động xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng chức năng,
nhà vệ sinh, công trình nước sạch và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn
thiếu.
- Giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nhà vệ sinh
và công trình nước sạch trong các cơ sở giáo dục; không đưa vào sử dụng các
công trình trường, lớp học, nhà vệ sinh chưa đảm bảo an toàn theo quy định.
- Thực hiện lồng ghép có hiệu quả các chương trình,
đề án, dự án tại địa phương nhằm tăng cường các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất,
thiết bị dạy học.
3. Giải pháp chủ yếu
3.1. Tăng cường giáo dục
chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống; công tác thanh tra, kiểm tra về
GD&ĐT
Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng,
giáo dục đạo đức nghề nghiệp để nâng cao ý thức, trách nhiệm cho đội ngũ CBQL,
giáo viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thường
xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên,
học sinh; tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016
của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong toàn
ngành.
Nâng cao chất lượng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo
đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm công dân, đồng thời giáo dục ý thức,
trách nhiệm của người học sinh trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng trường lớp
xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện nhằm phát triển toàn diện học sinh.
Tổ chức thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm,
trong đó tập trung thanh tra, kiểm tra các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục,
việc thực hiện cơ chế tự chủ, vấn đề dân chủ trong nhà trường, hoạt động liên kết
đào tạo, văn bằng chứng chỉ, công tác tổ chức thi THPT quốc gia, tình trạng lạm
thu, dạy thêm học thêm, an toàn trường học, đạo đức lối sống của học sinh và
giáo viên.
Thực hiện tốt Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn
2016 - 2020 của UBND tỉnh; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính về lĩnh vực
GD&ĐT, thực hiện nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc
của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành
chính; đẩy mạnh triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
3.2. Nâng cao năng lực
lãnh đạo của cán bộ QLGD các cấp
Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch
cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2018 - 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 để tạo
nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý phong phú, có chất lượng;
Triển khai các chương trình bồi dưỡng cán bộ quản
lý các cấp. Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị
trong các cơ sở GD&ĐT.
Thực hiện đánh giá, phân loại, sử dụng, bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại cán bộ QLGD theo tiêu chuẩn chức danh; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ
luật, đạo đức lối sống đối với cán bộ QLGD.
3.3. Tăng cường các nguồn
lực đầu tư cho GD&ĐT
Bố trí đủ cơ cấu chi ngân sách nhà nước theo hướng
phù hợp, hiệu quả đối với các cấp học và trình độ đào tạo.
Ưu tiên lồng ghép các nguồn vốn ngân sách địa
phương kết hợp ngân sách Trung ương để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết
bị đáp ứng điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
Thực hiện công tác xã hội hóa theo đúng quy định của
pháp luật, các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải bảo đảm đúng tính chất tự
nguyện của cá nhân, tổ chức tài trợ, đóng góp. Khuyến khích phát triển các loại
hình trường ngoài công lập đáp ứng nhu cầu xã hội về giáo dục chất lượng cao.
Tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục
trên địa bàn thực hiện các khoản thu, đóng góp theo đúng quy định.
3.4. Tăng cường công tác
khảo thí, kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục
Tăng cường công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ. Quản
lý chặt chẽ việc cấp các loại chứng chỉ tiếng dân tộc. Xử lý nghiêm các tổ chức,
cá nhân vi phạm về cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ.
Tiếp tục duy trì ổn định phương án tổ chức thi
trung học phổ thông quốc gia theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu
chuẩn kiểm định, công khai điều kiện đảm bảo chất lượng và kết quả kiểm định chất
lượng giáo dục theo quy định. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện hoạt động kiểm định chất lượng đối với các cơ sở giáo dục.
Tiếp tục thực hiện các chương trình đánh giá quốc
gia và đánh giá quốc tế (PISA, TALIS và SEA PLM) theo hướng dẫn của Bộ
GD&ĐT.
3.5. Đẩy mạnh công tác
truyền thông về giáo dục và đào tạo
Chủ động tổ chức truyền thông về các chủ trương,
các quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp của Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, HĐND,
UBND tỉnh trong triển khai đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW
của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI); chú trọng công tác truyền thông trong nội
bộ ngành.
Truyền thông kết quả 05 năm triển khai thực hiện
Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; truyền
thông về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Giáo dục đại học và các quy định mới của ngành.
Truyền thông về xây dựng chương trình, sách giáo
khoa giáo dục phổ thông mới và công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm chất lượng
triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về các tấm gương người
tốt, việc tốt trong ngành Giáo dục; các tấm gương nhà giáo, học sinh đổi mới,
sáng tạo và đạt kết quả tốt trong dạy và học.
4. Tổ chức thực hiện
4.1. Sở Giáo dục và Đào tạo
Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị về
nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của Bộ GD&ĐT và Chỉ thị này. Chủ động
phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm
tra các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; kịp thời đề
xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện; báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này theo định kỳ
tháng, quý, năm.
4.2. Các Sở, ban, ngành của tỉnh căn
cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở GD&ĐT để tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2018 - 2019.
4.3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ theo phân cấp quản lý, theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT và Chỉ thị
này.
4.4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh Bắc Kạn và các tổ chức thành viên phối hợp với Sở GD&ĐT, các
Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các địa phương tuyên truyền, vận động thực
hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.
Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, tổ chức liên quan, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
Gửi bản điện tử:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UB Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể tỉnh;
- Huyện/Thành ủy; UBND các huyện, thành phố;
- Báo Bắc Kạn, Đài PT-TH Bắc Kạn, TT CB-TH tỉnh;
- LĐVP;
Gửi bản giấy:
- Bộ GD&ĐT;
- Lưu: VT, Nguyên, Việt.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Duy Hưng
|