Thông tin Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D

Tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam (cũ) có nêu một số thông tin về Dự án.

Mua bán nhà đất tại Quảng Nam

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Quảng Nam

Nội dung chính

    Thông tin Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D

    Tại Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam (trang 8) có nêu thông tin về Dự án như sau:

    1. Tên dự án: Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam.

    2. Chủ dự án:

    - Chủ dự án: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam.

    - Địa chỉ: Số 48 Võ An Ninh, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng.

    3. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2025-2027.

    4. Vị trí địa lý của địa điểm thực hiện dự án

    - Quốc lộ 14D có điểm đầu Km0+00 giao với đường Hồ Chí Minh tại Km1332+610 thuộc xã Bến Giằng, thành phố Đà Nẵng; điểm cuối Km74+400 là cửa khẩu Nam Giang thuộc xã La Dêê, thành phố Đà Nẵng.

    - Tổng chiều dài tuyến hiện trạng là 74,4 km, đi qua địa bàn 3 xã: Bến Giằng, Nam Giang và La Dêê, thành phố Đà Nẵng. Cụ thể:

    + Đoạn qua xã Bến Giằng: từ Km0+00 đến Km27+00.

    + Đoạn qua xã Nam Giang: từ Km27+00 đến Km52+600.

    + Đoạn qua xã La Dêê: từ Km52+600 đến Km74+376.

    * Tọa độ các điểm tim tuyến đường như sau:

    Tọa độ vị trí thực hiện dự án

    * Lưu ý: Từ 01/7/2025, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thực hiện sáp nhập thành thành phố mới có tên gọi là thành phố Đà Nẵng (theo khoản 10 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15).

    Thông tin Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D

    Thông tin Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D (Hình từ Internet)

    Bình đồ tuyến Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D

    Tại điểm a khoản 1.2.1.1 Mục 1.2 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam (trang 17) có nêu về bình đồ tuyến Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14D như sau:

    Hướng tuyến cơ bản bám theo tuyến cũ, có điều chỉnh cục bộ một số đoạn tuyến cho phù hợp với hiện trạng để phù hợp với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật của cấp đường, phù hợp chủ trương được duyệt, hạn chế giải phóng mặt bằng và đào sâu đắp cao. Một số đoạn do điều kiện địa hình khó khăn nên phải chỉnh tuyến để đảm bảo tiêu chuẩn cấp đường. Cụ thể như sau:

    - Đoạn tuyến Km0+0,00 - Km10+550: Tuyến cơ bản bám theo đường cũ, chỉ cải tạo một số đường cong không đảm bảo cấp đường.

    - Đoạn từ Km10+550 - Km16+250: Tuyến cơ bản bám theo đường cũ, đối với các đoạn địa hình dốc dọc và dốc ngang sườn lớn cải tim tuyến cách tim đường cũ khoảng 15-25m để hạn chế đào đắp, cải tạo một số đường cong nhỏ R<30m không đảm bảo cấp đường.

    - Đoạn Km16+250 - Km20+00: Tuyến cơ bản bám theo đường cũ, chỉ cải tạo một số đường cong không đảm bảo cấp đường.

    - Đoạn Km20+000 - Km26+888 (đi qua lòng hồ thủy điện Sông Bung 4):

    + Đoạn Km20+00 - Km23+350: Tuyến cơ bản bám theo đường cũ (đi dọc lòng hồ thủy điện Sông Bung 4), cải tạo một số đường cong nhỏ không đảm bảo cấp đường.

    + Đoạn Km23+350 - Km26+844 (cầu Tà Vin): Chỉnh tuyến cắt ngang hồ một số vị trí cần thiết và bố trí 05 công trình cầu, đồng thời cải tạo một số đường cong nhỏ không đảm bảo cấp đường.

    - Đoạn Km26+844 - Km35+170: Tuyến cơ bản bám theo đường cũ, chỉ cải tạo một số đường cong không đảm bảo cấp đường.

    - Đoạn Km35+170 - Km38+095 (Lý trình cũ Km40+297 - Cầu Đăk Ring): Tuyến cơ bản bám theo đường cũ.

    - Đoạn Km40+297 (cầu Đăk Ring) - Km50+00:

    + Đoạn cấp IV-MN (dài 2,68 km): Tuyến đi mới, bám sườn núi, chỉnh kéo dài tuyến hơn so với tuyến cũ để đảm bảo dốc dọc.

    + Đoạn cấp III-MN (dài 2,21 km): Tuyến bám theo đường cũ, kết hợp cải tạo cục bộ để đảm bảo tiêu chuẩn đường.

    + Đoạn cấp III-MN (dài 4,51 km) (đoạn tuyến qua Quy hoạch tiểu khu II Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang): Tuyến bám theo hướng tuyến đường tránh QL14D (thuộc Quy hoạch tiểu khu II Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang).

    - Đoạn Km50+0.00 - Km54+400: Tuyến cơ bản bám theo hướng đường cũ, cải tạo một số đoạn tuyến ngắn không đảm bảo cấp đường.

    - Đoạn Km54+400 - Km62+00: Tuyến đi mới hoàn toàn. Từ Km54+400, tuyến đi theo hướng men bờ phải suối A Mó về phía hạ lưu khoảng 1,2 km rồi cắt qua suối; tiếp đó tuyến đi men theo sườn bờ trái suối, liên tục vượt dốc về phía thượng nguồn đến cao độ tự khoảng 800m, gần khu vực Km62+00 thì nối tiếp với phân đoạn sau.

    - Đoạn Km62+00 - Km74+376: Tuyến cơ bản bám theo hướng đường cũ, chỉ chỉnh tuyến cục bộ đoạn Km69+00 - Km 70+500 ra phía ta luy âm trái tuyến để mở rộng đường cong kết hợp 01 cầu cạn nhằm nắn chỉnh cánh tuyến, tăng khả năng an toàn giao thông.

    Tổng hợp quy mô thiết kế của các đoạn tuyến

    saved-content
    unsaved-content
    1